vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam giữ vững vị thế trong top 30 quốc gia hùng mạnh

2023-01-03 11:26

Với quy mô kinh tế ngày càng tăng và sức ảnh hưởng được công nhận rộng rãi, Việt Nam giữ vững vị thế trong top 30 quốc gia hùng mạnh nhất thế giới năm 2022, theo xếp hạng của hãng US News & World Report. Vị trí này có sự cải thiện đáng kể so với vị trí 47 của năm 2021.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore (vị trí 26), vượt Indonesia (vị trí 32) và Thái Lan (vị trí 36). Vị thế này khẳng định uy tín và vai trò ngày càng được nâng cao của Việt Nam trên trường quốc tế.

Sở dĩ có những tín hiệu tích cực trên do Việt Nam đang được các chuyên gia và tổ chức quốc tế như Quỹ Tiền tệ quốc tế, Ngân hàng Thế giới… đánh giá triển vọng kinh tế tươi sáng hơn.

Việt Nam cũng đã trở thành một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu đối với hàng dệt may, giày dép và sản xuất điện tử. Ngoài ra, Việt Nam đã được hưởng lợi khi các công ty lớn chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam để tận dụng chi phí thấp, cơ sở hạ tầng phát triển, môi trường kinh doanh nhiều hỗ trợ.

Việt Nam thời gian qua cũng được đánh giá cao ở sức mạnh "quyền lực mềm" với đà thăng hạng ngoạn mục, tầm ảnh hưởng trong khu vực cũng như trên thế giới sâu rộng và rõ nét hơn.

Bảng xếp hạng những cường quốc hùng mạnh nhất thế giới do US News & World Report công bố, đánh giá khách quan mức độ ảnh hưởng của các quốc gia, chính sách đối ngoại cũng như sức mạnh chính trị, kinh tế và quân sự của nước đó trên khắp thế giới.

Bảng xếp hạng này là một phần nghiên cứu "Những quốc gia tốt nhất thế giới" hàng năm, khảo sát và đánh giá 85 quốc gia dựa trên phản hồi từ 17.000 người tham gia.

Theo bảng xếp hạng, Mỹ, Trung Quốc và Nga là 3 quốc gia hùng mạnh nhất thế giới năm 2022.

Kinh tế Việt Nam khép lại năm 2022 với nhiều con số ấn tượngKinh tế Việt Nam khép lại năm 2022 với nhiều con số ấn tượng

VTV.vn - Nhìn lại năm 2022, dù còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng nền kinh tế Việt Nam đã đạt được nhiều con số đáng chú ý.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.39920159030103202-hnam-gnuh-aig-couq-03-pot-gnort-eht-iv-gnuv-uig-man-teiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam giữ vững vị thế trong top 30 quốc gia hùng mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools