vĐồng tin tức tài chính 365

Hạ Crystal Palace, Chelsea tìm lại cảm giác chiến thắng

2023-01-16 04:13

Bước vào trận đấu, Chelsea thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace khi đội hình dâng cao tấn công. Được hưởng 2 quả đá phạt góc ở những phút đầu nhưng Chelsea không thể tận dụng cơ hội.

Đội khách Crystal Palace cũng không phải là đối thủ dễ chịu, ngay phút thứ 10, sau tình huống phòng ngự phản công bài bản, bóng được phất lên cao cho Zaha, rất may thủ thành Kepa của Chelsea đã kịp lao ra đánh đầu phá bóng.

Hạ Crystal Palace, Chelsea tìm lại cảm giác chiến thắng  ảnh 2
Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea thắng tối thiểu Crystal Palace. Ảnh: Getty

Kiểm soát bóng phần lớn thời gian nhưng Chelsea không thể có được bàn thắng, suýt chút nữa The Blues phải trả giá sau cú vô lê ở góc hẹp của Mitchell, thủ thành Kepa tiếp tục đóng vai người hùng của Chelsea.

HLV Patrick Vieira cho học trò lùi sâu, phòng ngự số đông và chờ đợi cơ hội phản công. Trước hàng thủ đông người và nhiều lớp, hàng công Chelsea bế tắc hoàn toàn. Vũ khí phản công nhanh của Crystal Palace mang lại rất nhiều tác dụng, phút 18, Michael Olise tung cú sút xa uy lực, Kepa tiếp tục đứng vững trước hàng loạt cú sút của đội khách.

Cuối cùng cơ hội cũng đến với chủ nhà, Thiago Silva tung cú sút uy lực ở phút 25, tuy nhiên bóng đi không hiểm nên không thể đánh bại được thủ thành Guaita.

Phút 40, Gallagher xử lý khéo léo và xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang để Lewis Hall đệm chéo góc, tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Kết thúc hiệp 1, Chelsea vẫn chưa thể có bàn thắng mở tỷ số.

Hạ Crystal Palace, Chelsea tìm lại cảm giác chiến thắng  ảnh 3
Kepa tỏa sáng khi cản thành công nhiều tình huống nguy hiểm mà đội khách tạo ra. Ảnh: Getty

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea vẫn duy trì thế trận tấn công còn Crystal Palace vẫn sử dụng lối chơi phòng ngự 2 tầng đầy chắc chắn. Thủ thành Kepa của Chelsea đã xuất sắc cản phá nhiều tình huống nguy hiểm, đặc biệt là những cú sút trong vòng cấm của Zaha.

Miệt mài tấn công không mang lại hiệu quả, Kai Havertz cô đơn trên hàng công, HLV Graham Potter tung Aubameyang vào sân nhằm chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn. Thành quả cố gắng của Chelsea cuối cùng cũng được đền đáp, phút 64, từ tình huống dàn xếp đá phạt góc, Ziyech tung đường chuyền bóng bổng chính xác để Kai Havertz bật cao đánh đầu, khai thông thế bế tắc.

Có được bàn thắng dẫn trước, tinh thần thi đấu thoải mái đã giúp Chelsea kiểm soát bóng để bảo toàn lợi thế. Dẫn trước đối thủ 1 bàn ở phút 64 là một kết quả không an toàn, chính vì thế Chelsea vẫn ưu tiên cho việc tấn công.

Hạ Crystal Palace, Chelsea tìm lại cảm giác chiến thắng  ảnh 4

Chelsea còn phải giải quyết rất nhiều bài toán khó cho các vòng đấu tới. Ảnh: Getty

Phút 80, xuất phát từ tình huống cố định, bóng được căng ngang, rất tiếc là Kai Havertz đánh đầu không trúng tâm bóng. Đội khách Crystal Palace cũng rất nỗ lực tràn lên tấn công nhưng không thể đánh bại được hàng thủ Chelsea và đặc biệt là thủ thành Kepa.

3 điểm có được đã giúp Chelsea tìm lại được cảm giác chiến thắng trong hơn 10 trận đấu vừa qua. Sau vòng 20, Chelsea tạm thời giữ nguyên vị trí cũ (thứ 10) trên bảng xếp hạng với 28 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn Liverpool 1 trận (thứ 9).

HỮU VŨ

Xem thêm: lmth.926617tsop-gnaht-neihc-caig-mac-ial-mit-aeslehc-ecalap-latsyrc-ah/nv.olp

“Hạ Crystal Palace, Chelsea tìm lại cảm giác chiến thắng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools