Hiện toàn bộ các khu nghỉ dưỡng, phòng lưu trú từ 3 đến 5 sao tại Phú Quốc đã được đặt kín từ mùng 2 đến mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đặc biệt là những nơi có đầy đủ dịch vụ ăn uống, vui chơi nội khu.
Hiện nay Phú Quốc có khoảng 25.000 phòng lưu trú, trong đó hơn 10.000 phòng tiêu chuẩn 5 sao. Toàn bộ người dân, người lao động tại thành phố đã được tiêm đủ vắc-xin và triển khai mũi tăng cường để sẵn sàng đón khách, Phú Quốc sẵn sàng cho việc đón khách vào dịp Tết Nguyên Đán .
Khảo sát cho thấy giá vé máy bay từ Hà Nội tới Phú Quốc ngày 2 đến 4-2 (mùng 2 đến mùng 4 âm lịch) có giá 4 đến 6 triệu đồng. Tuy vậy du khách vẫn hào hứng với điểm đến này. Giá tour không phải là mối quan tâm hàng đầu của khách năm nay.
Hay như tại Vietravel, công ty vừa mở thêm hành trình mới với lịch trình tour 3 ngày, bay cùng Vietravel Airlines , khởi hành vào mùng 3 Tết, giá từ 6,59 triệu đồng/khách.
Ngoài các tour du lịch, nghỉ dưỡng, nhiều công ty du lịch còn tập trung mở bán tour đến những điểm du lịch tâm linh để đáp ứng nhu cầu hành hương của du khách những ngày sau Tết. Vietravel bán một số đường tour hành hương khám phá Vũng Tàu, chinh phục núi Chứa Chan (Đồng Nai) hay tham quan, trải nghiệm Làng hoa Tân Quy Đông nổi tiếng nhất miền Tây Nam Bộ…
Công ty TSTtourist cho hay, lượng khách đặt tour đã đạt trên 80% kế hoạch, dù tăng nhưng chưa có dấu hiệu đột phá. Đại diện TSTtourist cho biết dịp Tết năm nay, lượng khách lẻ tăng khá mạnh ở hầu hết điểm tham quan, một số nơi đã có hiện tượng "cháy" phòng. Phú Quốc và Đà Lạt là hai nơi có số lượng khách tập trung rất lớn.
Theo đại diện các hãng du lịch, cơ bản mùa du lịch Tết năm nay tuy không tưng bừng như thời điểm trước dịch COVID-19 nhưng du lịch nội địa đang có dấu hiệu phục hồi tích cực. Các điểm đến hút khách nhất phía Nam là Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Tây; ở phía Bắc là các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang, Sơn La, Bắc Giang…
Hiện nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp tại thị xã Sapa, Đà Lạt, Hà Nội… cũng đã kín phòng hơn 90% trong những ngày Tết. Hầu hết các đơn vị du lịch ở các địa phương là "điểm nóng" du lịch đã hoạt động trở lại và duy trì đón khách xuyên Tết.
Đại diện Công ty cổ phần Du lịch Flamingo Redtours cho biết, một trong những tín hiệu vui, ngay sau Tết Âm lịch, không chỉ ở thị trường khách cá nhân mà Flamingo Redtours còn cung cấp dịch vụ cho hàng trăm đoàn khách với số lượng đa dạng, là khách doanh nghiệp, đoàn thể với dòng sản phẩm du Xuân "Khởi hành hanh thông-Đón tài lộc," "Vượt qua giới hạn-Chạm tới vinh quang," "Xuân mãnh hổ-Năm bùng nổ...".
Còn thời điểm hiện tại, Flamingo Redtours cơ bản đạt được kế hoạch đề ra đối với sản phẩm tour Tết.
Theo Ngọc Mai
Tiền phong
Xem thêm: nhc.52860938103102202-tet-2-gnum-ut-yahc-yab-yam-ev-nas-hcahk/nv.zibefac