vĐồng tin tức tài chính 365

Có những em bé đã bay lên trời

2023-01-05 13:03
Có những em bé đã bay lên trời - Ảnh 1.

Hình ảnh trong MV bài hát "Nếu một mai tôi bay lên trời", hát về những em bé đã ra đi và mãi mãi bé thơ - Ảnh: YouTube nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền

Bé trai Thái Lý Hạo Nam 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông 35m và qua đời ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Bé trai P.T.Q.H. 4 tuổi rơi xuống sông và qua đời sau tai nạn trên cầu Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Người tài xế nhảy xuống cứu em cũng qua đời.

Các em đã bay về trời...

Mỗi một dòng tin ấy đều được viết bằng những chữ cái mỏng manh, nhưng nặng nề quá sức chịu đựng với những người làm cha làm mẹ. Và quá sức chịu đựng với bất cứ ai còn lương tâm. Bởi những ai may mắn được sống gần trẻ em đều hiểu rằng trẻ em thực sự là những thiên thần. 

Những thiên thần ấy ngây thơ gần như tuyệt đối và không vướng bận bởi nhiều lỗi lầm như người lớn.

Trong tác phẩm Sống dễ lắm, nhà văn Nguyễn Huy Thiệp gửi gắm thông điệp này qua lời nói của một ông giáo: "Sống dễ lắm! Cứ nhìn vào mắt bọn trẻ con mà sống". Và ông là một người yêu thương trẻ con, tha thiết yêu thương cháu nội của mình. 

Mỗi khi có khách đến nhà, Nguyễn Huy Thiệp say sưa khoe bức ảnh ông bế cháu nội. Với vợ chồng ông, những ngày tháng được chăm sóc cháu nội là những ngày tháng hạnh phúc nhất của tuổi già.

Trẻ em đến với cuộc đời để xoa dịu tâm hồn mỏi mệt của người lớn. Mỗi khi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của con cháu mình, chúng ta hiểu rằng những vật lộn của mình với cuộc đời, cuối cùng cũng có ý nghĩa.

Nhưng việc những em bé ra đi để lại nhiều người lớn mải mê cãi vã, mạt sát lẫn nhau. Vì người lớn hiểu rằng xã hội mà chúng ta tạo ra có quá nhiều hiểm nguy, bất ổn cho trẻ em. Chúng ta hiểu rằng mình là người có lỗi. 

Bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu, số phận những đứa trẻ vẫn phụ thuộc rất nhiều vào trách nhiệm và lòng tốt của người lớn. Nhưng nhiều khi, người lớn vừa lơ là trách nhiệm, vừa sống không tử tế.

Nếu một mai tôi bay lên trời - Hứa Kim Tuyền x Trúc Nhân (from album 'Colours') - Video: YouTube Hứa Kim Tuyền

Mong em đã sống tuyệt vời

Bài hát Nếu một mai tôi bay lên trời (nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác, ca sĩ Trúc Nhân thể hiện) dành tặng những đứa trẻ thiên thần "đã bay lên trời". Đó có thể là những em bé mắc bệnh tim (như trong chiến dịch cộng đồng gắn với bài hát), hoặc những em bé ra đi vì những lý do khác. Đều rất đau lòng. Nhưng bài hát nhẹ nhõm và thanh thản đến kì lạ. Từng lời ca như lời nhắn nhủ của chính đứa trẻ với cuộc đời, nếu lỡ một mai em có bay lên trời.

Trúc Nhân hát thủ thỉ: "Nếu một mai tôi có bay lên trời. Thì người ơi, tôi đã sống rất thảnh thơi. Nếu một mai tôi có đi qua đời. Thì người ơi, tôi đã sống rất tuyệt vời". Dù rằng, có những em bé sống cũng chẳng thảnh thơi đâu. Cũng nhọc nhằn mưu sinh hay vất vả học hành từ tấm bé.

Nhưng có lẽ, khi nhớ về cuộc đời, các em cũng nhớ những khoảnh khắc tuyệt vời mình đã sống. Bữa cơm bên cha mẹ. Vui đùa cùng bạn bè. Hay ước mơ đi học võ...

Đâu đó trên trời xanh, có lẽ các em đã tha thứ cho cuộc đời rồi.

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Phép màu đã không xảy raVụ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Phép màu đã không xảy ra

Cuối ngày 4-1, ông Đoàn Tấn Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết sau khi trao đổi với các ngành chuyên môn pháp y, đã có đủ căn cứ xác định bé trai Hạo Nam đã tử vong.

Xem thêm: mth.37302811150103202-iort-nel-yab-ad-eb-me-gnuhn-oc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Có những em bé đã bay lên trời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools