vĐồng tin tức tài chính 365

Nga tuyên bố chiếm được Soledar, nhưng Ukraine nói vẫn đang giao tranh

2023-01-14 06:39

Ngày 13-1, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng Nga đã giành được quyền kiểm soát TP Soledar (tỉnh Donetsk, Ukraine), tuy nhiên phía Ukraine lại nói rằng quân đội của họ vẫn đang chiến đấu, giao tranh tại thành phố vẫn đang tiếp diễn, theo hãng tin Reuters.

Ông Serhiy Cherevatyi - phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Quân sự miền Đông Ukraine nói với Reuters qua điện thoại rằng hiện Soledar vẫn chưa nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga, các đơn vị Ukraine vẫn đóng quân trong thành phố.

Nga tuyên bố chiếm được Soledar, nhưng Ukraine nói vẫn đang giao tranh ảnh 1
TP Soledar (tỉnh Donetsk, Ukraine) hoang tàn sau các cuộc giao tranh giữa quân Moscow-Kiev ngày 12-1. Ảnh: AP

Trước đó, đài RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga rằng sau các cuộc oanh tạc liên tục của không quân Ukraine trong suốt nhiều ngày qua, các lực lượng pháo binh của quân Nga đã thành công đẩy lùi quân đối phương, đẩy nhanh đà tiến và đã giành được quyền kiểm soát Soledar trong tối 13-1.

Theo Reuters, hiện chưa thể xác nhận được tình hình ở Soledar; song nhiều nguồn tin từ đài CNN cho biết có vẻ như sau các cuộc giao tranh ác liệt, quân Ukraine đang thất thế và đang rút lui khỏi một số vị trí tại khu vực Soledar.

Việc giành được quyền kiểm soát Soledar sẽ khiến các tuyến tiếp tế của quân Ukraine tới TP Bakhmut bị cắt cắt đứt, đồng thời với lợi thế trên, quân Nga có thể đẩy mạnh đà tiến tại chiến trường tỉnh Donetsk, theo Reuters.

CHÍ THANH

Xem thêm: lmth.034617tsop-hnart-oaig-gnad-nav-ion-eniarku-gnuhn-radelos-coud-meihc-ob-neyut-agn/nv.olp

“Nga tuyên bố chiếm được Soledar, nhưng Ukraine nói vẫn đang giao tranh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools