vĐồng tin tức tài chính 365

Sự thận trọng giúp Toyota tiếp tục bán xe nhiều nhất thế giới

2022-01-31 13:33
Sự thận trọng giúp Toyota tiếp tục bán xe nhiều nhất thế giới - Ảnh 1.

Toyota Corolla là chiếc xe bán chạy nhất thế giới trong 50 năm qua - Ảnh: Toyota

Năm 2021 không phải là một năm dễ dàng đối với ngành công nghệ ôtô. Những thách thức bắt nguồn từ đại dịch COVID-19, cùng với sự tàn phá do thiếu chip, khiến ngay cả một số nhà sản xuất ôtô thành công nhất cũng khó đạt được mục tiêu.

Toyota cũng không tránh khỏi việc sản xuất các mẫu xe như RAV4 và Lexus RX bị đình trệ. Công ty hiện đã công bố kết quả bán hàng, sản xuất và xuất khẩu nói chung cho tháng 12 năm 2021 và cả năm 2021. Bất chấp nhiều thách thức, Toyota đã cố gắng giữ được ngôi vương doanh số toàn cầu và cho Volkswagen "hít khói".

Cả năm 2021, Toyota bán được 10,496 triệu xe (tính cả Daihatsu và Hino), tăng 10,1% so với năm 2020. Không tính Daihatsu và Hino, doanh số toàn cầu của Toyota cũng tăng 10,6% so với năm trước đó.

Trong khi đó, Volkswagen đã giảm 4,5% và bán được 8,882 triệu xe trong năm 2021.

Sự thận trọng giúp Toyota tiếp tục bán xe nhiều nhất thế giới - Ảnh 2.

VW năm nay tiếp tục phải nhường vị trí số 1 cho Toyota - Ảnh: Which Car

Một trong các lý do là tình trạng trì hoãn sản xuất đến với Toyota chậm hơn một số đối thủ là nhờ vào chiến lược tưởng như "lạc hậu": dự trữ lượng linh kiện lớn từ trước đủ phục vụ cho nhiều tháng.

Nhờ đó, lần đầu tiên trong 90 năm, General Motors không còn là hãng bán chạy nhất ở thị trường Mỹ mà phải nhường lại cho Toyota.

Sự thận trọng giúp Toyota tiếp tục bán xe nhiều nhất thế giới - Ảnh 3.

Ngay cả GM cũng phải chào thua Toyota ngay trên chính sân nhà - Ảnh: Which Car

Người phát ngôn Shiori Hashimoto cho biết: "Trở thành số một chưa bao giờ là trọng tâm của Toyota. Chúng tôi coi hiệu quả bán hàng là đến từ sự ủng hộ của khách hàng. Mục tiêu của công ty chúng tôi là trở thành thương hiệu tốt nhất gắn liền với an toàn và chất lượng".

Tuy nhiên, về xe điện, Volkswagen vẫn dẫn trước Toyota với 453.000 chiếc được bán ra, vượt xa con số 14.407 chiếc của Toyota. Điều đó cho thấy Toyota đã chậm hơn trong cuộc chiến điện khí hóa. Với những chiếc xe điện mới phong cách hơn như bZ4X, có lẽ bản đồ cuộc chiến xe điện sẽ rất khác trong năm 2022 này.

Toyota Toyota 'soán ngôi' GM tại Mỹ

TTO - Nhà sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản đã dẫn đầu doanh số bán ô tô tại Mỹ trong năm 2021 và lần đầu tiên 'soán ngôi' Tập đoàn nội địa General Motors.

Xem thêm: mth.55923840103102202-ioig-eht-tahn-ueihn-ex-nab-cut-peit-atoyot-puig-gnort-naht-us/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sự thận trọng giúp Toyota tiếp tục bán xe nhiều nhất thế giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools