vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ án phi tang 3 mẹ con gây rúng động Đài Loan

2023-01-11 15:07

Ngày 9/9/1999, vài người đam mê câu cá đến sông Đại Giáp ở Đài Nam. Buổi sáng yên bình trôi đến khi một cần thủ thoáng thấy một thứ tròn trịa nằm trên bờ. Tò mò, nhóm người đến gần xem rồi lập tức lùi lại, run rẩy rút điện thoại di động gọi cảnh sát.

Cảnh sát xác định vật đó là đầu người nhưng rất khó xác định đặc điểm khuôn mặt, chỉ đoán đây là người đàn ông, mái tóc ngắn. Cách đó chục mét, cảnh sát tiếp tục tìm ra một chiếc xương chậu.

Nhận định đây là vụ phi tang nạn nhân, nhà chức trách mở rộng khu vực tìm kiếm, tiếp tục tìm thấy một phần thi thể. Sau khi xét nghiệm ADN, xác định những bộ phận cơ thể này là cùng một người, cảnh sát thu thập dấu vân tay trên bàn tay trái, song đối chiếu cơ sở dữ liệu không có kết quả nào khớp.

Pháp y cho biết, người quá cố đã xăm lông mày, viền mắt. Cảm thấy nghi ngờ về giới tính nạn nhân, họ kiểm tra lại xương chậu và kết luận nạn nhân là phụ nữ. Số manh mối ít ỏi khiến vụ án đình đám dần bế tắc.

Nơi tìm thấy các phần thi thể, thuộc nhánh sống Đại Giáp. Ảnh: China Times

Nơi tìm thấy các phần thi thể, thuộc nhánh sông Đại Giáp. Ảnh: China Times

12 ngày sau, khoảng 1h21' sáng 21/9/1999, trận động đất lịch sử 7,6 độ Richter càn quét huyện Nam Đầu, gây thiệt hại chưa từng có với hơn 2.400 người chết. Những người sống sót lần lượt liên lạc với gia đình.

Một gia đình sống ở thị trấn Phố Lý, gần tâm chấn, khi này cũng đang hồi hộp chờ đợi tin tức về con gái Phan A Ái. Cuối cùng điện thoại cũng reo, trong điện thoại có một giọng nói: "Bà bô, Phan A Ái đây, con không sao. Bây giờ con phải đi Đài Bắc có chút việc, sẽ về sớm".

Bà cụ chưa kịp hỏi thêm thì điện thoại đã dập. Biết con gái bình an vô sự, lẽ ra phải vui mừng nhưng mẹ Phan A Ái chỉ thêm lo lắng. Giọng nói của con gái trên điện thoại cực kỳ thô lỗ, lạ lùng. Ái chưa bao giờ gọi mẹ là "bà bô", cũng chưa bao giờ xưng cả tên khi nói chuyện với bà. Người trong điện thoại có thực sự là con gái không, bà cũng không chắc.

Cả thành phố khi này rối mù với việc kiến thiết lại sau đống đổ nát. Trong thảm họa này, một danh thắng nổi tiếng bị hư hại được tập trung sang sửa là hồ Nhật Nguyệt, ở thị trấn Ngư Trì, huyện Nam Đầu. Hồ rộng gần 8 km2, chu vi khoảng 37 km, là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đài Loan. Nửa phía bắc của hồ có hình mặt trời, nửa phía nam của hồ có hình trăng lưỡi liềm nên gọi là hồ Nhật Nguyệt. Thời nhà Thanh, đây là một trong những "Bát thắng cảnh".

Ngày 8/10, một nhóm công nhân tu sửa cảnh quan hồ Nhật Nguyệt phát hiện một cánh tay nổi trên mặt nước. Cảnh sát sau nhiều giờ trục vớt đã tìm được hai đầu và nhiều bộ phận cơ thể.

Pháp y xác định người chết là hai phụ nữ, tuổi 17-25. Do không thể nhận dạng được khuôn mặt nên cảnh sát chỉ biết kêu gọi thông tin từ những có con gái mất tích gần đây. Nghi ngờ hai người có quan hệ huyết thống, cảnh sát đối chiếu ADN, xác định đây là chị em. Với thêm chi tiết này, cuối cùng đã có người thân đến nhận dạng.

Ông Vương vừa nhìn thấy hài cốt đã xác định đây là hai con gái và bật khóc. Qua trò chuyện, cảnh sát có thêm chi tiết quan trọng: Vợ ông cũng mất tích cách đây không lâu. Điều này khiến cảnh sát liên hệ đến vụ án đầu người vô thừa nhận ở bờ sông Đại Giáp cách đó hai tháng.

Nhà chức trách lập tức thu thập ADN của 3 nạn nhân, và cả ông Vương. Kết quả cho thấy, họ là một gia đình. Vợ ông Vương chính là bà Phan A Ái, người vài ngày trước gọi điện cho mẹ bằng giọng lạ lùng.

Danh tính của ba người chết cuối cùng được xác nhận. Kẻ giết người có khả năng cùng một người.

Phan A Ái (trái) cùng hai con gái. Ảnh: China Times

Bà Phan A Ái (bên phải) cùng hai con gái. Ảnh: China Times

Theo điều tra, vợ chồng ông Vương đã ly thân nhiều năm, hai con gái đang học đại học. Cảnh sát đến thăm khách sạn ở Đài Trung, nơi bà Phan A Ái làm việc, được biết bà nổi tiếng chăm chỉ, có rất nhiều tiền tiết kiệm. Nhưng sau khi bà chết, 2 triệu nhân dân tệ tiết kiệm ngân hàng bị rút, chiếc ôtô cũng bị bán bởi một người tên Ngô Ưng Hồng.

Ngô là tài xế taxi, hay đợi khách ở khách sạn nơi bà Ái làm việc. Hai người sống chung và hai con gái của Phan đều biết. Sau khi người tình mất tích, Ngô không báo cảnh sát mà còn xâm phạm tài sản của bà. Giới điều tra xác định, Ngô là nghi can hàng đầu.

Cảnh sát Nam Đầu truy bắt Ngô ở Đài Trung khi anh ta đã mua sẵn vé máy bay đi nước ngoài cùng bạn gái mới. Ngô một mực khẳng định vô can, nói mẹ con bà Ái đang đi Hong Kong du lịch.

Cảnh sát lần lượt đưa các bằng chứng: hồ sơ mua vé máy bay của mẹ con Ái đã từ ba tháng trước nhưng là đi Thái Lan không phải Hong Kong, chuyến đi này có cả Ngô đi cùng và cả ba đã về nước. Sau đó là việc Ngô đến ngân hàng rút tiền tiết kiệm của bà, giấy tờ Ngô bán xe của bà cho người khác.

Cảnh sát đưa ra bằng chứng hình ảnh chốt hạ, là những ảnh chụp ba thi thể không đầu, cho biết đó là ba mẹ con Ái. Ngô lúc này gần như suy sụp.

Cùng lúc này, nhóm cảnh sát đột kích vào nhà Ngô, tìm thấy một tờ lịch để bàn trong đó có ngày 23/8, 4/9, 5/9 và 16/9 đều được khoanh tròn bằng bút đỏ. Theo thú nhận, đây là những ngày Ngô giết người, chặt xác và phi tang.

Ngô khai cùng bà Ái chung sống với nhau được vài năm, nhưng không xác định gì xa xôi. Ngô sau đó ngoại tình, châm ngòi nổ cho mâu thuẫn ngày càng lớn, nhất là về tiền.

Theo Ngô, tháng nào anh ta cũng đưa hết thu nhập cho bà Ái. Bà đề xuất mua một căn nhà bằng tiền này, nhưng phải đứng tên hai con gái mình. Ngô tự nhận không giỏi giao tiếp, nên dù bất bình với cũng chỉ giữ hết trong lòng. Đến khi Phan đưa ra yêu sách này, cục tức giận trong anh ta bùng nổ, quyết giết người tình theo cách "đau đớn nhất có thể".

13h ngày 22/8, trước khi Ái đi làm, Ngô thêm thuốc ngủ vào ấm thuốc bắc bà uống mỗi ngày khiến hôn mê... Ngô sống bình thản với xác người tình trong tủ đá thêm hai tuần, sau đó mới mang phi tang ở một nhánh sông Đại Giáp trong đêm khuya.

Mẹ con bà Ái rất thân thiết nên khi không liên lạc được với mẹ, hai con gái đều gọi điện hỏi Ngô. Anh ta nói bà đi du lịch Hong Kong để xả stress, không muốn làm các con lo lắng nên không kể gì. Thấy con gái út của Phan tỏ vẻ ngờ vực, Ngô quyết định phải "diệt cỏ tận gốc".

Ngô rủ cô đến Đài Trung đợi mẹ về, nói dẫn đi trải nghiệm vài spa mới mở. Khi cô đến nhà, Ngô lừa cô uống thuốc ngủ rồi lặp lại các thủ đoạn như đã làm với mẹ cô. Vài ngày sau, Ngô tiếp tục ra tay với cô con gái lớn, tất cả phi tang xuống hồ Nhật Nguyệt.

Ngô tưởng rằng sẽ trôi đi nơi khác theo dòng nước nhưng không ngờ là hồ thủy điện, các cửa xả lũ đã bị chặn bằng dây thép gai để lọc rác. Những bọc thi thể, đo đó mắc kẹt ở đây. Ngay sau trận động đất, ban quản lý hồ Nhật Nguyệt mở các cửa xả lũ nên các phần thi thể đã nổi lên.

Sau trận động đất, Ngô nhờ bạn gái giả giọng bà Ái, gọi điện về cho mẹ nhưng sự khác thường đã bị phát hiện.

Ngô Ưng Hồng (trái) khi bị bắt. Ảnh: China Times

Ngô Ưng Hồng (trái) khi bị bắt. Ảnh: China Times

Trước những cáo buộc xấu của Ngô về người đã khuất, bạn bè đồng nghiệp của bà đã lên tiếng bảo vệ. Theo họ, từ lúc yêu Ngô, bà tăng ca, làm việc đến cả Tết Nguyên Đán cũng không nghỉ.

Trái lại, từ lúc biết người yêu có tiền, Ngô bỏ bê lái taxi, rong xe ra đường chỉ để tán gái, sau đó quen người mới nhưng vẫn được bà Ái tha thứ. Thực tế, sau khi giết người, Ngô lập tức rút hết tiết kiệm và bán xe của Phan, vậy ai mới là kẻ hám tiền?

Ngô nghe xong, tỏ ra bình thản. "Xin lỗi chả ích gì, đằng nào tôi chả bị tử hình, chả có gì phải sợ". Ngày 16/7/2001, Ngô bị xử bắn.

Hải Thư (Theo NeaTease, Sohu, China Times)

Xem thêm: lmth.6107554-us-hcil-tad-gnod-uas-naol-iad-gnod-gnur-iougn-uad-ab-na-uv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ án phi tang 3 mẹ con gây rúng động Đài Loan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools