vĐồng tin tức tài chính 365

Thường trực Thành ủy Hà Nội làm việc với Đảng ủy Công an thành phố Hà Nội

2021-08-19 04:02

Cùng dự, có đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội…

Báo cáo với Đoàn công tác tại buổi làm việc, đại diện Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nêu rõ: 07 tháng đầu năm 2021, tình hình trong nước nói chung, Hà Nội nói riêng có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, tác động tiêu cực đến hầu hết các lĩnh vực ngành nghề kinh tế, đời sống, an sinh xã hội, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an ninh, trật tự (ANTT).

Song, bám sát và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp, giải pháp về công tác đảm bảo ANTT gắn với phòng, chống dịch bệnh, phối hợp chặt chẽ với sở, ban, ngành thành phố trong thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” của Thủ đô.

Nổi bật, tội phạm về trật tự xã hội được kiềm chế, kéo giảm so với cùng kỳ năm 2020; tai nạn giao thông giảm trên cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trên các lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường cũng đạt được những kết quả tích cực. Lực lượng Công an thành phố đã phát hiện, điều tra, khám phá nhiều vụ án gây được tiếng vang, được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng. 

Toàn cảnh buổi làm việc.


Chủ động rà soát, bổ sung, xây dựng và triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh, an toàn gần 700 lượt kỳ, cuộc, các mục tiêu trọng điểm, đặc biệt, đã bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần vào thành công chung của Đại hội và Cuộc bầu cử, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh… Đáng chú ý, trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội, Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng các kế hoạch, tập trung đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm “nổi”  lên như: tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản. Qua đó, trật tự, an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, hầu hết các loại tội phạm đều giảm cả về số vụ việc và tính chất nghiêm trọng, tỷ lệ điều tra khám phá đạt cao, điều tra khám phá 100% các vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các điều kiện khách quan như đại dịch Covid-19, tập trung lực lượng bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026..., nhưng toàn lực lượng cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô đã nỗ lực, cố gắng, sáng tạo hoàn thành Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân đảm bảo đúng tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an; đặc biệt là thực hiện thắng lợi “chiến dịch” cấp căn cước công dân gắn chíp...

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, Công an thành phố đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương Đảng, Đảng ủy Công an Trung ương, Thành ủy Hà Nội về công tác xây dựng Đảng với các nội dung, giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn của Đảng bộ Công an thành phố... 

Bên cạnh đó, xác định vai trò vừa là lực lượng chính đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của Thủ đô, vừa là một trong những lực lượng nòng cốt phòng, chống dịch nơi tuyến đầu; với quyết tâm cao và tinh thần “chống dịch như chống giặc”, là nhiệm vụ chính trị ưu tiên số một, phải đặt lên “trước hết và trên hết”, Công an thành phố Hà Nội đã chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố, đảm bảo kịp thời theo tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh... Đã tham mưu thành lập trên 4.600 tổ Covid cộng đồng do Công an chính quy làm Tổ trưởng; chủ trì, tham mưu triển khai 23 chốt tại cửa ngõ và 44 chốt tại các đường nhánh, đường ngang để kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố... Đồng thời, triển khai các biện pháp công tác công an phục vụ phòng, chống dịch như phục vụ truy vết, khoanh vùng; tổ chức đảm bảo ANTT tại các điểm, các cơ sở, các khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Tiến Dũng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công đã đạt được của lực lượng Công an thành phố Hà Nội trong thời gian qua.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị, Công an thành phố Hà Nội tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Đảng trong Công an Thủ đô phải thực sự trong sạch, vững mạnh về mọi mặt, để Công an thực sự là lực lượng tin cậy, là chỗ dựa vững chắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, của cả hệ thống chính trị thành phố, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.

 

Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy Công an thành phố Hà Nội theo hướng tinh gọn, hiệu quả, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng tốt nhất với sự phát triển của thời đại, xứng tầm với vị trí, vai trò của Thủ đô; chú trọng công tác giáo dục để cán bộ, chiến sỹ thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy, 5 lời thề, 10 điều kỷ luật của Công an nhân dân, 19 điều đảng viên không được làm, 08 quy định về trách nhiệm nêu gương, 02 bộ quy tắc ứng xử văn hóa, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng… Làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình, giữ thế chủ động trong mọi tình huống, tuyệt đối không để đột xuất, bất ngờ; bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, sự kiện diễn ra trên địa bàn Thủ đô. 

Đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trọng án, liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, xâm hại trẻ em, tội phạm tham nhũng, buôn lậu; đấu tranh, trấn áp mạnh tội phạm ma túy, nhất là các đường dây buôn bán, trốn thuế, sử dụng chứng từ, hóa đơn giả, vận chuyển ma túy lớn từ nước ngoài, từ các tỉnh trọng điểm vào Hà Nội, kiên quyết không để Hà Nội trở thành địa bàn trung chuyển ma túy của quốc tế và trong nước. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT, đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân. Tăng cường quản lý nhân, hộ khẩu, cư trú; quản lý xuất nhập cảnh, quản lý người nước ngoài; quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm và có điều kiện về ANTT; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. 

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian tới, đồng chí Đinh Tiến Dũng yêu cầu Công an thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường trách nhiệm của hệ thống chính trị và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19".  Tích cực quán triệt và tuyên truyền đến cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tổ chức thực hiện và xác định rõ đây là sứ mệnh, là nhiệm vụ chính trị ưu tiên số một để bảo vệ an toàn tính mạng nhân dân, bảo vệ cuộc sống bình yên và tương lai phát triển của Thủ đô, của đất nước…

 

 

 

Xem thêm: 46103=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thường trực Thành ủy Hà Nội làm việc với Đảng ủy Công an thành phố Hà Nội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools