Công ty Canada có tên Gluxkind Technologies đã mang tới Triển lãm CES 2023 một mẫu xe đẩy "độc nhất vô nhị" trên thị trường có tên Ella. Sở dĩ nói Ella thuộc diện độc nhất là bởi mẫu xe này ứng dụng đủ 2 yếu tố đang hot trên thị trường ô tô nói chung, đó là điện hóa và tự vận hành.
Theo thừa nhận của 2 nhà sáng lập Kevin Huang và Anne Hunger, dòng sản phẩm của họ vẫn chưa đạt tới mức hoàn thiện cao nhất. Xe hiện chỉ có khả năng tự vận hành bằng cách đi phía trước người dùng khi bên trong xe trống. Nếu có trẻ nằm trong, người dùng vẫn sẽ phải dùng tay đẩy như bình thường.
Chia sẻ với Đài CTV News, họ cho biết chiếc xe đẩy này sẽ thật sự hữu ích trong trường hợp người dùng cần dỗ con, khi đó họ có thể tự do ôm trẻ bằng hai tay mà không cần quan tâm tới chiếc xe cồng kềnh đi kèm. Xe sẽ tự "bám đuôi" họ nhờ cảm ứng và camera 360 độ, đồng thời tự phanh lại khi xuống dốc mà người dùng buông tay/gặp trở ngại.
Thêm vào đó, hệ thống mô tơ truyền động điện trên xe cũng sẽ trợ lực đẩy cho người dùng, giúp họ trên thực tế chỉ cần điều hướng đi của xe khi có trẻ nằm trong là chính. Cũng hệ thống mô tơ này có thể tiến/lùi theo nhịp để mô phỏng giường hay võng, qua đó ru trẻ ngủ dễ dàng hơn.
Pin điện được Ella trang bị có thể giúp xe vận hành trong 8 giờ và mất 4 giờ để sạc lại. Nếu cần người dùng cũng có thể thay thế pin này dễ dàng để sử dụng liên tục khi chiếc cạn dung lượng đang chờ sạc lại.
Một chiếc xe đẩy như Ella có giá 3.800 USD và đi kèm ghế ngồi cho trẻ trong ô tô, nôi và mọi "tiện ích" đi cùng xe đẩy trẻ em bình thường khác.
Honda PCX Electric thiết kế như xe xăng, trong khi hai mẫu xe máy điện Honda U-Be và U-Go có kích thước nhỏ gọn, nhắm đến người dùng trẻ.
Xem thêm: mth.71322606101103202-teh-ud-ial-ut-neid-yahc-eht-ux-oeht-gnuc-ert-ohc-yad-ex/nv.ertiout