vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế Mỹ và Eurozone dự báo khả quan

2023-01-06 04:11

Các nhà phân tích của hãng đánh giá tín nhiệm Moody's cho rằng nhiều khả năng tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ năm 2023 sẽ rơi vào tình trạng gần như chững lại nhưng không rơi vào suy thoái.

Dù sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm nay, nhưng vẫn có nhiều yếu tố để có thể lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ. Đó là thị trường việc làm vững mạnh, lạm phát hạ nhiệt, người tiêu dùng sẽ tích cực mua sắm trong năm 2023, tiền lương thực tế tăng và giá xăng đang giảm.

Kinh tế Mỹ và Eurozone dự báo khả quan - Ảnh 1.

Người dân mua sắm trong một siêu thị tại thành phố New York, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, có cùng nhận định với Moody's, ngân hàng Goldman Sachs cũng tin tưởng nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái và hướng tới một cuộc "hạ cánh mềm" khi lạm phát được kiểm soát và kinh tế tiếp tục tăng trưởng.

Còn tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), theo dữ liệu khảo sát của hãng S&P Global, hoạt động sản xuất trong tháng 12/2022 giảm nhẹ hơn so với mức được dự báo trước đó, trong bối cảnh sức ép giá cả dịu xuống. Với kết quả này, nguy cơ suy thoái của kinh tế khu vực được cho là sẽ nhẹ nhàng hơn dự báo.

Tuy nhiên, các kết quả thăm dò cũng cho thấy kinh tế của khu vực này chưa thể sớm trở lại đà tăng trưởng tốt và ổn định.

Kịch bản kinh tế Mỹ năm 2023?Kịch bản kinh tế Mỹ năm 2023?

VTV.vn - Kịch bản cho kinh tế Mỹ năm 2023 sẽ như thế nào? Liệu Mỹ có khả năng rơi vào suy thoái hay không? Thời điểm này nhiều chuyên gia đã đưa ra nhận định.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.91750411250103202-nauq-ahk-oab-ud-enozorue-av-ym-et-hnik/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh tế Mỹ và Eurozone dự báo khả quan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools