vĐồng tin tức tài chính 365

Tòa Bình Chánh dẫn đầu cả nước về xét xử trực tuyến

2023-01-09 16:42
Tòa Bình Chánh dẫn đầu cả nước về xét xử trực tuyến  - Ảnh 1.

Phó Chánh án TAND TP.HCM trao cờ thi đua của TAND tối cao cho TAND huyện Bình Chánh - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 9-1, Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh (TP.HCM) tổ chức hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2023 và tổng kết hoạt động hội thẩm nhân dân năm 2022.

Theo báo cáo của TAND huyện Bình Chánh, trong năm 2022 đã giải quyết được 2.363/2.727 vụ án (86,65%). 

Trong đó án hình sự là 322/323 vụ (99,69%); dân sự là 2024/2380 vụ (85,04 %)… Chất lượng giải quyết các loại án được nâng cao, tỉ lệ án hủy sửa do cấp sơ thẩm sai là 0,19%.

Cũng trong năm qua, TAND huyện Bình Chánh đã tổ chức được 99 phiên tòa xét xử trực tuyến và được Tòa án nhân dân tối cao tặng bằng khen vì dẫn đầu cả nước trong việc tổ chức các phiên tòa trực tuyến này. 

Ngoài ra, TAND huyện Bình Chánh còn tổ chức được 85 phiên tòa rút kinh nghiệm, đảm bảo mỗi thẩm phán có ít nhất 2 phiên tòa rút kinh nghiệm, vượt chỉ tiêu so với chỉ đạo của ngành...

Tòa Bình Chánh dẫn đầu cả nước về xét xử trực tuyến  - Ảnh 2.

Một phiên họp trực tuyến do TAND huyện Bình Chánh tổ chức - Ảnh: TUYẾT MAI

Với những thành tích đạt được, TAND huyện Bình Chánh vinh dự nhận Cờ thi đua ngành và Bằng khen của TAND tối cao vì đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Về phương hướng công tác năm 2023, TAND huyện Bình Chánh đặt mục tiêu bảo đảm 100% các vụ việc được giải quyết trong thời hạn luật định. 

Trong đó, giải quyết, xét xử đạt từ 90% trở lên đối với các vụ án hình sự; đạt từ 85% trở lên đối với các vụ, việc dân sự; đạt từ 65% trở lên đối với các vụ án hành chính…

Phấn đấu tổ chức 100% phiên họp trực tuyến đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. 

Tổ chức xét xử 85% phiên tòa hình sự trực tuyến. Phối hợp với UBND các xã lắp đặt đường truyền để tổ chức các phiên tòa hành chính, dân sự trực tuyến khác...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Phạm Thị Thu Hà - phó Chánh án TAND TP.HCM - đánh giá cao những thành tích đã đạt được của tập thể TAND huyện Bình Chánh trong năm qua.

"Về các chỉ tiêu xét xử trong năm qua, TAND huyện Bình Chánh đã hoàn thành rất xuất sắc, đảm bảo về số lượng, chất lượng xử án. 

Tòa Bình Chánh đã vượt qua những khó khăn, đạt được điểm rất nổi bậc là đơn vị đầu tiên và dẫn đầu trong việc tổ chức xét xử trực tuyến. Đối với ngành thì đây là cải cách tư pháp và công cuộc tiến tới tòa án điện tử", bà Hà chia sẻ.

Tòa Bình Chánh mở phiên họp trực tuyến Tòa Bình Chánh mở phiên họp trực tuyến 'đưa người vào cơ sở cai nghiện' đầu tiên

TTO - Sáng 29-6, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM mở 14 phiên họp trực tuyến về việc áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người nghiện không có nơi cư trú để hưởng ứng Tháng phòng, chống ma túy.


Xem thêm: mth.48814506190103202-neyut-curt-ux-tex-ev-coun-ac-uad-nad-hnahc-hnib-aot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tòa Bình Chánh dẫn đầu cả nước về xét xử trực tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools