vĐồng tin tức tài chính 365

VIDEO: Nhật hoàng có bài phát biểu chúc mừng năm mới đầu tiên kể từ năm 2020

2023-01-03 07:51

Ngày 2-1, Nhật hoàng Naruhito đã có bài phát biểu chúc mừng năm mới và có lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau 3 năm, trong bối cảnh nước này nới lỏng các hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19, theo hãng tin Reuters.

Nhật hoàng phát biểu trước người dân tại cung điện hoàng gia. Nguồn: REUTERS

"Sự lây lan của virus corona đã gây khó khăn cho tất cả mọi người, nhưng tôi rất vui mừng được chào đón mọi người trở lại", Nhật hoàng Naruhito phát biểu trước người dân tại cung điện hoàng gia ở Tokyo.

"Chúng ta đã gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi hy vọng một năm mới bình an và tốt lành sẽ đến với tất cả mọi người. Nhân dịp năm mới, tôi cầu nguyện cho người dân ở Nhật và trên toàn thế giới đều được hạnh phúc" - Nhật hoàng nói.

VIDEO: Nhật hoàng có bài phát biểu chúc mừng năm mới đầu tiên kể từ năm 2020 ảnh 1

Nhật hoàng Naruhito (trái) cùng các thành viên hoàng gia tại sự kiện. Ảnh: REUTERS

Tham dự buổi lễ còn có Thượng hoàng Akihito, Thượng Hoàng hậu Michiko, Hoàng hậu Masako và các thành viên khác của hoàng tộc. Công chúa Aiko – con gái duy nhất của Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako cũng có lần đầu tiên tham gia sự kiện chúc mừng năm mới của hoàng gia.

Theo hãng thông tấn Kyodo News, Nhật hoàng có 6 lần xuất hiện trước người dân trong ngày 2-1. Trong số khoảng 9.600 người được chọn bằng hình thức xổ số, 7.312 người đã đến thăm cung điện hoàng gia.

KHOA ĐIỀM

Xem thêm: lmth.368417tsop-0202-man-ut-ek-neit-uad-iom-man-gnum-cuhc-ueib-tahp-iab-oc-gnaoh-tahn-oediv/nv.olp

“VIDEO: Nhật hoàng có bài phát biểu chúc mừng năm mới đầu tiên kể từ năm 2020”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools