Khách du lịch quốc tế đến TP.HCM trong sáng 1-1-2023 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Cuối ngày 2-1, Sở Du lịch TP.HCM cho biết báo cáo nhanh sau ba ngày nghỉ lễ từ 31-12-2022 đến ngày 2-1-2023, đã ghi nhận nhiều tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch đầu năm mới.
Cụ thể, TP đã đón 35.000 lượt du khách quốc tế đến du lịch, làm việc, thăm thân… Riêng các khu' điểm du lịch cũng kịp đón hơn 1,6 triệu lượt khách đến vui chơi. Ngoài các điểm đến quen thuộc như Suối Tiên, Đầm Sen, Sở thú Thảo Cầm Viên… năm nay, nét mới là các điểm du lịch như bảo tàng, điểm tham quan văn hóa cũng đón được nhiều lượt du khách trong và ngoài nước.
Đại diện Khu du lịch Đầm Sen cho biết trong suốt thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2023, đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc để thu hút du khách. Ước tính trong những ngày qua Đầm Sen thu hút 12.000 lượt khách.
Tại Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, du khách quốc tế đến tìm hiểu các câu chuyện lịch sử chiếm 30% trong 1.200 lượt khách đến trong ba ngày qua.
Các khách sạn, cơ sở lưu trú cũng có những kết quả khả quan khi ghi nhận đón hơn 215.000 lượt đến ở qua đêm, đưa công suất khách sạn tăng lên 85% trong dịp này. Tổng doanh thu chung của cả ngành trong ba ngày nghỉ lễ, đạt hơn 5.900 tỉ đồng.
Nhiều người dân TP.HCM chọn nghỉ lễ tại thành phố và xem các chương trình văn hóa nghệ thuật - Ảnh: N.BÌNH
Cũng theo Sở Du lịch TP, điểm nhấn nổi bật của năm 2022 là ngành du lịch đã thực hiện chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”. Đến thời điểm này, ngành du lịch đã giới thiệu hơn 60 sản phẩm, trong đó có 30 sản phẩm mới của 20/22 quận, huyện phục vụ du khách đi và về trong ngày và những sản phẩm vụ phục du khách từ hai ngày đến một tuần trong dịp Tết Quý Mão.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết trong năm 2023, du lịch TP đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỉ đồng.
Để đạt mục tiêu này, TP tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng. Cùng với đó tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch TP, đẩy mạnh kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.
Hoạt động đón tiếp đặc biệt, thường niên của ngành du lịch thành phố không chỉ thể hiện nét truyền thống văn hóa hiếu khách mà còn tạo tâm lý may mắn, bình an, hạnh phúc đối với du khách vào ngày đầu của năm mới.
Xem thêm: mth.58952657120103202-hcil-gnoud-tet-ihgn-yagn-3-gnod-it-009-5-noh-uht-mch-pt-hcil-ud/nv.ertiout