vĐồng tin tức tài chính 365

NHNN phối hợp VTV ra mắt chương trình gameshow “Tiền khéo, Tiền khôn” năm 2022

2022-01-28 19:45

Tham dự buổi họp báo về phía Ngân hàng Nhà nước có ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN , bà Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông, đại diện Lãnh đạo một số Vụ, Cục của NHNN, các ngân hàng thương mại…

Về phía Đài THVN có ông Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Đài THVN, bà Tạ Thị Bích Loan - Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí (VTV3) cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị khác của VTV. Buổi họp báo cũng thu hút được sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí; đặc biệt, có sự xuất hiện của các nhân vật đã và sẽ tham gia trải nghiệm cùng chương trình.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho biết Chiến lược Tài chính toàn diện Quốc gia của Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt đầu năm 2020. Qua 2 năm thực hiện, chương trình này đã đạt được những kết quả tích cực, tuy nhiên, còn nhiều người chưa hiểu sâu về Chiến lược này. Mục đích của Chiến lược này là để người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ và người yếu thế trong xã hội có thể tiếp cận, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính cơ bản được cung cấp bởi các tổ chức được cấp phép một cách có trách nhiệm và bền vững. Dịch vụ tài chính cơ bản của Chiến lược này gồm có vấn đề về tiết kiệm, tín dụng, chuyển tiền, thanh toán và bảo hiểm.

unnamed (4)

Quang cảnh buổi họp báo

Thời gian qua, NHNN rất nỗ lực thực hiện tốt nhất chiến lược này và đẩy mạnh triển khai những trụ cột chính: Xây dựng khuôn khổ pháp lý tạo điều kiện cho việc cung ứng các dịch vụ, sản phẩm tài chính một cách đơn giản, thuận tiện, tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp; Đa dạng hóa các tổ chức cung ứng dịch vụ về tài chính toàn diện; Đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ nhưng phải đơn giản, thuận tiện, an toàn cho người dân, doanh nghiệp; Tăng cường công tác truyền thông để người dân biết, chấp nhận, sử dụng một cách an toàn, thuận tiện với chi phí hợp lý.

Theo Phó Thống đốc, trong các trụ cột trên, công tác giáo dục tài chính là rất quan trọng. Thời gian qua NHNN (với đầu mối là Vụ Truyền thông) đã thực hiện đưa các chương trình truyền thông giáo dục tài chính vào các trường học, tổ chức các chương trình, cuộc thi giữa sinh viên các trường đại học, qua đó cung cấp kiến thức về tài chính toàn diện, các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cho tầng lớp sinh viên.

Một trong những hoạt động hết sức thiết thực là trong thời gian qua Vụ Truyền thông phối hợp với VTV3 và các đơn vị khác của Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện các chương trình về giáo dục tài chính phát trên Đài Truyền hình Việt Nam đã truyền tải kiến thức, sản phẩm, dịch vụ tài chính rộng rãi tới công chúng. Việc chương trình gameshow “Tiền khéo, Tiền khôn” năm 2022 với cách thức thể hiện mới tiếp tục được Vụ Truyền thông NHNN và VTV3 phối hợp triển khai và phát sóng trên VTV3 thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa 2 đơn vị trong việc triển khai, cung cấp kiến thức, dịch vụ, sản phẩm tài chính tới người dân, doanh nghiệp. Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh tin tưởng rằng chương trình gameshow “Tiền khéo, Tiền khôn” năm 2022 sẽ tiếp tục thành công, đáp ứng được yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Ông Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho rằng, ngoài những giá trị về tính giải trí, chương trình gameshow “Tiền khéo, Tiền khôn” năm 2022 sẽ thu hút được sự quan tâm của công chúng nên đã được Đài Truyền hình Việt Nam lựa chọn phát sóng vào khung giờ vàng. Trong Chương trình này, những thông điệp, kiến thức về tài chính toàn diện sẽ được lồng ghép, truyền tải tới công chúng nhằm góp phần nâng cao kiến thức, giúp công chúng hiểu hơn về lĩnh vực tài chính, tiền tệ, ngân hàng.

Ông Đỗ Thanh Hải hy vọng rằng, với những chương trình như “Tiền khéo, Tiền khôn”, Đài Truyền hình Việt Nam ngày càng thực hiện các chương trình truyền hình có giá trị, có ích cho công chúng, vừa mang lại giá trị tinh thần, vừa truyền tải những kiến thức, kinh nghiệm cho khán giả xem truyền hình.

Ông Đỗ Thanh Hải mong muốn những người thực hiện chương trình “Tiền khéo, Tiền khôn” năm 2022 khắc phục vướng mắc, khó khăn, thực hiện tốt chương trình này, đáp ứng được sự mong đợi của công chúng và chương trình này trở thành chương trình đặc sắc, thu hút được đông đảo khán giả xem truyền hình.

unnamed (5)

Bà Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN cho biết: “Chương trình “Tiền khéo, Tiền khôn” đã được triển khai và lên sóng VTV3 trong 3 năm vừa qua nhưng sau đó có khoảng thời gian ngắt quãng để làm mới chương trình thật sự thu hút khán giả truyền hình.

Tại Trong Chiến lược Tài chính toàn diện quốc gia, Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội, Đề án thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025… đều có quy định nhiệm vụ của công tác truyền thông giáo dục tài chính. Triển khai thực hiện nhiệm vụ này, thời gian qua NHNN đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai một số chương trình giáo dục tài chính như: Chương trình “Hiểu đúng về tiền” dành cho học sinh, sinh viên, Chương trình “Tay hòm chìa khóa” phát trên VTV1, Chương trình “Đồng tiền thông thái” phát trên VTV1; phối hợp với một số cơ quan báo chí như báo Lao động, báo Thanh niên, báo Tuổi trẻ thực hiện các chương trình nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Sau khi thực hiện khảo sát công chúng, chương trình “Tiền khéo, tiền khôn” năm 2022 được triển khai với nội dung của chương trình nhằm cung cấp thông tin, giải quyết những vấn đề người dân, doanh nghiệp quan tâm như vấn đề gửi tiền tiết kiệm, ích lợi của việc sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, chi phí ra sao, sử dụng thế nào cho an toàn; người dân, doanh nghiệp làm thủ tục ở đâu, như thế nào để tiếp cận được các chính sách của nhà nước hỗ trợ người dân, doanh nghiệp như: Miễn giảm lãi, phí, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ; vấn đề mang ngoại tệ khi xuất cảnh ra nước ngoài, mua ngoại tệ, chuyển tiền chữa bệnh, du học ở nước ngoài… cũng là những vấn đề người dân rất quan tâm. Cũng qua khảo sát, NHNN thấy rằng Truyền hình Việt Nam luôn thu hút được lượng lớn khan giả. Do vậy, NHNN phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai Chương trình “Tiền khéo, tiền khôn” năm 2022 nhằm cố gắng truyền tải nội dung sát với nhu cầu nêu trên của người dân, doanh nghiệp.

Nội dung của chương trình “Tiền khéo, tiền khôn” năm 2022 hướng tới việc cung cấp cho người dân kiến thức, kinh nghiệm xử lý những vấn đề xảy ra hàng ngày trong cuộc sống, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và giúp người dân thực hiện quản lý tốt tài chính thông qua việc thay đổi nhận thức, hành vi, thói quen của người sử dụng dịch vụ tài chính của từng người và lan tỏa dần trở thành xã hội văn minh trong sử dụng tiền bạc, tài chính, cũng như là phát triển thanh toán không dùng tiền mặt là mục tiêu cần hướng tới.

Chương trình “Tiền khéo, tiền khôn” năm 2022 lựa chọn hình thức đơn giản, gần gũi để truyền tải nội dung, mục đích của Chương trình. Những người tham gia chương trình gameshow này là những người có tầm ảnh hưởng, những người có sức truyền cảm hứng, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, từ đó có thể nhân lên những giá trị, những kiến thức về tài chính – ngân hàng để làm tốt hơn cho cộng đồng.

Vụ trưởng Vụ Truyền thông cũng cho biết thêm, hoạt động truyền thông ngành Ngân hàng thời gian tới sẽ đa dạng hóa hơn nữa các hình thức truyền thông, kênh truyền thông, đặc biệt là ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, xu hướng truyền thông hiện đại, tập trung hướng tới các đối tượng là người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là ngời dân vùng sâu, vùng xa, người yếu thế trong xã hội. NHNN cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông các chương trình đã tạo ấn tượng tốt với công chúng để truyền tải chính sách tới công chúng, người dân và doanh nghiệp.

Bà Tạ Thị Bích Loan - Trưởng Ban Sản xuất các chương trình giải trí (VTV3) cho rằng, một trong những vấn đề khó khăn trong hoạt động truyền thông về lĩnh vực Ngân hàng là các kiến thức, thông tin liên quan đến hoạt động ngân hàng mang tính chuyên ngành cao, nhiều nội dung thông tin có thể khó hiểu đối với công chúng. Để làm được điều này, nội dung và hình thức truyền thông cần có sự đổi mới, sáng tạo, nắm bắt xu hướng truyền thông hiện đại và tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó, hoạt động truyền thông cần xác định rõ đối tượng, mục tiêu, phương thức tổ chức thực hiện và giám sát, đánh giá kết quả.

Triển khai thực hiện chương trình “Tiền khéo, tiền khôn” năm 2022, VTV3 nhận được sự phối hợp rất chặt chẽ của Vụ Truyền thông NHNN trong lựa chọn chương trình giải trí truyền hình gameshow và những đổi mới, đột phá để tiếp tục thực hiện chương trình. Trong đó, tham dự chương trình này không chỉ có cả những người nổi tiếng mà có cả những người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Theo bà Tạ Thị Bích Loan chương trình “Tiền khéo, tiền khôn” năm 2022 không chỉ là một gameshow mà khán giả được chứng kiến những màn thi đấu sôi nổi, kịch tính và qua đó truyền tải tới công chúng việc khuyến khích sử dụng các dịch vụ ngân hàng, tài chính thông minh hơn, có hiệu quả hơn.

unnamed (3)

Bà Anna Szalwicki đánh giá cao các chương trình giáo dục tài chính của NHNN

Tại họp báo, bà Anna Szalwicki, đại diện cho Quỹ hợp tác Quốc tế German Sparkassenstiftung DSIK, Phó Điều phối viên khu vực Đông Nam Á nhận định, Việt Nam đang trên đà phát triển kinh tế mạnh mẽ trong những năm gần đây. Vì vậy, việc tập trung giáo dục về tài chính toàn diện cho toàn dân là rất cần thiết. Đặc biệt, bà Anna Szalwicki đánh giá rất cao các chương trình Giáo dục tài chính như “Tiền khéo, Tiền khôn, “Tay hòm chìa khóa” do NHNN và VTV3 phối hợp thực hiện. "Các chương trình này đã sử dụng các hình thức truyền thông đa dạng, sáng tạo, giúp các kiến thức, thông tin khô khan về tài chính ngân hàng trở nên đơn giản và được người dân nắm bắt một cách dễ dàng. Đây là một giải pháp mới, tiên phong trong việc sử dụng hình thức trò chơi truyền hình để phổ biến kiến thức tài chính - ngân hàng cho người dân tại Việt Nam" - bà Anna Szalwicki nhấn mạnh.

"Tiền khéo tiền khôn 2022" sẽ phát sóng vào 20h30-21h15 Thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3. Số đầu tiên năm 2022 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 7/2/2022 (mùng 7 Tết). Chương trình có sự tham gia của những nghệ sỹ, diễn viên, ca sỹ nổi tiếng…cùng nhiều giải thưởng có giá trị lớn.

CKH

Xem thêm: 010184VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“NHNN phối hợp VTV ra mắt chương trình gameshow “Tiền khéo, Tiền khôn” năm 2022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools