vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ: Hơn 10.700 chuyến bay bị gián đoạn do lỗi hệ thống của Cục Hàng không Liên bang

2023-01-12 07:52

Ngày 11-1, ngành hàng không Mỹ vẫn đang nỗ lực khôi phục các chuyến bay sau khi hệ thống quản lý bay của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) gặp sự cố vận hành khiến cơ quan này ra lệnh tạm dừng toàn bộ chuyến bay ở Mỹ trong 90 phút, theo hãng tin Reuters.

Sau quyết định cùa FAA, tổng số chuyến bay bị gián đoạn đã lên tới 10.700, trong đó, gần 9.400 chuyến bay đã bị hoãn và hơn 1.300 chuyến bị hủy, theo FlightAware - chuyên trang theo dõi các chuyến bay theo thời gian thực.

Mỹ: Hơn 10.700 chuyến bay bị gián đoạn do lỗi hệ thống của Cục Hàng không Liên bang ảnh 1
Một máy bay của hãng hàng không Delta Airlines hạ cánh ở Manhattan sau sự cố hệ thống của FAA ngày 11-1. Ảnh: REUTERS

Dù số chuyến bay bị ảnh hưởng do sự cố vẫn tiếp tục tăng, các quan chức hãng hàng không Mỹ cho biết họ tin rằng các hoạt động có thể được khôi phục trong ngày 12-1.

Các quan chức FAA nói với các trợ lý quốc hội rằng họ tin rằng sự cố ngừng hoạt động có liên quan một tệp kỹ thuật số bị hỏng, ảnh hưởng đến cả hệ thống chính và bản sao lưu.

Phía FAA trước đó đã xác nhận họ không tìm thấy dấu vết của một cuộc tấn công mạng. Bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg nói với các phóng viên ddaif CNN rằng FAA đang tìm kiếm "nguồn gốc của các lỗi hoặc tệp bị hỏng".

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden tin tưởng vào thông tin từ ông Buttigieg.

Việc dừng hàng loạt chuyến bay đã gây ra tình hình hỗn loạn tại các sân bay. Hiệp hội Du lịch Mỹ gọi sự cố hệ thống FAA là "thảm họa".

Theo Reuters, người Mỹ có ít sự lựa chọn thay thế cho máy bay do khoảng cách giữa các bang quá lớn và mạng lưới đường sắt chở khách của quốc gia này mỏng hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Dù vậy, việc ngừng hoạt động có tác động không quá lớn đối với các đường bay xuyên Đại Tây Dương, theo Reuters.

KHÁNH NHƯ

Xem thêm: lmth.531617tsop-gnab-neil-gnohk-gnah-cuc-auc-gnoht-eh-iol-od-naod-naig-ib-yab-neyuhc-00701-noh-ym/nv.olp

“Mỹ: Hơn 10.700 chuyến bay bị gián đoạn do lỗi hệ thống của Cục Hàng không Liên bang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools