Chương trình đã mang đến những hiệu ứng tích cực cho hơn 65.000 học sinh toàn quốc trong việc hình thành thái độ và hành động để gìn giữ Trái Đất xanh, sạch, đẹp
Thông điệp bảo vệ Trái Đất
Trái Đất là mái nhà, là người bạn của mỗi người trong chúng ta. Đứng trước nguy cơ "mái nhà chung" đang bị ô nhiễm trầm trọng thì việc bảo vệ Trái Đất là trách nhiệm chung của mỗi người.
Thấu hiểu điều đó, thương hiệu Sữa chua uống SuSu và Sữa trái cây Hero của vinamilk đã tổ chức chuỗi ngoại khóa "Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường" để lan tỏa thông điệp đến nhiều người hơn, đặc biệt là đối với thế hệ "mầm non tương lai" của đất nước.
Sự kiện diễn ra tại 60 trường tiểu học trên cả nước gồm: Bắc Giang, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, TP.HCM, Cần Thơ... từ tháng 11-2022 và kéo dài đến đầu năm 2023. Hơn 65.000 học sinh cùng tham gia và hứa hẹn có nhiều trải nghiệm và bài học thú vị trong việc hình thành ý thức bảo vệ môi trường.
Chuỗi hoạt động ngoại khóa mới mẻ và bổ ích cùng SuSu và Hero
Mở đầu chuỗi sự kiện ngoại khóa là vở kịch "Biệt đội siêu anh hùng - Bảo vệ Trái Đất" kể về một ngôi làng có các quái vật rác sinh sôi nảy nở, đe dọa môi trường sống của dân cư.
Nhờ nạp năng lượng từ sữa SuSu và Hero, cũng như sự giúp đỡ từ những người bạn đồng trang lứa, các bạn nhỏ đã cùng nhau tìm ra phương thức đánh bại quái vật, đó chính là học cách phân loại rác, trồng nhiều cây xanh để giữ gìn và bảo vệ môi trường.
Bé Trần Gia Nghi, học sinh lớp 2 trường Nguyễn Văn Trỗi, Quận 4, TP. HCM cho biết em rất thích các nhân vật anh hùng nhí trong vở kịch. Mỗi sáng em cũng thường uống hai hộp sữa chua SuSu để có thêm sức khỏe trước khi đi học.
Chung vui với niềm vui của các con, cô Nguyễn Thị Kiều, hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Giang tin rằng: "Sau chương trình, ý thức giữ vệ sinh môi trường xung quanh & bảo vệ Trái Đất của các con sẽ được nâng cao".
Sau vở kịch siêu đáng yêu này, bé nào cũng mong muốn được trở thành anh hùng để bảo vệ Trái Đất và đặc biệt hứa sẽ cùng chung tay phân loại rác. Các bé còn được hòa mình vào điệu nhảy flashmob cùng SuSu và Hero, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.
Mười bé đại diện cho học sinh mỗi trường sẽ in dấu vân tay lên quả địa cầu như lời cam kết bảo vệ Trái Đất. Cùng lúc đó, các bạn nhỏ ở dưới cũng sẽ đồng thanh hô khẩu hiệu quyết tâm phân loại rác, khiến không khí trở nên sôi động hơn.
Cuối cùng, các bạn nhỏ được tham gia các hoạt động thể chất và trí tuệ, khi tự mình hóa thân thành anh hùng bảo vệ Trái Đất. Với thử thách ghép hình, bé phải vận dụng sự tinh mắt, nhanh nhạy để ghép các miếng bìa thành một bức tranh mang thông điệp bảo vệ Trái đất cùng nhãn hàng sữa chua uống SuSu.
Với thử thách vận động cùng sữa trái cây Hero, hai bạn phải đi trên một miếng gỗ lớn, vượt qua các chướng ngại vật, nhặt rác và phân loại chúng theo kiến thức đã học. Sau đó, các bạn sẽ kết thúc bằng việc ném bóng vào rổ.
Sau khi hoàn thành mỗi thử thách, các bé nhận được quà từ nhãn hàng sữa chua uống SuSu và sữa trái cây Hero để khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường.
Bé Nguyễn Ngọc Linh, lớp 5 trường tiểu học Diễn Ngọc, tỉnh Nghệ An cảm thấy rất vui khi nhận được quà và tham gia các trò chơi. "Con cảm thấy chương trình hay và ý nghĩa. Sau chương trình này, con sẽ tích cực phân loại rác để Trái Đất thêm xanh - sạch - đẹp", Linh chia sẻ.
Cô Nguyễn Thị Ngọc Nga, hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, đánh giá cao chương trình ngoại khóa mà công ty Vinamilk và 2 nhãn hàng SuSu và Hero đem tới cho học sinh. Cô cho biết, những hoạt động ngoại khóa vừa học vừa chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng hơn so với những bài giảng khô cứng.
Đại diện Vinamilk chia sẻ: ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay. Nó đe dọa sự đa dạng sinh học, gây biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác đến cuộc sống.
Vì vậy, giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là một trong những giải pháp quan trọng, tuổi nhỏ làm việc nhỏ để chung tay gìn giữ cho Trái đất thêm xanh, sạch, đẹp hơn.
MV ca nhạc Vệ binh SuSu cùng Trúc Nhân của Vinamilk vào top MV được nhiều phụ huynh chia sẻ khắp mạng xã hội và nhiều trẻ em yêu thích.