vĐồng tin tức tài chính 365

Bruno Fernandes giải thích về bàn thắng bị việt vị của MU

2023-01-15 16:21

Manchester United đã ngược dòng đánh bại Manchester City 2-1 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 19 Premier League nhờ hai pha lập công của Bruno Fernandes và Marcus Rashford sau bàn mở tỉ số của Jack Grealish.

Đây là trận thắng đầy tranh cãi của MU khi bàn gỡ hòa 1-1 đang khiến cả làng bóng đá thế giới tranh luận về tính hợp lệ của nó. Phút 78, Casemiro thực hiện đường chuyền sắc bén, cả Marcus Rashford và Bruno Fernandes đều lao theo đường bóng, Rashford đã rơi vào thế việt vị rõ ràng, còn Bruno Fernandes thì không việt vị. Cuối cùng, Rashford không chạm vào bóng mà để Bruno dứt điểm cận thành vào lưới Ederson.

Bruno Fernandes giải thích về bàn thắng bị việt vị của MU ảnh 2
Bruno Fernandes giải thích về bàn thắng bị việt vị của MU ảnh 3

Rashford đã việt vị và đuổi theo bóng. ẢNH: BT SPORTS

Theo luật mới, một cầu thủ dù rơi vào thế việt vị nhưng không chạm bóng, không tham gia vào tình huống ghi bàn, không cản trở đối phương thì bàn thắng vẫn hợp lệ. Tuy nhiên, ở pha bóng này, Rashford dù không chạm vào bóng nhưng vẫn lao theo quả bóng đến thời khắc cuối cùng. Do có thể giải thích luật theo nhiều cách khác nhau, nên bàn thắng này đã tạo nên những tranh cãi không hồi kết.

Sau trận đấu, tiền vệ người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes đã giải thích rằng, anh cùng Marcus Rashford đã suy nghĩ rất nhanh trong việc xử lý tình huống. Bruno khẳng định bàn thắng của đội nhà là hoàn toàn hợp lệ.

Ban đầu, trọng tài biên đã căng cờ báo Rashford việt vị, Bruno Fernandes lập tức lao đến phản đối. Sau khi VAR và các trọng tài trao đổi với nhau, bàn thắng của MU mới được công nhận. Lúc này, đến lượt các cầu thủ Man City phản đối quyết định của trọng tài nhưng đành bất lực.

Bruno Fernandes giải thích về bàn thắng bị việt vị của MU ảnh 4

Bruno Fernandes 'pressing' trọng tài và anh đã thành công. ẢNH: GETTY

Bruno Fernandes giải thích trên BT Sport (Anh): ‘Bởi vì tôi đang đối mặt với khung thành và Marcus Rashford có lẽ đã thấy tôi ở vị trí tốt hơn. Lúc đó, tôi không biết liệu có ai trong chúng tôi ở vào thế việt vị hay không nhưng nó không ảnh hưởng gì vì không có ai ở gần Rashford hơn. Nó không ảnh hưởng gì đến đội phòng ngự, đó là một bàn thắng. Và vào cuối trận, chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì điều đó’.

Bruno Fernandes tiếp tục nói: ‘Chiến thắng trong trận đấu luôn quan trọng, HLV Erik Ten Hag đã nói với chúng tôi trước trận đấu rằng, đối thủ không thực sự quan trọng, điều quan trọng là giành chiến thắng và chúng tôi đã làm được. Đó là một sự trở lại tuyệt vời và một nỗ lực tuyệt vời từ đội bóng.

Tôi đã nói trước trận đấu với cả đội, bây giờ chúng ta trông giống như một đội. Vài tháng trước, đôi khi bạn có thể thấy một đội, đôi khi chúng tôi quan tâm đến bản thân một chút, bây giờ bạn đang thấy một đội phù hợp và điều đó đã được đền đáp’.

Bruno Fernandes giải thích về bàn thắng bị việt vị của MU ảnh 5

Bruno Fernandes và các cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola của Man City chúc mừng chiến thắng của MU nhưng ông thầy người Tây Ban Nha khẳng định Rashford đã khiến các cầu thủ của ông mất tập trung không biết theo kèm ai trong bàn gỡ hòa 1-1.

Pep Guardiola nói trên BT Sport: ‘Xin chúc mừng Manchester United. Nhưng mọi người cũng thấy Manchester City tuyệt vời như thế nào. Đây là một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã kiểm soát tốt hơn trong hiệp hai trước Rashford và các cầu thủ nhanh nhẹn của họ. Chúng tôi đã có tâm lý phù hợp để làm điều đó.

Chúng tôi phải cải thiện khi để thủng lưới, ổn định hơn, khoảng thời gian giữa bàn thua thứ nhất và thứ hai là quá gần. Nói chung, tôi không hối tiếc. Tôi không quan tâm nếu chúng tôi không giành chiến thắng. Carabao Cup hay Premier League, chúng tôi sẽ cố gắng. Tôi không quan tâm đội khác như thế nào, tôi chỉ quan tâm cách chúng tôi thể hiện.

Bruno Fernandes giải thích về bàn thắng bị việt vị của MU ảnh 6

Man City của Pep Guardiola đã thua kình địch MU trong trận derby. ẢNH: MIRROR

Premier League còn rất nhiều điểm để giành lấy và chúng tôi phải tiếp tục thi đấu. Trong mọi trận đấu, chúng tôi phải thể hiện. Chúng tôi luôn chơi trong những trận đấu như thế này và ở những trận đấu khác, chúng tôi gặp khó khăn một chút’.

PHẠM QUANG

Xem thêm: lmth.485617tsop-um-auc-iv-teiv-ib-gnaht-nab-ev-hciht-iaig-sednanref-onurb/nv.olp

“Bruno Fernandes giải thích về bàn thắng bị việt vị của MU”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools