Giải bài toán quá tải nhờ số hoá
Nhu cầu giao dịch ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán đặc biệt tăng cao, tuy nhiên nhờ ứng dụng số hóa mà nhiều ngân hàng hiện nay đã giải quyết được bài toán quá tải. Đặc biệt, một vài ngân hàng còn giao dịch xuyên Tết, giúp người dân an tâm tận hưởng, quên đi nỗi lo xếp hàng dài chờ đợi.
Những chuyển biến tích cực của quá trình số hóa tại Việt Nam mà đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đã giúp người dân, khách hàng hưởng lợi. Trong khi đó, ngành ngân hàng lại tối ưu hóa được chi phí, nhân lực nhưng vẫn đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt, an toàn, thậm chí hoạt động xuyên Lễ, Tết.
Bên cạnh đó, những thay đổi về thói quen tiêu dùng trong các giao dịch tài chính cũng như nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao cũng đã thúc đẩy các ngân hàng ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ số hóa hiện đại.
Kỳ nghỉ Tết Quý mão năm nay kéo dài từ 7 - 9 ngày, nhu cầu chi tiêu và đặc biệt là các giao dịch trước kỳ nghỉ lễ tăng cao.
Mọi năm, dịp này người dân thường xếp hàng dài tại cây ATM trong khi đó phòng giao dịch lại quá tải. Vì vậy nỗi lo các nhu cầu giao dịch ngân hàng luôn thường trực, đặc biệt trong kỳ nghỉ Tết, ngân hàng đóng cửa khi có nhu cầu đột ngột khách hàng thường bị động không xoay sở kịp.
Anh Thành Trung vẫn còn ngán ngẩm với cảnh chờ đợi 2 – 3 tiếng đồng hồ cách đây vài năm khi đến ngân hàng hay cây ATM để rút tiền chi tiêu dịp Lễ, Tết.
Tuy nhiên trong hơn một năm trở lại đây anh hoàn toàn chủ động trong các giao dịch ngân hàng của mình thông qua các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại hoặc các điểm giao dịch số tự động.
"Tôi thường lựa chọn giao dịch tại ONEBANK, điểm giao dịch số này hoạt động cả ngoài giờ hành chính mà lại thực hiện được hầu hết các giao dịch ngân hàng như mở sổ tiết kiệm, nộp rút tiền…", anh Thành Trung cho biết.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Theo nhiều chuyên gia, Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu vào dòng chảy kinh tế khu vực và trên thế giới, chính vì vậy, đễ hỗ trợ và tạo động lực phát triển, ngành ngân hàng đã có nhiều bước tiến quan trọng trong thời gian qua.
Trong đó, xu thế các ngân hàng sẽ phải hướng đến mục tiêu hoạt động 365 ngày, xuyên Lễ, Tết…nhằm đáp ứng các nhu cầu khách hàng trong nước cũng như các giao dịch quốc tế.
Nắm bắt được hướng đi này, Nam A Bank đã ra mắt hệ sinh thái Ngân hàng số: Open Baning và ONEBANK với nhiều tính năng ưu việt.
Khách hàng không chỉ thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng bất cứ thời điểm nào trong ngày, trong tuần, kể cả dịp Lễ, Tết mà còn trải nghiệm nhiều tiện ích tiêu dùng thông minh. Tất cả các tiện ích này, khách hàng chỉ cần "chạm" là thanh toán ngay.
Chị Tú Anh, một khách hàng thường xuyên của ONEBANK cho biết: "Từ ngày biết đến điểm giao dịch số này, tôi đã hạn chế hẳn việc phải ra ngân hàng vào giờ hành chính, vì hầu hết các giao dịch hiện nay đều có thể thực hiện tại ONEBANK mà lại an toàn và tiện lợi, giúp tôi tiết kiệm được thời gian rất nhiều".
Các khách hàng như anh Thành Trung, chị Tú Anh hiện nay đang dần có xu hướng chuyển qua sử dụng nhiều hơn các ứng dụng ngân hàng hoặc điểm giao dịch số. Các ngân hàng đã dần phá bỏ các rào cản về thời gian và không gian, tạo nên những trải nghiệm liền mạch, hiện đại và chủ động trong các giao dịch cho khách hàng.
Tại ONEBANK, khách hàng có thể nộp hay rút tiền từ tài khoản của tất cả các ngân hàng Việt bằng QRCode. Song song đó, khách hàng có thể tự trải nghiệm các giao dịch như: gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+ banking không giới hạn thời gian - không gian, giao dịch và chuyển chứng từ tự động…
Khi đến điểm giao dịch số ONEBANK, khách hàng có thể trải nghiệm không gian mua sắm trà, cafe từ thương hiệu Đôi Dép làm quà tặng nhân dịp Tết, mua sắm sản phẩm nữ trang cao cấp từ IJC. Đặc biệt, khách hàng có thể đặt phòng nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn Sandals Group, Tea Resort.
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các giao dịch xuyên Lễ, Tết, đến nay điểm giao dịch số ONEBANK đã mở rộng mạng lưới với gần 100 điểm tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước. ONEBANK sẽ góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng và trải nghiệm của khách hàng, thay đổi thói quen, phá bỏ giới hạn về thời gian trong các giao dịch tài chính ngân hàng.
Bên cạnh đó, với ứng dụng Ngân hàng số Open Banking, khách hàng không chỉ thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến nhanh chóng, an toàn, bảo mật như: chuyển khoản nhanh 24/7 bằng mã QR theo tiêu chuẩn NAPAS, thanh toán hóa đơn, tạo tài khoản số đẹp, đăng ký tài khoản qua eKYC mà còn cập nhật kịp thời các thông tin tài chính, chỉ số chứng khoán ngay trên ứng dụng này.
Đại diện Nam A Bank cho biết: "Sự khác biệt trong công nghệ ngân hàng được Nam A Bank tích hợp vào hệ sinh thái số sẽ tiếp tục mang đến diện mạo mới cho ngành ngân hàng Việt Nam.
Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2023, hệ sinh thái này sẽ góp phần không nhỏ vào việc giảm tải cho các điểm giao dịch ngân hàng truyền thống cả trong và ngoài giờ hành chính".
Ngoài ra, Nam A Bank vừa triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế trực tuyến (eT/T) trên Open Banking, với các mục đích chuyển tiền: du học, khám chữa bệnh, trợ cấp, phí/lệ phí, …
Đáp ứng nhu cầu chuyển tiền quốc tế trực tuyến đơn giản, mọi lúc, mọi nơi; chủ động quản lý giao dịch nhanh chóng, chính xác; không cần bổ sung chứng từ bản gốc/chính; tiết kiệm thời gian, chi phí.
Việc áp dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế 24/7 là minh chứng cho thấy Nam A Bank tiếp tục là một trong những ngân hàng tiên phong về số hóa ngành ngân hàng với hệ sinh thái số đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Vượt qua hàng loạt tiêu chí khắt khe, tối ngày 11-8, Nam A Bank nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022 - Best Companies to work for in 2022”. Đây là năm thứ hai liên tiếp Nam A Bank nhận giải thưởng này.
Xem thêm: mth.76350938161103202-tet-ihgn-gnohk-gnah-nagn-ol-gnohk-enilno-hcid-oaig/nv.ertiout