vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty BaF liên tiếp được vinh danh nhiều giải thưởng cuối năm 2022

2023-01-07 08:13
Công ty BaF liên tiếp được vinh danh nhiều giải thưởng cuối năm 2022 - Ảnh 1.

Đại diện BaF nhận bằng khen từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BaF đạt nhiều thành tựu nổi bật

Sau 5 năm phát triển mảng chăn nuôi hiện đại theo mô hình ưu việt 3F (Feed-Farm-Food), Công ty BaF đã gặt hái được thành công ấn tượng. 

Cụ thể, ngày 28-12 vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã trao Bằng khen Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn dành cho Công ty CP Nông nghiệp BaF Việt Nam.

Đồng thời, ngày 5-1 Công ty BaF được vinh danh trong Top 70/500, thuộc Top 2 Doanh nghiệp nông nghiệp khối tư nhân lớn nhất Việt Nam theo Công bố xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022.

Công ty BaF liên tiếp được vinh danh nhiều giải thưởng cuối năm 2022 - Ảnh 2.

BaF được vinh danh tại lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022

Cũng vào đầu tháng 12-2022, BaF đang trong giai đoạn làm việc cuối cùng với Công ty Tài chính Quốc tế (International Finance Corporation - IFC) để đi đến ký kết giải ngân cho BaF khoản đầu tư 900 tỉ đồng qua hình thức trái phiếu chuyển đổi và trái phiếu trơn, để đầu tư cho hoạt động phát triển chuỗi khép kín 3F và đặc biệt cho thương hiệu thịt sạch "Heo ăn chay". 

Lãi suất khoản vay này chỉ bằng một phần hai lãi suất cho vay của các ngân hàng trong nước.

BaF cũng tạo điểm sáng mới về tình hình tài chính trong quý III/2022, BaF Việt Nam ghi nhận doanh thu đạt 1.919,65 tỉ đồng, giảm 49,7% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 158 tỉ đồng, tăng 258,5% so với cùng kỳ.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 199,2% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 143,54 tỉ đồng lên 215,59 tỉ đồng; chi phí tài chính tăng 149%, tương ứng tăng thêm 3,1 tỉ đồng lên 5,18 tỉ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 149,7%, tương ứng tăng thêm 26,22 tỉ đồng lên 43,73 tỉ đồng; lợi nhuận khác tăng 15,46 tỉ đồng lên 14,28 tỉ đồng (cùng kỳ ghi nhận âm 1,18 tỉ đồng) và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 4.889,15 tỉ đồng, giảm 46,1% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 286,24 tỉ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ.

Hướng đến phát triển chăn nuôi bền vững

Theo chia sẻ từ lãnh đạo BaF, "cú bắt tay" với IFC trong thời gian tới sẽ là một thành công có ý nghĩa quan trọng đối với công ty. Bởi vì không chỉ phải đáp ứng hàng loạt các tiêu chí của IFC theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp và tài chính, BaF còn phải chứng minh được mô hình chăn nuôi heo bền vững đang theo đuổi.

Hiện nay, BaF đang phát triển mô hình chăn nuôi heo khép kín Feed - Farm - Food, kiểm soát toàn chuỗi từ nguyên liệu đầu vào thức ăn chăn nuôi, chủ động về công thức sản xuất cám, chuồng trại chăn nuôi và chuỗi phân phối thịt heo sạch. 

Ngoài đáp ứng công nghệ hiện đại (như hệ thống cho ăn tự động hay hệ thống vệ sinh hầm rút tự động, hệ thống tái sử dụng nguồn nước…) cho các trang trại, BaF cũng sẽ thiết kế thêm các không gian sinh hoạt cho heo để đáp ứng các yêu cầu về phúc lợi động vật.

Một điểm rất khác biệt của BaF trên thị trường thịt heo sạch hiện nay là sản phẩm thịt heo từ đàn heo ăn chay, đang ngày càng được nhận diện rộng rãi trên thị trường. Không chỉ kiểm soát để đảm bảo thịt heo sạch, BaF còn nuôi heo bằng cám chay. 

Các công thức cám thương mại đa phần hiện nay đều có chứa thành phần gốc động vật (như bột xương thịt, bột huyết, bột lông vũ…) dễ khiến thịt heo thành phẩm bị cứng và dai. 

Với cám chay BaF (với các thành phần từ bắp, khô đậu nành, đạm thực vật, khoáng chất và các vitamin khác), đàn heo sẽ có sức khỏe tốt hơn, thịt heo không có mùi hôi, thịt mềm hơn. Điều này cũng đáp ứng xu hướng ưu tiên sử dụng các sản phẩm có tính "xanh - sạch", tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng hiện nay.

Công ty BaF liên tiếp được vinh danh nhiều giải thưởng cuối năm 2022 - Ảnh 3.

Thịt heo BaF Meat thơm, mềm, ngọt thịt; có màu đỏ hồng tự nhiên, độ đàn hồi tốt; khi luộc thịt sẽ thấy nước trong hơn, ít nổi bọt

Với định hướng phát triển mô hình chuỗi 3F khép kín hoàn toàn, BaF liên kết với SibaFood phát triển hệ thống bán hàng riêng. Hiện tại, SibaFood đang có hệ thống 60 siêu thị và 250 điểm bán thịt heo sạch BaF MeatShop. 

Dự kiến đến năm 2030, hệ thống của SibaFood sẽ mở rộng đến 1.500 siêu thị SibaFood và 15.000 BaF MeatShop, có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trong nước.

Bên cạnh đó, để đáp ứng kế hoạch tăng đàn đến năm 2030, BaF cũng tổ chức liên kết với nông dân và các trang trại chăn nuôi để cung cấp giống, cám chay, công nghệ chăn nuôi… 

Mô hình liên kết đang ngày càng phát triển và cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới để vừa đảm bảo kế hoạch tăng đàn nhanh chóng, vừa phát triển kinh tế theo hướng chăn nuôi hiện đại cho nông dân và góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng thịt tại Việt Nam.

Trao chứng nhận quốc tế tại Việt Nam cho BaFTrao chứng nhận quốc tế tại Việt Nam cho BaF

Tổ chức Bureau Veritas (BV) đã trao Chứng nhận Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu GLOBALG.A.P. CFM 3.0 và Chứng nhận Hệ thống Quản lý thực phẩm FSSC 22000 V5.1 cho Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi BaF Tây Ninh.

Xem thêm: mth.60610857160103202-2202-man-iouc-gnouht-iaig-ueihn-hnad-hniv-coud-peit-neil-fab-yt-gnoc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công ty BaF liên tiếp được vinh danh nhiều giải thưởng cuối năm 2022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools