vĐồng tin tức tài chính 365

Ngắm "miss mèo" đang nổi trên mạng xã hội

2023-01-16 04:13

Trưa 15-1, linh vật mèo ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị mà cộng đồng mạng trầm trồ khen ngợi trong những ngày qua được chuyển đến trưng bày tại khu vực quảng trường thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong.

Ngắm "miss mèo" đang nổi trên mạng xã hội ảnh 1

Tượng linh vật mèo nhận nhiều lời khen trong những ngày qua.

Chú mèo này là mèo tam thể, được làm từ chất liệu xốp và thạch cao, do nghệ nhân Đinh Văn Tâm (ở xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cùng các cộng sự chế tác.

Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng đây là năm thứ 2 linh vật của nghệ nhân Đinh Văn Tâm được cộng đồng mạng trầm trồ và đánh giá cao. Năm trước, tác phẩm linh vật hổ xuân Nhâm Dần cũng được cộng đồng mạng khen ngợi.

Ngắm "miss mèo" đang nổi trên mạng xã hội ảnh 2

Tượng mèo được di chuyển đến quảng trường tại thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong.

Linh vật mèo năm nay có chiều cao từ đế lên đỉnh là 3,1m, bề rộng 2,2m và 2,8m, linh vật năm Quý Mão 2023.

Khi hay tin, nhiều người không ngại đường xa đến tận nơi xem chú mèo. Trên mạng xã hội Fecebook, nhiều trang, nhóm cũng đăng tải hình ảnh chú mèo và cho là miss mèo thuộc về Quảng Trị.

Ngắm "miss mèo" đang nổi trên mạng xã hội ảnh 3

Khi xuất hiện, linh vật mèo được nhiều người khen ngợi.

Nghệ nhân Đinh Văn Tâm năm nay 31 tuổi, cho biết ý tưởng chọn linh vật là chú mèo tam thể thuần Việt này có sự góp ý của lãnh đạo huyện Triệu Phong cũng như thị trấn Ái Tử.

Theo anh Tâm, con mèo được hoàn thành trong vòng 10 ngày, vì thời gian gấp rút nên anh cùng các cộng sự đã làm ngày làm đêm.

"Tôi và các anh em rất vui khi chú mèo này từ khi chưa chính thức trình diện tại quảng trường nhưng đã nhận được nhiều lời khen" - anh Tâm nói.

Ngắm "miss mèo" đang nổi trên mạng xã hội ảnh 4

Ngày từ lúc xuất hiện, nhiều người dân đã đến để chụp ảnh.

Theo lãnh đạo huyện Triệu Phong, đón Tết Quý Mão 2023, huyện mong muốn tạo điểm nhấn đặc biệt để người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh nên đã đặt nghệ nhân làm con mèo tượng trưng linh vật của năm, cầu mong năm mới 2023 luôn mang đến vạn sự tốt đẹp.

NGUYỄN DO

Xem thêm: lmth.785617tsop-ioh-ax-gnam-nert-ion-gnad-oem-ssim-magn/nv.olp

“Ngắm "miss mèo" đang nổi trên mạng xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools