vĐồng tin tức tài chính 365

Sở thích trộm nội y của gã gây ra hơn 200 vụ hiếp dâm

2023-01-01 15:06

Vào 2h ngày 19/9/1994, Giả Hồng, cô gái trẻ từ Tân Cương đến Quảng Châu làm thuê, chạy đến đồn cảnh sát ở thị trấn Tân Giao, quận Hải Châu, trình báo vừa bị một người đàn ông tấn công với ý đồ cưỡng hiếp.

Hồng kể vừa xuống tàu ở ga Quảng Châu lúc nửa đêm và bị trộm giật mất túi xách. Đang lang thang bên đường, một tài xế trung niên lái xe tải loại nhỏ đến gần đề nghị cho cô đi nhờ vào thành phố. Tài xế còn cho xem bộ đồng phục cảnh sát cũ trên xe, bảo yên tâm vì anh ta là cảnh sát.

Sau khi lên xe, Hồng dần lo lắng vì thấy đường đi ngày càng hoang vắng. Trước khi đến Quảng Châu, cô từng nghe tin đồn về một "kẻ cuồng sát" đang bị truy lùng trong thành phố nên rất sợ hãi.

Khi xe chạy giữa đường, Hồng nhân cơ hội mở cửa xe nhảy ra ngoài, chạy trốn vào bãi rác gần đó. Gã tài xế đuổi kịp, bóp cổ Hồng, định cưỡng hiếp. May mắn, Hồng có thân hình cao lớn hơn gã nên vùng thoát, đồng thời có một chiếc ôtô chạy ngang qua khiến hắn phải từ bỏ mục tiêu.

Sau khi nghe mô tả của Hồng, cảnh sát phát hiện gã tài xế rất giống với kẻ sát nhân hàng loạt đang bị truy lùng bốn năm gần đây. Nạn nhân đều là phụ nữ đi một mình vào đêm khuya, địa điểm gây án ở khu vực Tân Giao, chiếc xe tải của gã tài xế phù hợp với vết bánh xe để lại tại hiện trường các vụ án.

Sau khi Hồng nói kẻ tấn công lái xe về hướng thôn Hoàng Phố, cảnh sát cho cô nhận dạng qua ảnh những kẻ tình nghi sống ở khu vực này. Cô chỉ vào một người đàn ông tên La Thụ Tiêu, khẳng định đó chính là tài xế.

Ngay sáng 19/9, cảnh sát đến nhà Tiêu, nhưng không thấy hắn. Vợ Tiêu cho biết hắn gọi điện về cách đó không lâu, nói phải đi công tác và yêu cầu cô rút hết tiền tiết kiệm gửi cho hắn ở điểm hẹn gần nhà ga.

Lục soát nơi Tiêu ở, cảnh sát phát hiện một căn gác xép bị khóa ở cuối cầu thang. Phá cửa vào, họ bàng hoàng khi nhìn thấy các bộ phận sinh dục nữ trưng bày trên giá, nhiều mô hình bằng nhựa. Chiếc giường nhỏ trong phòng chất đầy quần áo nữ, trong tủ có hàng trăm quần chíp và áo ngực.

Sau đó, cảnh sát xác minh nhiều món quần áo thuộc về các nạn nhân, bị Tiêu giữ lại sau khi gây án. Số khác do hắn đánh cắp, tích trữ trong nhiều năm.

Trên bàn có một cuốn nhật ký của Tiêu, ngoài bìa ghi "Đồ ăn nhanh". Ngày tháng, địa điểm, tên hoặc biệt danh, quần áo, số hiệu và quá trình phạm tội đều được đánh dấu cẩn thận trong sổ. Đây là cuốn sổ ghi chép những lần "đi ăn ngoài", hay những lần mua dâm và giết người của Tiêu.

Cảnh sát yêu cầu vợ Tiêu phối hợp, đợi ở nhà ga như đã hẹn, sau đó bắt giữ Tiêu ngay khi xuất hiện.

Đội điều tra lấy ADN của Tiêu để đối chiếu, xác định hắn là kẻ đã cưỡng hiếp và sát hại liên tiếp 18 phụ nữ trẻ từ tháng 2/1990 đến tháng 9/1994. Cảnh sát cũng tình cờ phát hiện dấu vân tay của Tiêu phù hợp với dấu vân tay của nghi phạm trong một vụ án mạng năm 1977.

Trong quá trình thẩm vấn, Tiêu thú nhận tội ác.

La Thụ Tiêu ra tòa. Ảnh: Baike

La Thụ Tiêu ra tòa. Ảnh: Baike

Tiêu sinh năm 1954 tại Quảng Châu, có nhiều tiền án trộm cắp từ thời niên thiếu. Hắn từng phải đi cải tạo lao động hai lần vì tội trộm cắp. Đầu 1977, vừa được ra khỏi trại, Tiêu lẻn vào ký túc xá cơ quan để ăn trộm, bị một nữ nhân viên phát hiện nên sát hại cô. Cảnh sát không tìm ra hắn do công nghệ hạn chế, không có dấu vết nào ngoài một số dấu vân tay tại hiện trường.

Tháng 2/1983, Tiêu bị kết án 5 năm tù cũng vì tội trộm cắp. Trong thời gian thụ án, hắn bắt đầu ăn trộm nội y, áo ngực của phụ nữ và thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi được thả tự do năm 1987, Tiêu thường xuyên xem video khiêu dâm và bạo lực. Hắn nảy sinh ý đồ mô phỏng Lam Kor-wan - "đồ tể đêm mưa" của Hong Kong, là tài xế taxi từng hãm hiếp, sát hại bốn cô gái rồi cắt bỏ bộ phận sinh dục và ngực. Tiêu lấy trộm quần áo phụ nữ mặc lên ma-nơ-canh để giải tỏa ham muốn tình dục, trong cuốn sổ ghi chép 208 lần trộm đồ của hắn.

Từ năm 1989 đến tháng 9/1994, trước khi bị bắt, Tiêu thường lái xe tải 0,6 tấn ra ngoài vào ban đêm, đưa hơn 260 gái đứng đường đến nơi hoang vắng để quan hệ tình dục. Hắn nảy ý định giết hại những cô gái kiểm tra biển số khi lên xe, chống lại hành vi thô bạo của hắn.

Vụ hiếp dâm và giết người đầu tiên của Tiêu xảy ra vào tối 7/2/1990. Hắn tốn hơn hai tiếng theo dõi và chờ đợi, lừa một phụ nữ trẻ đến từ thành phố khác lên xe. Cô gái chống trả quyết liệt, sau đó bị hắn vứt xác bên vệ đường. Hôm sau, hắn quay lại hiện trường để thám thính động tĩnh. Sau một thời gian không bị phát giác, Tiêu trở nên to gan hơn. Hắn cho rằng cảnh sát chỉ điều tra những người có liên quan đến nạn nhân, sẽ không thể tìm ra hắn.

Trong khi đó, cảnh sát gặp khó vì dân ở Quảng Châu lúc đó quá lưu động, không có người trình báo mất tích, cũng không có nhân chứng hay camera tại hiện trường, khiến vụ án không có manh mối đột phá.

Đến tháng 10/1990, sau khi xảy ra vụ án thứ tư, cảnh sát nhận định hung thủ là một kẻ giết người hàng loạt, do cách thức gây án và phương pháp xử lý thi thể rất giống nhau.

Cảnh sát lập tổ chuyên án rà soát các phương tiện chở hàng loại nhỏ đi qua khu vực, điều tra những tội phạm tình dục được thả trong những năm gần đây. Tuy không tìm ra thủ phạm thực sự, cuộc điều tra quy mô lớn giúp nhà chức trách phá được 86 vụ án hình sự khác, bao gồm hai vụ giết người và phân xác không thuộc chuỗi vụ án này.

Từ tháng 2/1991, Tiêu ngày càng manh động và mất kiểm soát. Mỗi lần sau khi giết người vào đêm khuya, hắn đều chở thi thể về nhà, khiêng lên gác xép, nơi chỉ hắn được vào, làm nhục thi thể. Sau đó, hắn cho thi thể vào bao tải, thùng phuy, rương gỗ, đem đi phi tang ở những nơi hẻo lánh.

Một lần, khi Tiêu chuyển thi thể vào rương gỗ đem ra ngoài thì bị vợ bắt gặp. Hắn nói dối rằng vô tình tông nạn nhân tử vong, sợ mất tiền đền bù nên định bí mật chôn cất, phải cởi hết quần áo để người khác không nhận ra nạn nhân. Vợ Tiêu nghi ngờ nhưng nghĩ chồng không dám giết người nên không truy hỏi.

Tiêu còn cố tình để lại tinh dịch trên thi thể, xem cảnh sát có phát hiện được không, muốn chơi "trò chơi tử thần" với cơ quan điều tra.

Dựa trên địa điểm vứt xác ở những nơi hoang vu, người không quen thuộc địa hình rất khó tiếp cận, đội điều tra nhận định hung thủ có thể từng làm việc hoặc sinh sống ở thị trấn Tân Giáo. Cảnh sát đã thẩm vấn hơn 3.260 người khả nghi ở khu vực này, nhưng không có kết quả.

Cảnh sát thu thập vật chứng từ hơn chục nạn nhân và cả hung thủ, xác định mẫu máu của hắn và vẽ chân dung mô phỏng. Từ việc hung thủ sát hại nhiều gái mại dâm, dùng thủ đoạn tàn nhẫn hủy hoại vùng kín của nạn nhân, cảnh sát suy đoán tên tội phạm có hành vi tình dục biến thái, có tâm lý thù hận phụ nữ.

Sau khi phạm tội, Tiêu ghi lại chi tiết về đặc điểm ngoại hình, màu sắc và kiểu dáng quần áo của nạn nhân, quá trình cưỡng hiếp và cảm xúc của hắn, quá trình phi tang xác vào sổ. Khi nghe nói cảnh sát điều tra gắt gao, hắn tiêu hủy cuốn sổ nhưng ghi chép lại theo kiểu sơ đồ giản lược.

Ngày 25/5/1992, Tiêu bị bắt vì tội mua dâm, bị đưa đi giáo dục tại một trường vừa học vừa làm trong nửa năm. Khoảng thời gian đó, Tiêu nhìn thấy thông báo hỗ trợ điều tra khẩn cấp của Sở Công an Thành phố về loạt vụ án thi thể nữ, hắn vô cùng hoảng sợ và cho rằng lần này trò chơi đã kết thúc. Sau đó, Tiêu trốn khỏi trường, im hơi lặng tiếng gần nửa năm nhưng chưa bao giờ buông bỏ ý nghĩ phạm tội. Từ tháng 3 đến tháng 9/1994, hắn cưỡng hiếp và sát hại thêm bốn gái mại dâm.

1.686.000 dấu vân tay đã được kiểm tra để tìm danh tính nạn nhân, nhưng chỉ có hai người được xác định.

Ngày 18/1/1995, La Thụ Tiêu bị kết án tử hình và bị xử bắn ngày 20/1/1995.

Tuệ Anh (Theo Guangdong shengzhi)

Xem thêm: lmth.0964554-un-y-ion-mort-hciht-iaht-neib-nahn-tas-ag/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sở thích trộm nội y của gã gây ra hơn 200 vụ hiếp dâm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools