vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật - Bản lĩnh vượt thách thức

2023-01-03 14:08

Bản lĩnh vượt thách thức

Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật - Bản lĩnh vượt thách thứcTập thể lãnh đạo, nhân viên Công ty DKBike chụp ành lưu niệm tại chương trình tiệc chào mừng năm mới 2023.

Nếu năm 2021 được gọi là "năm thử thách lòng quả cảm của các doanh nghiệp" thì năm 2022 được xem là năm "hồi phục" sau đại dịch. Và kết quả kinh doanh vượt trội là minh chứng rõ nhất cho bản lĩnh của doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp địa phương nằm gần vùng biên giới sát Trung Quốc (đất nước vẫn đang căng mình chống chọi với dịch bệnh).

Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật (Công ty xe điện DK Việt Nhật) không nằm ngoài vòng xoáy ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên khi đối mặt với thách thức lớn từ dịch bệnh trong năm 2020, nối tiếp là 2021 và những tháng đầu năm 2022, Công ty xe điện DK Việt Nhật đã chọn kiên định nắm bắt "cơ hội" trong "nguy cơ", phản ứng nhanh trước biến cố để tạo ra một doanh nghiệp ổn định, vững vàng.

Đơn vị đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch ứng phó. Cụ thể, từ tháng 1/2020 đến tháng 8/2021, ban lãnh đạo công ty đã ban hành 9 văn bản liên quan, bao gồm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và chỉ đạo điều chỉnh chiến lược sản xuất, kinh doanh trong từng thời điểm. Các văn bản được thực hiện thống nhất, đồng bộ tại các nhà máy, đại lý, cửa hàng của công ty trên toàn quốc.

Từng chia sẻ về chiến lược "chèo lái" con thuyền DK Việt Nhật trong đại dịch, bà Bùi Thị Đào (Giám đốc công ty) cho biết: “Trong năm 2021, DKBike hướng tới mục tiêu trở thành công ty xe điện tạo ra nhiều giá trị nhất tại Đông Nam Á. Theo đó, công ty xây dựng chương trình hành động gồm 4 nội dung chính: Tăng cường phát triển, đa dạng hóa sản phẩm; đẩy mạnh hoạt động truyền thông, marketing; gia tăng thị phần từ đô thị đến vùng nông thôn; và sẵn sàng cho việc hợp tác, phát triển đại lí trong và ngoài nước”; trong trường hợp dịch bệnh bùng phát thì chia ca làm việc, dự phòng cách ly, ưu tiên tuyệt đối cho công tác phòng chống dịch, tích trữ nguồn hàng; khi dịch được khống chế thì đẩy mạnh sản xuất, bán hàng...

Nhờ có kế hoạch chi tiết, triển khai đồng bộ, nhất quán, kịp thời, công ty đã đảm bảo được hoạt động sản xuất, kinh doanh xuyên suốt đại dịch. Đồng thời đảm bảo ổn định việc làm cho người lao động. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty có gần 200 cán bộ, công nhân và người lao động, với mức thu nhập trung bình khoảng 11 triệu đồng/người/tháng.

Thắng lợi nhờ chiến lược phát triển bền vững

Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật - Bản lĩnh vượt thách thức

Lãnh đạo Công ty DK Việt Nhật khởi động kế hoạch triển khai công việc năm 2023 và 2024.

Khoảng gần một thập kỷ trở lại đây, thị trường xe điện tại Việt Nam rất sôi động với sự ra đời của nhiều thương hiệu khác nhau. Điều đó kéo theo sự xuất hiện của những sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm nhập lậu... gây mất niềm tin ở người tiêu dùng, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng khách hàng. Được thai nghén trong thời kỳ xe điện vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam và ra đời khi thị trường xe điện có nhiều biến động, Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật khát khao mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao với phương châm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng là mục tiêu sống còn của doanh nghiệp.

Công ty xe điện DK Việt Nhật đi vào hoạt động từ năm 2014 với sự "chèo lái" của nữ doanh nhân Bùi Bích Đào. Đến tháng 3/2018, Công ty đưa Nhà máy lắp ráp xe điện với thương hiệu DKBike vào hoạt động với tổng kinh phí hơn 4 triệu USD, công suất thiết kế tối đa 450.000 xe/năm trên tổng diện tích hơn 40.000m2. DKBike trở thành nhà máy lắp ráp xe điện có quy mô hiện đại bậc nhất Việt Nam với dây chuyền lắp ráp tự động hóa từ khâu quản lý đến vận hành.

Sức cạnh tranh khốc liệt của thị trường xe điện khiến Công ty DK Việt Nhật luôn phải "đổi mới" để hội nhập và phát triển. Trong những năm qua, Ban lãnh đạo Công ty DK Việt Nhật đã xây dựng được chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, phù hợp với khả năng của công ty và nhu cầu của thị trường, hệ thống dây chuyền lắp ráp ngày càng hiện đại, công suất, sản lượng ngày càng lớn, cung cấp ra thị trường nhiều dòng sản phẩm xe đạp điện, xe máy điện phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Hiện tại, công ty có gần 30 mẫu xe đã và đang lắp ráp với hơn 80 mã hàng, màu sắc đa dạng, phong phú với 4 dây truyền lắp ráp, 12 máy móc, thiết bị kiểm tra xuất xưởng.

Theo báo cáo tại Hội nghị Tổng kết công tác, năm 2022, sản lượng sản xuất của công ty tăng so với năm 2021; năng suất, chất lượng lao động bình quân đạt 3,4 xe/người/8 tiếng làm việc, tăng trưởng 132% so với năm 2021; thu nhập bình quân 11 tháng đầu năm 2022 đạt trên 9,2 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn 2,5 triệu đồng/người/tháng so với cùng kỳ năm trước. Công ty nộp thuế trên 31 tỷ đồng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của Thành phố Lạng Sơn và của tỉnh Lạng Sơn; đóng góp trên 3 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh và chăm lo cán bộ, nhân viên, người lao động trong công ty.

Điển hình như hôm 30/12 vừa qua, trong chương trình Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, công ty đã vinh danh, tặng thưởng cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, công nhân lao động có cống hiến, gắn bó lâu dài với công ty, các tập thể, đội nhóm, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm của 2022. Đây là minh chứng rõ nhất về sự quan tâm của công ty đối với những thành quả mà người lao động xứng đáng được hưởng từ sự đóng góp của họ trong lao động.

Thành công mới đang chờ đợi ở năm 2023

Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật - Bản lĩnh vượt thách thức

Bà Bùi Bích Đào, Giám đốc Công ty DK Việt Nhật trao tặng phần thưởng vinh danh cho những nhân sự cống hiến và công tác tốt của công ty.

Suốt giai đoạn 2020 - 2021, Công ty xe điện DK Việt Nhật đã rất kiên trì thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng dịch vừa duy trì phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh. Kết quả cho thấy, công ty đã có hướng đi rất đúng đắn. Công ty vẫn đóng góp từ 4 - 8 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. Năm 2022, dịch bệnh được khống chế, tình hình sản xuất kinh doanh khởi sắc, có sự tăng trưởng cao qua đó đã nộp trên 31 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách, góp phần tăng trưởng kinh tế của thành phố và của tỉnh.

Trong hội nghị tổng kết, công ty đã giới thiệu chiến lược sản xuất, kinh doanh giai đoạn đến năm 2025 và kế hoạch năm 2023 - 2024. Phát huy những kết quả năm 2022, công đưa ra mục tiêu năm 2023-2024 sẽ sản xuất được 63 nghìn xe; doanh thu đạt 580 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 5%, nộp ngân sách nhà nước 47 tỷ đồng…

Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty đã nghiên cứu rất kỹ tình hình kinh tế của đất nước và của tỉnh trong tương lai gần (2023) và tình hình dịch bệnh phía Trung Quốc (thị trường xuất khẩu tiềm năng). DK Việt Nhật nhận định, thị trường sẽ có sự phát triển mạnh mạnh mẽ; khoa học công nghệ cũng có sự đột phá… nó sẽ tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nhưng cũng có những khó khăn, thách thức mới.

Để thực hiện chiến lược của mình, Công ty xe điện DK Việt Nhật cần đưa ra những giải pháp linh hoạt, đổi mới sáng tạo, thích ứng trước với biến đổi của thị trường, tạo lợi thế trong sản xuất kinh doanh. Tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất; nghiên cứu đầu tư sản xuất các sản phẩm mới, nâng cao chất lượng cung ứng cho thị trường; liên kết mở rộng thị trường, thúc đẩy mạnh việc xuất khẩu các phẩm của công ty; giải quyết việc làm cho lao động địa phương, nhất là các lao động ở nông thôn; quan tâm hơn nữa trong việc nâng cao thu nhập và các khoản phúc lợi của người lao động trong Công ty. Tiếp tục quan tâm đến các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; ủng hộ, hỗ trợ địa phương xây dựng và phát triển trở thành đơn vị nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng cảnh quan môi trường của địa phương ngày càng sạch đẹp...

Tin rằng, với hệ thống dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh, đội ngũ công nhân chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệp cùng những chế độ khuyến mãi, hậu mãi tốt với người tiêu dùng Lạng Sơn nói riêng và cả nước nói chung, thương hiệu DKBike sẽ ngày càng lớn mạnh, trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xe điện tại thị trường Việt Nam!

 

Xem thêm: lmth.898894-cuht-hcaht-touv-hnil-nab-tahn-teiv-kd-neid-ex-vtm-hhnt-yt-gnoc/peihgn-hnaod/hnaod-hnik/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật - Bản lĩnh vượt thách thức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools