vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Yên Bái

2022-01-28 19:45

Ngày 21/01/2022, NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2022. Hội nghị do ông Lê Văn Hai – Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh chủ trì.

Báo cáo tại Hội nghị, đến cuối năm 2021, tổng nguồn vốn của TCTD đạt 40.075 tỷ đồng, tăng 9,53% so với cuối năm 2020, trong đó vốn huy động tại chỗ đạt 27.399 tỷ đồng, chiếm 68,47%/tổng nguồn vốn; tổng dư nợ cho vay đạt 32.853 tỷ đồng, tăng 12,59% so với cuối năm 2020. Các mặt hoạt động khác được triển khai thực hiện tốt, góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2021.

Các đại biểu đã thảo luận và thống nhất cao với các nội dung được trình bày tại Hội nghị, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện của đơn vị cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc, đề xuất trong hoạt động.

Kết luận Hội nghị, ông Lê Văn Hai – Giám đốc Chi nhánh NHNN đã giải đáp các ý kiến của đại biểu qua thảo luận. Chỉ đạo các TCTD trên địa bàn tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ ngân hàng theo Chỉ thị số 01/CT-NHNN; thực hiện tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, hướng tín dụng vào các lĩnh vực vực ưu tiên, các chương trình, chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19; thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; thực hiện các biện pháp xử lý nợ xấu, duy trì nợ xấu ở mức cho phép theo quy định của Thống đốc NHNN,…

Đồng thời, Giám đốc Chi nhánh NHNN cũng đã chỉ đạo các TCTD trên địa bàn chủ động chuẩn bị đầy đủ lượng tiền mặt để đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng tiền mặt của người dân, theo dõi tiếp quỹ kịp thời, các máy ATM đảm bảo luôn trong tình trạng hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu thanh toán cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái

Vừa qua, NHNN Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2022. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ngô Hạnh Phúc, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Phó trưởng Đoàn Đại Biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan; Lãnh đạo các chi nhánh Ngân hàng trên địa bàn cùng toàn thể cán bộ, công chức Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Năm 2021, ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của Đại dịch Covid_19 và thiên tai để đồng hành, hỗ trợ khách hàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của Tỉnh. Kết quả, nguồn vốn huy động tăng 13,57% so với 31/12/2020; Tổng dư nợ cho vay tăng 15,16% so với 31/12/2020; kiểm soát chất lượng tín dụng khá tốt nên tỷ lệ nợ xấu nội bảng thấp. Các chi nhánh ngân hàng, QTDND đã tháo gỡ khó khăn cho hơn 70.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 gây ra. Kết quả đó đã góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã đánh giá cao đóng góp của ngành ngân hàng trên địa bàn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhất là trong việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã chỉ đạo ngành ngân hàng trên địa bàn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 804084VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Yên Bái”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools