vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc Điều hành IMF: Cuộc chiến Nga-Ukraine là xung đột toàn cầu

2023-01-22 10:18

Giám đốc Điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) - bà Kristalina Georgieva cho biết cuộc chiến đang tiếp diễn giữa Moscow và Kiev là một cuộc xung đột toàn cầu thực sự và đang ảnh hưởng toàn thế giới, theo đài RT.

“Đó là một cuộc chiến toàn cầu bởi vì những gì nó đã làm là xóa sạch những lợi ích hòa bình mà chúng ta đã được hưởng trong 30 năm” - bà nói. Bà Georgieva cho biết thêm rằng các khoản đầu tư lẽ ra có thể dành cho phát triển kinh tế hiện đang được chi cho quốc phòng và vũ khí.

“Kết quả là nhiều người nghèo hơn, nhiều nạn đói hơn. Đó là cuộc chiến chống lại sự thịnh vượng trên toàn thế giới” - bà nhận định.

Giám đốc Điều hành IMF: Cuộc chiến Nga-Ukraine là xung đột toàn cầu  ảnh 1

Giám đốc Điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) - bà Kristalina Georgieva. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Nhà kinh tế người Bulgari lưu ý rằng cuộc xung đột đang diễn ra cũng có thể gây nguy hiểm cho khu vực giàu có hơn trên thế giới. “Đó cũng là một rủi ro to lớn đối với niềm tin, đặc biệt là ở châu Âu” - bà nói.

Theo RT, Nga từ lâu đã khẳng định rằng cuộc xung đột ở Ukraine là sự đối đầu gián tiếp giữa Moscow và phương Tây. Vào tháng 12, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga - ông Nikolay Patrushev tuyên bố rằng “các sự kiện ở Ukraine không phải là cuộc đối đầu giữa Moscow và Kiev” mà là cuộc đối đầu quân sự giữa Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Nga.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cũng có quan điểm trên. Đầu tháng 1, Điện Kremlin cáo buộc các quốc gia phương Tây gián tiếp can dự vào cuộc xung đột.

Phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng việc phương Tây tham gia vào cuộc xung đột này là quá rõ ràng. Theo ông, mặc dù cả Washington và Brussels đều khẳng định không có ý định can dự vào cuộc xung đột giữa Moscow và Kiev, nhưng “trên thực tế, họ đã trở thành một bên gián tiếp” trong cuộc xung đột đó.

DƯƠNG KHANG

Xem thêm: lmth.533717tsop-uac-naot-tod-gnux-al-eniarku-agn-neihc-couc-fmi-hnah-ueid-cod-maig/nv.olp

“Giám đốc Điều hành IMF: Cuộc chiến Nga-Ukraine là xung đột toàn cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools