vĐồng tin tức tài chính 365

Chiêu rút ruột container hàng trên đường vận chuyển

2023-01-11 15:07

Ngày 10/1, Chiến, Đào Minh Tuấn (27 tuổi), Lâm Quang Quang (40 tuổi) cùng 5 người khác bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM phối hợp quận Bình Tân bắt về hành vi Trộm cắp tài sản Tiêu thụ tài sản cho người khác phạm tội mà có.

Chiến (bên trái) và đồng phạm. Ảnh: Nhật Vy

Chiến (bên trái) và đồng phạm. Ảnh: Nhật Vy

Theo điều tra, tháng 10/2022, Chiến làm cho Tuấn bộ hồ sơ có bằng lái FC (dành cho tài xế container) giả, xin vào công ty vận chuyển ở quận Bình Tân. Sau đó, khi xe Tuấn chở hàng hóa (chủ yếu là may mặc) ở tỉnh Long An đến cảng Cát Lái (TP HCM), Chiến và đồng phạm chia nhau dẫn đường cho xe chạy vào khu vực vắng, canh chừng, phá thùng hàng nhưng giữ seal (để chủ không phát hiện) lấy nhiều hàng hóa bán cho Quang.

Bằng chiêu này, đầu tháng 11/2022, khi Tuấn chở hàng cho Công ty Song Wol Vina ở Khu công nghiệp Tân Đức (tỉnh Long An) ra cảng Cát Lái đã báo cho băng nhóm của mình. Khi xe chạy ngang địa bàn quận Bình Tân, nhóm Tuấn và Chiến đã rút ruột 3 lô hàng trong thùng container, trị giá gần 2,4 tỷ đồng.

Tang vật là những thùng hàng nhóm này trộm được. Ảnh: Nhật Vy

Những thùng hàng tang vậtg nhóm Chiến trộm được. Ảnh: Nhật Vy

Băng nhóm này thừa nhận, riêng đầu tháng 11 đã gây ra 3 vụ trộm. Khám xét nơi ở của các nghi can, cảnh sát thu giữ 2 xe tải, một ôtô con, 646 thùng hàng chưa kịp tiêu thụ...

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Nhật Vy

Xem thêm: lmth.9458554-neyuhc-nav-gnoud-nert-gnah-reniatnoc-tour-tur-ueihc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiêu rút ruột container hàng trên đường vận chuyển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools