vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch từ đánh ghen

2023-01-13 19:59

Vụ án Cố ý gây thương tích do bị cáo Thạch thực hiện có đơn kháng cáo của các bên được TAND TP HCM xử phúc thẩm ngày 11/1.

Theo bản án sơ thẩm, Thạch bị ông Thanh (63 tuổi, cán bộ công an về hưu) nghi ngờ có quan hệ tình cảm với người vợ kém 14 tuổi của mình. Ngày 15/3/2019, ông Thanh mang dao, hũ nước tiểu tìm đến công ty của "tình địch" ở quận 8 để "nói chuyện".

Bị cáo Thạch tại tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên

Bị cáo Thạch tại toà. Ảnh: Bình Nguyên

Thạch tưởng hũ chất lỏng là axít nên bỏ chạy, ông Thanh đuổi theo tạt lên người rồi lao vào đánh. Sau khi đẩy ông Thanh ngã, Thạch đạp nhiều cái vào đầu, mặt người này gây thương tích 59 %.

Hồi tháng 8, TAND quận 8 xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Thạch mức án 2 năm 6 tháng tù.

Cho rằng mức án này là quá nhẹ, bị hại kháng cáo xin đề nghị tăng án, còn Thạch xin được hưởng án treo.

Tại tòa, các bên vẫn giữ nguyên kháng cáo. Bị cáo Thạch không thừa nhận có quan hệ tình cảm với vợ ông Thanh. Trong khi đó, luật sư của nạn nhân cho rằng thân chủ đã nhiều lần gặp Thạch đề nghị chấm dứt mối quan hệ với vợ mình nhưng không được nên mới dẫn đến vụ án.

Sau khi nghị án, HĐXX bác kháng cáo của bị hại, chấp nhận đơn xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, tuyên chuyển từ 2 năm 6 tháng tù giam sang cho hưởng án treo.

Theo HĐXX, trong vụ án này, bị hại dùng nước tiểu để làm nhục và hung khí gây kích động bị cáo. Quá trình xét xử bị cáo thành khẩn khai báo, đã bồi thường cho ông Thanh 200 triệu đồng... nên không cần thiết phải cách ly khỏi xã hội.

Không đồng ý với quyết định của tòa, phía bị hại cho biết sẽ đề nghị TAND Cấp cao xem xét lại vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm.

Bình Nguyên

* Tên bị hại đã được thay đổi

Xem thêm: lmth.7898554-nehg-hnad-ut-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch từ đánh ghen”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools