vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội lĩnh 10 năm tù

2023-01-05 19:59

Ngày 5/1, khi TAND tỉnh Gia Lai tuyên án, ông Quang vắng mặt không lý do. Hai cấp dưới của ông Quang là Nguyễn Thị Lựu (55 tuổi, cựu phó văn phòng HĐND tỉnh) bị phạt 6 năm 6 tháng tù; Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi (31 tuổi, cựu kế toán văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh) 5 năm tù, cùng tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị cáo Nguyễn Thị Lựu (phải) và Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi trong phiên toà sáng 5/1. Ảnh: Trần Hoá

Bị cáo Nguyễn Thị Lựu (phải) và Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi trong phiên toà sáng 5/1. Ảnh: Trần Hoá

Theo HĐXX, ông Quang không thừa nhận trách nhiệm nhưng nhận có sai phạm; bị cáo Lựu và Vi thừa nhận sai phạm và mong tòa giảm nhẹ mức án. Hành vi các bị cáo diễn ra nhiều lần, kéo dài nhiều năm là tình tiết tăng nặng.

Theo cáo trạng, từ năm 2013 đến 2016, ông Quang, cùng hai cấp dưới đã lập dự toán trùng 7 biên chế của Đoàn ĐBQH tỉnh Gia Lai, gây thiệt hại 2,3 tỷ đồng. Trong phiên toà hôm 23/12/2022, ông Quang cho rằng bản thân không vụ lợi "mà làm vì cái chung".

Bị cáo Nguyễn Thế Quang trong phiên toà hôm 23/12/2022. Ảnh: Trần Hoá

Bị cáo Nguyễn Thế Quang trong phiên toà hôm 23/12/2022. Ảnh: Trần Hoá

Còn bị cáo Lựu nói chỉ thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên, không nhận tiền. Trong khi đó, Vi thừa nhận khi làm dự toán có phát hiện "chi chưa đúng", và đã bỏ 7 biên chế bị chi trùng nhưng bị cáo Lựu yêu cầu đưa vào danh sách.

VKS nhận định ông Quang là thủ trưởng, biết rõ sai phạm nhưng vẫn ký vào các văn bản liên quan. Tương tự, bị cáo Lựu biết rõ có sai phạm nhưng vẫn tham mưu cho cấp trên. Mặt khác, người này còn chỉ đạo bị cáo Vi lập dự toán, chi kinh phí trùng, gây thiệt hại ngân sách.

Riêng Vi đã phát hiện việc đưa 7 biên chế trùng vào lập dự toán là sai và bỏ, nhưng thực hiện theo sự chỉ đạo của Lựu.

Trần Hoá

Xem thêm: lmth.8846554-ut-man-01-hnil-ioh-couq-ueib-iad-naod-gnohp-nav-hnahc-uuc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội lĩnh 10 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools