vĐồng tin tức tài chính 365

Dấu ấn vùng biên Cao Lộc năm 2022: "Trái ngọt" từ sự chung sức, đồng lòng

2023-01-13 03:14

Vừa chống dịch vừa thi đua

Cao Lộc là huyện miền núi, biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Lạng Sơn (giáp với thị Bằng Tường và huyện Ninh Minh, Quảng Tây, Trung Quốc). Cao Lộc như cửa ngõ quốc tế quan trọng của tỉnh. Nhưng cũng giống như các địa phương khác, Cao Lộc cũng bị đại dịch COVID-19 “quét” qua. Dịch bệnh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống nhân dân, khiến cho hoạt giao thương, buôn bán, sản xuất có thời điểm gần như bị “đóng băng”.

Đứng trước thách thức này, huyện Cao Lộc đã vạch ra kế hoạch, đường lối cụ thể để thực hiện rất thành công chiến lược "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Dấu ấn vùng biên Cao Lộc năm 2022: "Trái ngọt" từ sự chung sức, đồng lòng

Đồng chí Đoàn Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn trao Bằng khen cho UBND huyện Cao Lộc trong công tác quản lý biên giới.

Theo Báo cáo thành tích đề nghị nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, năm 2022, huyện Cao Lộc đã chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19; tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội... đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của huyện. Cùng với việc chống dịch, UBND huyện chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai phát động phong trao thi đua phát triển kinh tế - xã hội, phát huy cao độ sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo ra sự đồng thuận của toàn xã hội...

Các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, có trọng tâm gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức, tạo sự chuyển biến tích cực trong cấp ủy, chính quyền các cấp về vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trong của phong trào thi đua, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị an ninh và trật tự xã hội; hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Những con số “biết nói” về Cao Lộc năm 2022

Theo Báo cáo thành tích đề nghị tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Cao Lộc đã có một năm 2022 với những con số ấn tượng. Chính quyền và nhân dân huyện đã chung sức, đồng lòng hoàn thành 18/18 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó 14/18 nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc; 04/18 nhiệm vụ hoàn thành tốt. Bên cạnh đó, trong tổng số 15 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện có 02 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 13 chỉ tiêu đạt kế hoạch.

Với lợi thế về vị trí địa lý, Cao Lộc đã nhìn ra tiềm năng du lịch của mình, năm 2022, huyện đã thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động quảng bá du lịch. Kết quả nhận về là số khách du lịch đạt 1.015 nghìn lượt, đạt 102% kế hoạch, doanh thu đạt 152,6 ỷ đồng (năm 2021 đạt 11 tỷ đồng), đạt 101,06 tỷ đồng.

Và không thể không nhắc đến thắng lợi trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trên địa bàn huyện Cao Lộc có 02 xã về đích nông thôn mới (xã Thụy Hoàng) và nông thôn mới nâng cao (xã Gia Cát). Đối với các xã đăng ký phấn đấu đạt tiêu chí năm 2022 đã đạt 09/12 tiêu chí, đạt 75% theo Kế hoạch; 05/06 chỉ tiêu đạt 83,3% theo Kế hoạch; NTM Nâng cao: đã đạt 02/10 tiêu chí đạt 20% theo Kế hoạch. Đối với 4 khu dân cư kiểu mẫu: thực hiện 4/8 xã đã đạt chuẩn NTM. Xây dựng được 02 vườn mẫu.

Năm qua, huyện Cao Lộc đã ứng biến rất linh hoạt về việc dạy và học khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Từ đó đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 theo đúng kế hoạch. Đặc biệt, trong năm có 02 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 100% kế hoạch, nâng tổng số trường đạt chuẩn lên 27.

Lĩnh vực Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tài nguyên môi trường cũng được huyện chỉ đạo rất chi tiết, thực hiện đúng quy trình, công khai, minh bạch. Công tác tài nguyên môi trường được thực hiện đúng quy định, công tác quản lý đất đai, xây dựng khoáng sản được tăng cường. Công tác đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thực hiện cơ bản, đáp ứng nhu cầu...

Dấu ấn vùng biên Cao Lộc năm 2022: "Trái ngọt" từ sự chung sức, đồng lòng

Huyện Cao Lộc tổ chức Ngày hội Hồng không hạt Bảo Lâm năm 2022 và đăng cai giao lưu kinh nghiệm giữa các huyện trong tỉnh.

Là một huyện miền núi biên cương, Cao Lộc luôn chú trọng đến công tác quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Nhiệm tụ tuần tra, bảo vệ đường biên mốc giới được tăng cường, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững, các lực lượng phối hợp chặt chẽ tuần tra biên giới xuyên suốt ngày và đêm. Cũng nhờ sự phối hợp ăn ý này mà công tác phòng ngừa, đấu tranh, càn quét các loại tôi phạm được triển khai, thực hiện quyết liệt, hiệu quả.

Huyện Cao Lộc rất chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị khi đã làm tốt công tác giáo dục chính trị cho các bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; tổ chức các hội nghị học tập chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và huyện theo quy định; Tổ chức công bố bộ sách Lịch sử Đảng bộ huyện, giai đoạn 1930 - 2020 và kỷ niệm 76 năm thành lập chi bộ Đảng huyện Cao Lộc - tiền thân của Đảng bộ huyện. Nghiên cứu biên soạn và thẩm định xong 07 cuốn sách lịch sử truyền thống các ngành...

“Trái ngọt” của sự chung sức, đồng lòng

Từ báo cáo của UBND huyện, có thể thấy, Cao Lộc còn rất nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế, du lịch. Bởi vị trí địa lý, cảnh quan, con người nơi đây đẹp, hùng vĩ, nhân văn như câu ca dao xưa: "Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa, có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh".

Vùng biên phiên dậu phía Bắc của Tổ quốc những ngày cuối năm 2022 thật bình yên. Sương muối mùa đông sắp lùi xa nhường chỗ cho mùa xuân ấm áp tràn về với hoa đào nảy nụ, chuẩn bị khoe sắc. Khắp các rẻo đường từ trung tâm huyện vào xã, từ xã đến thôn, làng đều được "bê tông hóa", các công trình điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa rất khang trang... Cao Lộc đã thay một tấm áo mới, chuyển mình mạnh mẽ, trở thành vùng kinh tế động lực của tỉnh Lạng Sơn. Phía sau những "trái ngọt" này là sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, các cấp chính quyền.

Với một năm 2022 đầy ấn tượng, Cao Lộc xứng đáng nhận được sự động viên, khích lệ của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn.

Trong quá trình xây dựng, phát triển địa phương, huyện Cao Lộc đã nhận nhiều danh hiệu thi đua như:

- Năm 2007: Huân chương Lao động hạng Nhì.

- Năm 2021: Cờ thi đua của UBND tỉnh.

- Năm 2021: Bằng khen của UBND tỉnh Lạng Sơn về thành tích phòng chống dịch COVID-19.

- Năm 2021: Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giai đoạn 2016 - 2021.

 

Xem thêm: lmth.080005-gnol-gnod-cus-gnuhc-us-ut-togn-iart-2202-man-col-oac-neib-gnuv-na-uad/hnaod-hnik/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dấu ấn vùng biên Cao Lộc năm 2022: "Trái ngọt" từ sự chung sức, đồng lòng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools