vĐồng tin tức tài chính 365

Mua vé qua web nhưng hãng bay báo vé không tồn tại?

2023-01-04 11:50

- Luật sư Vũ Quang Ðức tư vấn: Trường hợp này bạn nên làm đơn tố giác kèm theo chứng cứ gửi cơ quan công an, viện kiểm sát nơi sự việc xảy ra.

Theo quy định tại điều 147 của Bộ luật tố tụng hình sự, thì thời hạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố là 20 ngày kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm. Trường hợp vụ việc bị tố giác, tin báo về tội phạm có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài nhưng không quá bốn tháng.

Cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra phải kiểm tra, xác minh và ra một trong các quyết định:

- Quyết định khởi tố vụ án hình sự;

- Quyết định không khởi tố vụ án hình sự;

- Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố.

Các quyết định này cơ quan hữu quan có trách nhiệm thông báo cho người tố giác.

Trường hợp không đồng ý với kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, bạn có thể khiếu nại với cơ quan cấp trên của cơ quan giải quyết tin báo hoặc viện kiểm sát cùng cấp.

Đầu tư bất động sản nhưng tới hạn công ty không trả lãi?

Có công ty tài chính kết hợp với một ngân hàng mở bán bất động sản theo diện đầu tư góp vốn, lãi suất trả theo tháng. 

Tôi cùng nhiều người góp tiền tham gia đầu tư nhưng tới kỳ hạn trả lãi thì công ty tài chính ra điều kiện: phải gia hạn thêm, hoặc là phải chờ khi nào công ty có tiền thì trả. Như vậy có phải là lừa đảo không?

(Bạn đọc, 093146...)

- Luật sư Vũ Quang Đức tư vấn: Trường hợp đến kỳ trả lãi theo giao kết nhưng một bên tham gia muốn đơn phương sửa đổi, bổ sung, thay thế việc trả lãi đã giao kết bằng một kỳ hạn khác với giao kết thì các bên phải thương lượng lại. 

Bạn có thể đồng ý hoặc không đồng ý với đề nghị đơn phương của phía công ty (bạn có thể đề xuất điều kiện của mình trong trường hợp bạn đồng ý gia hạn). 

Trường hợp không đạt được thỏa thuận, bạn có quyền yêu cầu công ty thực hiện giao kết, nếu công ty không thực hiện bạn có quyền khởi kiện tại tòa nơi ký hợp đồng, nơi công ty đặt trụ sở hoặc nơi thực hiện giao kết.

Bạn có vấn đề về hôn nhân gia đình, tài sản, đất đai, bản quyền, hợp đồng kinh tế, thuế... cần được luật sư tư vấn cụ thể, vui lòng gửi câu hỏi (gõ bằng tiếng Việt có dấu, font chữ UNICODE) về Tuổi Trẻ Online qua địa chỉ tuvanphapluat@tuoitre.com.vn.

Làm gì khi tòa đưa ra bản án dân sự không thuyết phục?Làm gì khi tòa đưa ra bản án dân sự không thuyết phục?

Nếu tòa đưa ra một bản án dân sự nhưng không thuyết phục, có cách nào để yêu cầu tòa xử lại hay không?

Xem thêm: mth.78285140140103202-iat-not-gnohk-ev-oab-yab-gnah-gnuhn-bew-auq-ev-aum/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mua vé qua web nhưng hãng bay báo vé không tồn tại?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools