vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà đầu tư ồ ạt đổ hàng ngàn tỉ vào chứng khoán

2023-01-03 18:46

Trái ngược với phiên cuối năm 2022 với nhiều sắc màu ảm đạm, phiên giao dịch đầu tiên của năm 2023 lại khởi đầu với sự hứng khởi mạnh mẽ của giới đầu tư.

Màu sắc xanh chiếm chủ đạo trên thị trường chứng khoán với hàng trăm cổ phiếu tăng điểm rất mạnh. Các cổ phiếu thuộc họ bất động sản, chứng khoán, vật liệu xây dựng, ngân hàng tăng điểm mạnh nhất, cũng như khối ngoại tiếp tục mua ròng đã kéo thị trường tăng vọt hàng chục điểm.

Theo giới phân tích, thị trường chứng khoán khó có kỳ vọng sóng lớn như năm 2022.

Tuy nhiên, với nền tảng vĩ mô tốt, cùng với chính sách điều hành của Chính phủ là cẩn trọng với mục tiêu đảm bảo các cân đối lớn nhằm duy trì mức tăng trưởng kinh tế tốt trong năm mới. Bên cạnh đó là các quy định làm trong sạch thị trường và quyết tâm của các nhà quản lý chính sách phát triển thị trường chứng khoán là nơi phát triển dòng vốn trung và dài hạn đã khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên vững tâm hơn và nhìn về thị trường theo hướng phát triển bền vững.

Kết phiên, VN Index tăng gần 39 điểm đưa chỉ số này lên 1.043,90 điểm. Giá trị thanh khoản thị trường cũng đạt gần 10.000 tỉ đồng.

PHƯƠNG MINH

Xem thêm: lmth.849417tsop-naohk-gnuhc-oav-it-nagn-gnah-od-ta-o-ut-uad-ahn/nv.olp

“Nhà đầu tư ồ ạt đổ hàng ngàn tỉ vào chứng khoán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools