Sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế CEVPharma (CEVPharma)
Những tiện ích kết tinh từ sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật đã đưa cả thế giới về thu gọn trong lòng bàn tay và giúp khách hàng có thể dễ dàng đặt đơn hàng và nhanh chóng nhận được hàng hóa, dù ở bất kỳ địa điểm, quốc gia nào trên thế giới.
Chuyển đổi số là yếu tố sống còn
Sự biến đổi đáng kinh ngạc này đang định hướng lại toàn bộ hoạt động thương mại của thế giới, khiến cho Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex (Vimedimex) phải tăng tốc thích nghi, thúc đẩy chuyển đổi số, mở rộng trong không gian mạng khi tham gia vào một hệ thống thương mại điện tử B2B toàn cầu, trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại Oracle Netsuite, Salesforce CDP, triển khai trên hạ tầng điện toán đám mây Amazon Web Services với các máy chủ Elastic Compute Cloud.
Những tiện ích này được tích hợp trên sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế CEVPharma (CEVPharma), thành lập bởi Vimedimex và Cermed GmbH (Cermed GmbH là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động tại CHLB Đức).
Đây chính là định hướng chiến lược trong việc hợp tác liên doanh, biến tiềm năng thành sức mạnh, tạo nên biến đổi về chất trong giao dịch thương mại điện tử B2B giữa CEVPharma và 88.000 nhà thuốc tư nhân, quầy thuốc tư nhân hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ việt Nam, từ thành phố đến thành thị cho đến các phường, xã vùng sâu vùng xa của đất nước. Hiện việc ra mắt sàn đã được chuẩn bị sẵn sàng dựa trên các yếu tố:
Thứ nhất: Ngày 23-12-2022, Bộ Công Thương chính thức phê duyệt sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế CEVPharma, do Công ty TNHH Trung tâm phân phối dược phẩm Vimedimex có trụ sở chính tại tầng 1, CT3 Mễ Trì, phường Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cung cấp các dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B.
Thứ hai: Vimedimex và Cermed GmbH chỉ định và ủy quyền cho Công ty TNHH MTV Vimedimex Bình Dương cung cấp dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuốc, nguyên liệu làm thuốc cho các công ty sản xuất, cung ứng nước ngoài được quyền nhập khẩu nhưng không được quyền phân phối trên lãnh thổ Việt Nam khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B.
Các dịch vụ bao gồm khởi tạo, trưng bày, giới thiệu gian hàng chính hãng; giao dịch bán buôn trực tuyến; tư vấn; ký gửi, thuê kho, bảo quản hàng hóa đạt tiêu chuẩn GDP, GSP; vận chuyển (chuyển phát hỏa tốc, hẹn giờ; chuyển phát tiết kiệm hàng hóa; chuyển phát thương mại điện tử); dịch vụ giá trị gia tăng trên CEVPharma và đấu thầu tại Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc quốc gia của Bộ Y tế, sở y tế, các bệnh viện trên lãnh thổ Việt Nam.
Gian hàng chính hãng Kim Cương trên sàn giao dịch thương mại điện tử CEVPharma
Thứ ba: Cung cấp dịch vụ trực tuyến miễn phí: Khởi tạo, trưng bày, giới thiệu thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thiết bị y tế, thiết bị làm đẹp, vật tư tiêu hao, hàng tiêu dùng của mẹ, bé trên "Gian Hàng Chính Hãng Kim Cương, Vàng, Bạc, Thường" của bên bán hàng là nhà sản xuất, cung cấp, phân phối Việt Nam và nước ngoài trên CEVPharma và Trung tâm phân phối Vimedimex Hà Nội, TP.HCM.
Các hình ảnh trên gian hàng số có thể hiển thị sản phẩm xoay, view 360 độ liền mạch, liên kết và đồng bộ về độ phân giải. Hỗ trợ các tính năng khai báo, quản lý sản phẩm, thông tin hồ sơ chất lượng sản phẩm, hồ sơ pháp lý của nhà bán hàng.
Tối ưu hóa bán buôn trực tuyến và mặc định khả năng tương thích, tốc độ, khả năng truy cập, hỗ trợ thiết bị di động, giá bán buôn cố định, thanh toán nhanh, lọc kết quả tìm kiếm, thẻ quà tặng, để chia sẻ qua mạng xã hội, khả năng nhận hàng, thứ hạng sản phẩm, hình ảnh mẫu mã sản phẩm.
Thứ tư: Cung cấp dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B bán buôn thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thiết bị y tế, làm đẹp, vật tư tiêu hao, hàng tiêu dùng của mẹ, bé trên Gian Hàng Chính Hãng Kim Cương của CEVPharma.
Bên cạnh đó có dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B bán buôn thuốc, nguyên liệu làm thuốc trên Gian Hàng Chính Hãng Vàng của Vimedimex Bình Dương. Ứng dụng các hình thức thanh toán trực tuyến của MBBank tích hợp trực tiếp trên CEVPharma và trên ứng dụng Mobile App.
Các hình thức thanh toán trực tuyến được tích hợp trực tiếp trên CEVPharma
Thứ năm: Cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí sản phẩm, marketing B2B 5P, thiết kế Gian Hàng Chính Hãng, tờ rơi, catalogue, banner quảng cáo trên CEVPharma.
Thứ sáu: Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma được thành lập bởi Vimedimex và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel cung cấp dịch vụ miễn phí hàng hóa ký gửi, lưu kho, bảo quản và thuê kho đạt tiêu chuẩn GDP, GSP. Tồn kho theo từng trạng thái và quản lý tồn sản phẩm ở nhiều kho hàng cùng lúc theo mã sản phẩm SKU*, mã vạch Barcode*, lô sản xuất, hạn dùng, giá nhập - giá vốn - giá bán buôn, lịch sử sửa hoặc xóa sản phẩm, hiển thị tự động tính năng đặt đơn hàng khi kho hết hàng.
Cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí (chuyển phát hỏa tốc, hẹn giờ; chuyển phát tiết kiệm hàng hóa; chuyển phát thương mại điện tử) cho các đơn hàng có trọng lượng dưới 1kg và dịch vụ giá trị gia tăng; phân loại hàng hóa đặc biệt: hàng dễ vỡ, hàng nguyên khối, hàng hóa cồng kềnh, chất lỏng, hàng đông lạnh.
Thiết bị giám sát hành trình GPS: TMS-4G tích hợp trên phương tiện vận tải xe chuyên dùng để giám sát nhiệt độ trong suốt quá trình vận chuyển, hệ thống đo cảm biến nhiệt độ, độ ẩm. Thiết bị phát WiFi và thẻ sim 4G để giao hàng đến đúng địa điểm quy định.
Dịch vụ vận chuyển của CEVPharma
Vimedimex hiểu rằng gốc của kinh doanh là đạo đức, mục tiêu cốt lõi nhất đối với Vimedimex là phụng sự cộng đồng, đây chính là định hướng hoạt động kinh doanh của Vimedimex và Cermed GmbH.
Xã hội ngày một thay đổi, trang thiết bị hiện đại, công nghệ hàng đầu thế giới, robot có phát triển đến đâu, cũng không thể thay những gì tạo ra từ trí tuệ con người và nằm dưới sự điều khiển của con người, đó chính là điều tuyệt vời mà chẳng cỗ máy nào có thể dễ dàng thay thế. Vimedimex và Cermed GmbH mong muốn "CEVPharma, Oracle, Salesforce CDP, Amazon cùng với bộ óc tài hoa là những bậc kỳ tài kiệt xuất để phụng sự cộng đồng".
Thông tin liên hệ: Sàn giao dịch Thương mại điện tử quốc tế CEVPharma - Hotline: 1900 888.988 - Website: https://cevpharma.com.vn
"Lợi ích khi sử dụng các dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B trên CEVPharma"
(1) Mở rộng kênh bán hàng: Đây là kênh bán hàng tiếp cận với người mua trên lãnh thổ Việt Nam. Rút ngắn khoảng cách địa lý giúp khách hàng nhanh chóng biết đến thương hiệu sản phẩm, thương hiệu CEVPharma.
(2) Hỗ trợ khách hàng đặt đơn hàng nhanh hơn. Giao diện có cấu trúc sản phẩm, danh mục sản phẩm phân lớp giúp tìm kiếm sản phẩm trở nên dễ dàng, thêm hoặc xóa sản phẩm trong giỏ hàng và tự động tính tổng chi phí đơn hàng để kiểm soát đơn hàng tiện lợi hơn.
Các tính năng hỗ trợ như Search từ khóa, Lọc sản phẩm nhanh, Giỏ hàng nhanh, Checkout nhanh… cũng hỗ trợ quá trình mua buôn trực tuyến cho khách hàng dễ dàng thiết lập hóa đơn điện tử để quản lý dữ liệu và lựa chọn các hình thức thanh toán tiền mặt, chuyển khoản, Internet Banking, ví điện tử...
(3) Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng bằng việc hỗ trợ tư vấn mua buôn trực tuyến với Live Chat trò chuyện trực tiếp và Chatbox trả lời các câu hỏi thường gặp mà không cần nhân viên tư vấn. Với khách hàng quen thuộc, CEVPharma dễ dàng nắm bắt nhu cầu, thông qua thói quen mua sắm, hay lịch sử mua hàng.
Với những khách hàng mới riêng lẻ, CEVPharma nhận diện khách hàng bằng cách đánh giá và dự đoán nhu cầu, mong muốn, cá biệt hóa nhu cầu khách hàng, tạo cảm giác khác biệt để thúc đẩy mua hàng và quay lại mua hàng nhiều hơn.
Quy trình đăng ký truy cập trên CEVPharma đặt đơn hàng đơn giản, chỉ cần đăng ký trên Form trực tuyến biểu thu thập thông tin và nhu cầu mua buôn hàng hóa của khách hàng và lập hợp đồng mua bán hàng hóa.
Quản lý thông tin chi tiết về giá cả, các chính sách thay đổi giá luôn được cập nhật trên CEVPharma. Khách hàng có thể so sánh giá cả theo thời gian thực, trên tất cả các kênh, điều này nâng cao khả năng cạnh tranh về giá và gia tăng, sự trung thành của khách hàng trên CEVPharma.
(4) Giảm mức dự trữ và chi phí liên quan đến dự trữ hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm. CEVPharma sẽ dự trữ số lượng hàng hóa đặt trung bình của các kỳ trước, tiết kiệm được các chi phí liên quan đến dự trữ như chi phí nhà kho, chi phí vận chuyển từ nơi sản xuất đến hệ thống kho vận đạt tiêu chuẩn GDP, GSP tại các tỉnh thành trên lãnh thổ Việt Nam …. Chi phí đầu vào cho sản phẩm sẽ được giảm bớt, có thể hạ giá thành sản phẩm và tăng tính cạnh tranh về giá sản phẩm.
(5) Cải thiện dịch vụ hậu cần: Ứng dụng công nghệ cơ giới hóa để đóng gói sản phẩm nhanh hơn. Sử dụng phần mềm Oracle Netsuite để quản lý kho, kiểm tra hàng hóa, gắn nhãn, mã vạch, phân loại và thiết lập danh mục lưu trữ sản phẩm theo lô sản xuất, hạn dùng để vận hành kho khoa học, từ đó giao hàng nhanh hơn.
Xây dựng hệ thống kho, xác định địa điểm phù hợp, thiết kế, xây dựng kho đạt tiêu chuẩn GDP, GSP giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển và quản lý hàng hóa tồn trong kho. Xây dựng chính sách đổi, trả hàng, trường hợp áp dụng kiểm tra dữ liệu trên hệ thống về thời gian, tình trạng hàng hóa hợp lệ. Cách thức đổi, trả hàng. Khách hàng mua gửi trả hàng bằng bưu điện, dịch vụ vận chuyển hoặc trực tiếp. Thanh toán trực tuyến bằng ATM nội địa, Visa/Mastercard, ví điện tử.
(6) Tiết giảm chi phí quản lý lên đến 70% từ chi phí quản lý, chi phí bán hàng, chi phí marketing 5P. Trong đó, giảm 40% chi phí nếu phân phối hàng hóa theo kênh truyền thống. Tiết giảm chi phí ký gửi, lưu kho, bảo quản hàng hóa trong kho đạt tiêu chuẩn GDP, GSP trung bình 2-3%. Tiết kiệm chi phí vận chuyển trong nước, kiểm soát chất lượng bảo quản trong quá trình vận chuyển theo tiêu chuẩn GSP chiếm tỉ lệ 2,5-3,5%.
Nhà bán hàng hợp tác kinh doanh với CEVPharma thì các chi phí này có thể chuyển đổi thành chính sách giá, khi CEVPharma thực hiện chọn gói hoạt động phân phối hàng hóa theo mô hình giao dịch TMĐT B2B trên CEVPharma.
(7) Khai thác và phân tích dữ liệu bởi phần mềm Salesforce CDP cho Chiến lược mở rộng kênh bán hàng trên phạm vi toàn thế giới. Truyền thông lan truyền. Truyền thông tiếp thị và giới thiệu. Truyền thông tăng lượt truy cập và khả năng mua hàng SEM.
Quảng bá chia sẻ thông tin lên mạng xã hội. Truyền thông tiếp cận phân đoạn thị trường mục tiêu, KHM mục tiêu và Marketing tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Salesforce CDP đem đến góc nhìn 360 độ về trải nghiệm của khách hàng mua, từ khi truy cập trang CEVPharma đến quá trình mua hàng, kết thúc quá trình mua hàng đều được đo lường và theo dõi thông qua nền tảng Salesforce CDP, một trong những giải pháp giúp CEVPharma thấu hiểu hành trình của khách hàng.
CEVPharma tiên phong trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người Việt khi là doanh nghiệp đầu tiên nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ minh bạch hóa tuyệt đối và là lưới lọc hữu hiệu đối với lĩnh vực dược phẩm, thông qua thiết lập cầu nối để nhà thuốc tư nhân, quầy thuốc tư nhân đạt tiêu chuẩn GPP bán lẻ thuốc, thực phẩm chức năng cho người dân là người tiêu dùng được sử dụng các sản phẩm tốt hơn, phòng và chữa bệnh hiệu quả hơn, nhưng giá thành rẻ hơn nhờ cắt giảm các khâu trung gian.
TTO - 'Chúng tôi muốn được đào tạo, nâng cao năng lực chuyển đổi số từ cách chụp ảnh, bán hàng, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử thì sẽ học ở đâu?', nông dân ở Bắc Ninh đặt câu hỏi tại diễn đàn Nông dân chuyển đổi số.