vĐồng tin tức tài chính 365

Philippines: Hoạt động hàng không 'trở lại bình thường' sau sự cố mất điện khiến không lưu tê liệt

2023-01-03 18:46

Hãng thông tấn Philippine News Agency dẫn lời Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP) - ông Edgardo Diaz ngày 3-1 cho biết hoạt động khai thác bay tại Philippines trở lại bình thường sau sự cố mất điện khiến toàn bộ chuyến bay đi và đến thủ đô Manila trong ngày 1-1 bị tạm dừng.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông nói: “Hoạt động hàng không dân sự trên cả nước hiện đã trở lại bình thường. Không phận Philippines đã được bao phủ bởi radar và hệ thống thông tin liên lạc”.

Philippines: Hoạt động hàng không 'trở lại bình thường' sau sự cố mất điện khiến không lưu tê liệt  ảnh 1

Sự cố mất điện khiến Philippines phải tạm ngưng hàng trăm chuyến bay, đóng cửa không phận ngày 1-1. Ảnh: REUTERS

Ông Diaz nói rằng hệ thống Quản lý Không lưu của CAAP không hoàn toàn lỗi thời nhưng cần được nâng cấp.

Cũng theo ông Diaz, CAAP đang tìm ra những điểm cần sửa chữa và phối hợp với các ban ngành khác để ngăn chặn vụ việc tái diễn.

Ông cũng cho biết bất chấp sự cố, an toàn của hành khách và máy bay không bị ảnh hưởng. CAAP đã chỉ đạo bên quản lý sân bay hỗ trợ hành khách và các hãng hàng không khôi phục hoạt động bay.

Ngày 1-1, hoạt động hàng không dân sự ở Philipines tê liệt khiến gần 400 chuyến bay bị hủy, chuyển hướng và trì hoãn, hàng nghìn hành khách bị ảnh hưởng. CAPP cho biết nguyên nhân vụ việc là do hệ thống kiểm soát không lưu gặp sự cố điện.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Philippines - ông Jaime Bautista đã xin lỗi hành khách vì sự bất tiện, nói rằng cơ sở vật chất hiện tại có vẻ đã lỗi thời cần được khẩn trương nâng cấp và xây dựng một hệ thống dự phòng.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.659417tsop-teil-et-uul-gnohk-neihk-neid-tam-oc-us-uas-gnouht-hnib-ial-ort-gnohk-gnah-gnod-taoh-senippilihp/nv.olp

“Philippines: Hoạt động hàng không 'trở lại bình thường' sau sự cố mất điện khiến không lưu tê liệt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools