Đặc biệt, nhà mạng Viettel cho biết đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động giám sát điều hành mạng lưới di động. Hệ thống công nghệ sẽ liên tục phân tích nhu cầu khách hàng và năng lực mạng lưới theo thời gian thực.
Từ đó giúp nhà mạng nhận biết trước xu hướng phát triển, nhận diện tình huống sớm và đưa ra cảnh báo, yêu cầu xử lý giúp nâng cao trải nghiệm thoại, kết nối Internet của khách hàng.
Viettel cũng cho biết đã tăng cường hạ tầng viễn thông di động 20% so với thông thường. Toàn bộ tài nguyên cho mạng 4G được tập trung để đáp ứng lưu lượng dữ liệu tốt hơn.
Nhà mạng tính toán dòng khách chuyển về các địa phương
Theo nhận định của VNPT (Vinaphone), vào những ngày Tết, các thuê bao sẽ dịch chuyển từ các khu vực tập trung khu công nghiệp tại thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương... về các tỉnh, thành như Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, An Giang, Trà Vinh...
Điều đó kéo theo sự thay đổi về lưu lượng sử dụng dịch vụ tại các địa phương này. Do đó, nhà mạng đã tăng dung lượng và đường truyền tại các tỉnh, thành phố dự kiến có tăng trưởng do di chuyển lưu lượng trong dịp nghỉ Tết.
Cùng với đó, phương án đảm bảo an toàn thông tin cho 104 điểm lễ hội được tổ chức trên toàn quốc cũng đã được VNPT triển khai bằng các giải pháp nâng cấp/bổ sung trạm hoặc bổ sung xe phát sóng lưu động cho các điểm có lưu lượng lớn.
Nhà mạng MobiFone cũng cho biết đã ứng dụng công nghệ AI và dữ liệu lớn (big data) cũng như bố trí nhân lực ứng trực để đảm bảo an toàn mạng lưới ổn định, thông suốt trong thời khắc đêm giao thừa và đón xuân mới Quý Mão.
Cụ thể, MobiFone đã nâng tổng số trạm 3G/4G lên 75.000 trạm trên toàn quốc, tăng cường vùng phủ sóng 4G đến các vùng nông thôn và miền núi để phục vụ nhu cầu của khách hàng di chuyển từ các khu vực đô thị, thành phố về quê ăn Tết.
Hạ tầng mạng truyền dẫn quốc tế, liên tỉnh, nội tỉnh cũng được MobiFone chú trọng rà soát, sẵn sàng phương án mở rộng chống nghẽn các hướng quan trọng, đảm bảo chất lượng thoại, dịch vụ quốc tế, chuyển vùng quốc tế, đảm bảo liên lạc quốc tế chiều đi và chiều về trong dịp lễ không bị gián đoạn, mất dịch vụ.
Ngoài ra, đại diện các nhà mạng đều cho biết đã lên kế hoạch chi tiết, triển khai các phương án, bố trí nhân lực trực ứng cứu thông tin 24/7 nhằm đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới.
Những ngày nghỉ Tết, các nhà mạng đều có đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng. Các tổng đài nhà mạng sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.
Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường dịch vụ viễn thông, các nhà cung cấp Internet cũng ‘đua’ nâng băng thông để giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách mới.
Xem thêm: mth.10271507112103202-coud-cal-neil-gnohk-neyuhc-oc-gnohk-tet-yagn-auh-gnam-ahn-cac/nv.ertiout