vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Park Hang Seo có dám đổi mới đội hình?

2023-01-15 08:13

Phải "vá" nhanh sai sót ở hàng thủ

Nắm trong tay nhiều lợi thế kể cả dẫn bàn trước và chơi khá tròn trịa trong hiệp 1 nhưng tuyển Việt Nam lại bất ngờ đánh mất thế trận ở hiệp 2.

Điều gì đã xảy ra với thầy trò HLV Park Hang Seo vào tối 13-1 trên sân Mỹ Đình?

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Trần Bình Sự, đưa ra phân tích với Tuổi Trẻ:

"Bẫy việt vị luôn là con dao hai lưỡi. Và chủ nhà Việt Nam đã thực hiện không khéo nên phải trả giá đắt.

Với chiến thuật này, hai trung vệ đá lệch hoặc hậu vệ biên phải luôn chú ý đến việc dâng lên của trung vệ ở giữa. Trong khi đó, Duy Mạnh và Việt Anh đã mắc lỗi khi dâng lên quá chậm.

Phải thừa nhận rằng bản lĩnh của Thái Lan thật đáng gờm. Trước khi ghi bàn, họ nhiều lần tung ra những quả chuyền dài ra sau lưng hàng thủ chủ nhà, đặc biệt là khoảng hở giữa Tấn Tài và Duy Mạnh. Sau khi dẫn bàn, các tuyển thủ Việt Nam quá hưng phấn mà không cảnh giác điều đó.

Đa số những đường chuyền vượt tuyến ấy đều đến từ đội trưởng Theerathon. Trước trận, ông Park từng nói sẽ khóa cầu thủ này.

Nhưng các học trò của ông lại không làm được, nhất là khi Theerathon thường thu vào giữa để làm cầu nối và chuyền dài. Hùng Dũng - Quang Hải đá tiền vệ trung tâm cao nhất nhưng lại không đánh chặn hay truy cản được Theerathon.

Sai lầm tiếp theo là chúng ta lại chơi đôi công khi đang dẫn bàn. Đá kiểu này khó mà giữ sạch lưới lẫn thế trận trước Thái Lan vốn dày dạn trận mạc và bản lĩnh.

Trong bối cảnh có nhiều lợi thế về sân bãi, khán giả, thời tiết, sau khi ghi bàn trước, Việt Nam cần phải chơi phòng ngự phản công sở trường bởi chắc chắn Thái Lan sẽ tràn lên để gỡ hòa.

Chúng ta bỏ sở trường để chuyển sang sở đoản và phải trả giá. Những bàn thua chóng vánh và lãng xẹt đã làm giảm nhuệ khí của đoàn quân áo đỏ. Nói cách khác, Việt Nam không còn là chính mình trong phần lớn thời gian của hiệp 2.

2-2 là tỉ số kém vui nhưng chấp nhận được trước trận chung kết lượt về. Thầy trò ông Park chỉ còn cửa phải thắng để đoạt cúp.

Cửa này dù khó nhưng không phải là không làm được. Trước khi làm nên lịch sử, đòi hỏi đội tuyển Việt Nam phải "vá" thật nhanh và hiệu quả những sai sót chết người ở hàng thủ".

SĨ HUYÊN ghi

Xem thêm: mth.96005947051103202-hnih-iod-iom-iod-mad-oc-oes-gnah-krap-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Park Hang Seo có dám đổi mới đội hình?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools