vĐồng tin tức tài chính 365

26 thí sinh tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi tiếng Anh

2023-01-09 05:27

Ngày 8-1, tại Viện trao đổi văn hóa Idecaf đã diễn ra vòng chung kết và phát thưởng chương trình tiếng Anh dành cho học sinh các trường tiểu học và THCS tại TP.HCM.

Cuộc thi do tạp chí Giáo dục TP.HCM phối hợp cùng Công ty TNHH Giáo dục TTS tổ chức.

26 thí sinh tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi tiếng Anh

Thí sinh trình bày phần thi thuyết trình tại vòng chung kết cuộc thi. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Cuộc thi được tổ chức tại 15 trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP.HCM với hơn 7000 thí sinh đã tham gia vòng sơ loại thông qua hình thức làm bài kiểm tra tại trường.

Hơn 500 thí sinh lọt vào vòng bán kết với hình thức thực hiện video và gửi về cho ban tổ chức qua email. Sau vòng bán kết đã có 26 thí sinh có thành tích vượt trội lọt vào vòng chung kết và phát thưởng.

Tại vòng chung kết, nhiều thí sinh thể hiện được kỹ năng thuyết trình tiếng Anh của mình khiến nhiều người trầm trồ.

Lê Hoàng Đức Trí, học sinh lớp 3 tại hệ thống giáo dục Vinschool chia sẻ: “Em chọn đề tài về Giáng sinh để thuyết trình. Tham dự cuộc thi em đã rèn được kỹ năng nói tiếng Anh, biết được nhiều từ vựng mới.”

Cũng theo Đức Trí, để học tốt môn tiếng Anh trước hết phải yêu thích và dành thời gian để rèn luyện mỗi ngày. Đức Trí tự tin sẽ đạt kết quả cao trong cuộc thi này.

Trong khi đó, Vũ Lê Hà Giang, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Hòa Bình, quận 1 cho hay, em biết đến cuộc thi qua facebook. Em tham gia vòng thi tại trường là viết bài luận về một phát minh khoa học vĩ đại nhất. Sau đó, em về nhà và quay video liên quan đến chủ đề bài luận.

Tại vòng chung kết, Hà Giang chọn chủ đề chắp cánh ước mơ cho những em bé bị mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19.

“Với chủ đề trên, em đã đề cập mô hình trường học của FPT về hỗ trợ và nuôi dưỡng những em bé bị mồ côi. Sau này, em muốn trở thành giáo viên và sẽ góp một phần nhỏ để giúp đỡ các bé. Qua chương trình, em thấy tự tin hơn khi đứng trên sân khấu” - Hà Giang nói thêm.

Theo ban tổ chức, chương trình được tổ chức nhằm giúp học sinh hệ thống lại kiến thức tiếng Anh, hỗ trợ các em phát triển kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện và cũng là cơ hội để các em giao lưu học hỏi.

Học sinh giành chiến thắng tại vòng chung kết sẽ được nhận hiện kim, hiện vật từ nhà tài trợ cũng như cơ hội tham gia học tập tại TTS Education Center.

Cơ cấu giải thưởng:

Giải đặc biệt, học sinh sẽ nhận được 8 triệu đồng tiền thưởng cùng giấy khen của ban tổ chức và một suất học bổng trị giá 50 triệu đồng tại TTS và các phần quà khác.

Hai giải Nhất mỗi giải trị giá 4 triệu đồng tiền mặt cùng giấy khen, một suất học bổng trị giá 50 triệu đồng tại TTS dành cho học sinh THCS và suất học bổng 40 triệu đồng dành cho học sinh Tiểu học và các phần quà khác.

Ba giải Hai mỗi giải trị giá 3 triệu đồng tiền mặt cùng giấy khen, một suất học bổng trị giá 50 triệu đồng tại TTS dành cho học sinh THCS và suất học bổng 40 triệu đồng dành cho học sinh Tiểu học và các phần quà khác.

NGUYỄN QUYÊN

Xem thêm: lmth.116517tsop-hna-gneit-iht-couc-tek-gnuhc-gnov-iat-iat-hnart-hnis-iht-62/nv.olp

“26 thí sinh tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi tiếng Anh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools