vĐồng tin tức tài chính 365

Các cửa khẩu giáp Trung Quốc khôi phục hoàn toàn hoạt động

2023-01-08 07:50

Các hoạt động xuất nhập khẩu và xuất nhập cảnh giữa 2 nước được phục hồi như thời điểm trước khi diễn ra dịch COVID-19. Các lực lượng tại cửa khẩu quốc tế đã hoàn tất việc kiểm tra trang thiết bị, tăng cường nhân lực tại các vị trí, đảm bảo giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh nhanh chóng, thuận lợi nhất. Tuy nhiên việc nâng cao các giải pháp phòng, chống dịch bệnh vẫn luôn được các ngành chức năng chú trọng triển khai.

Hệ thống kiểm soát xuất - nhập cảnh tự động sẽ giúp việc giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh đối với hành khách sử dụng hộ chiếu chỉ mất từ 1,5 phút đến 2 phút. Đối với hành khách sử dụng sổ thông hành, nếu nhập cảnh từ lần thứ hai trở đi thì chỉ mất 5 đến 10 giây.

Nối lại hoàn toàn các hoạt động thông quan là điều kiện quan trọng để phục hồi giao thương sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19. Cùng với sự chủ động, linh hoạt trong tổ chức các phương án thông quan xuất, nhập khẩu, xuất, nhập cảnh của các ngành chức năng, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.

Chủ động giám sát dịch COVID-19 tại các cửa khẩuChủ động giám sát dịch COVID-19 tại các cửa khẩu

VTV.vn - Từ 8/1, Trung Quốc ngừng xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người nhập cảnh. Các tỉnh biên giới phía Bắc đã lên kế hoạch để sẵn sàng tạo điều kiện và kiểm soát tốt dịch bệnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59280556080103202-gnod-taoh-naot-naoh-cuhp-iohk-couq-gnurt-paig-uahk-auc-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các cửa khẩu giáp Trung Quốc khôi phục hoàn toàn hoạt động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools