vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Hoàn 'pháo' đưa ra đề nghị bất ngờ về trận Siêu cúp quốc gia

2023-01-25 18:14
Ông Hoàn 'pháo' đưa ra đề nghị bất ngờ về trận Siêu cúp quốc gia - ảnh 1

HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hải Phòng, trái) và HLV Bandovic (CLB Hà Nội)

HOÀNG QUÂN

Siêu cúp quốc gia là cuộc chạm trán giữa đội vô địch V-League và đội vô địch Cúp quốc gia. Tuy nhiên, ở mùa giải 2022, CLB Hà Nội giành cú đúp vô địch giải quốc nội nên đội bóng này sẽ tranh Siêu cúp quốc gia với CLB Hải Phòng (á quân V-League 2022).

Trận tranh Siêu cúp quốc gia diễn ra vào lúc 16 giờ 45 ngày 29.1 tại sân Hàng Đẫy. Vào lúc này, cả CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội đang tích cực chuẩn bị với mục tiêu nâng cao chức vô địch.

Sau khi mùa giải 2022 khép lại, đội bóng đất cảng mất nhiều trụ cột. Châu Ngọc Quang và Dụng Quang Nho đã trở về HAGL. Trong khi đó, Vua phá lưới V-League 2022 là tiền đạo Rimario cũng đã gia nhập CLB Bình Dương. CLB Hải Phòng có sự bổ sung ở hàng tiền vệ là Lương Xuân Trường.

Ông Hoàn 'pháo' đưa ra đề nghị bất ngờ về trận Siêu cúp quốc gia - ảnh 2

CLB Hải Phòng vừa chiêu mộ Xuân Trường từ HAGL

CÔNG DỤNG

Ở phía ngược lại, CLB Hà Nội đã quay trở lại tập luyện từ mồng 2 tết Nguyên đán. Điều này cho thấy quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên của HLV Bandovic khi dẫn dắt đội bóng mới là rất lớn. Hiện tại, đội chủ sân Hàng Đẫy đã có đội hình mạnh nhất với sự trở lại của nhiều cầu thủ từ đội tuyển Việt Nam như Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Tuấn Hải.

Trước trận tranh Siêu cúp quốc gia, Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn - hay được biết đến với biệt danh Hoàn "pháo", chia sẻ: "Về cơ bản, lực lượng của CLB Hải Phòng đã ổn rồi. Nói chung, V-League có đội Hải Phòng mới vui. Nhưng nói một cách công tâm, phải thừa nhận rằng CLB Hà Nội là đội bóng mạnh. Tại AFF Cup 2022, có nhiều trận, cầu thủ Hà Nội chiếm số đông trong đội hình của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đội Hải Phòng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Bên cạnh đó, tôi nghĩ ban tổ chức xem xét trận tranh siêu cúp có thể cho đá lượt đi - lượt về, hoặc bốc thăm để chọn sân thi đấu. Nếu được như thế thì dù thắng hay thua, đội nào cũng tâm phục".

n
Ông Hoàn 'pháo' đưa ra đề nghị bất ngờ về trận Siêu cúp quốc gia - ảnh 3

Ông Văn Trần Hoàn (đỏ) muốn trận tranh Siêu cúp quốc gia được tổ chức theo thể thức lượt đi - lượt về hoặc bốc thăm chọn sân đấu

TL

HLV trưởng CLB Hải Phòng Chu Đình Nghiêm cũng từng chỉ ra điểm bất lợi của đội Hà Nội trước trận tranh siêu cúp: "CLB Hà Nội có nhiều cầu thủ hội quân cùng đội tuyển Việt Nam, sẽ không có nhiều thời gian hoà nhập với triết lý của HLV mới và đó là điều bất lợi. Nhưng CLB Hà Nội có bề dày, cầu thủ tốt và thi đấu cùng nhau rất nhiều năm nên sẽ hoà nhập và hiểu triết lý một cách nhanh nhất. Cầu thủ chất lượng sẽ bù đắp được thời gian. Bên cạnh đó, CLB Hải Phòng sẽ chơi một trận bóng cống hiến cho khán giả. Đầu năm, chúng tôi muốn gặp may mắn bằng chức vô địch để mở đầu một mùa giải khởi sắc".

Trong khi đó, HLV Bozidar Bandovic (CLB Hà Nội) nhận định: "Ông Nghiêm từng là HLV trưởng nên hiểu rất rõ đội Hà Nội. Công việc của tôi là học hỏi, phân tích chiến thuật của ông Nghiêm, xây dựng lối chơi để thi đấu với CLB Hải Phòng. Chúng tôi gặp khó khăn khi có nhiều cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Có thể, chúng tôi sẽ có đầy đủ toàn bộ thành viên vào 10 ngày cuối trước khi trận đấu diễn ra. Chức vô địch Siêu cúp quốc gia rất quan trọng. Tôi tin rằng đây sẽ là trận đấu hay và CLB Hà Nội sẽ thi đấu tốt để giành chiến thắng trước đội Hải Phòng".

Ông Hoàn 'pháo' đưa ra đề nghị bất ngờ về trận Siêu cúp quốc gia - ảnh 4

HLV Bandovic cùng các cầu thủ của CLB Hà Nội tập luyện từ mồng 2 tết

CLB HÀ NỘI

Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11 mét để xác định đội đoạt Siêu cúp quốc gia mà không đá hiệp phụ. Đội vô địch được nhận cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng. Theo đó, đội đoạt Siêu cúp quốc gia 2022 được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận tranh Siêu cúp quốc gia được 10 triệu đồng.

Xem thêm: lmth.5664451tsop-aig-couq-puc-ueis-nart-ev-ogn-tab-ihgn-ed-ar-aud-oahp-naoh-gno/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Báo Thanh Niên

“Ông Hoàn 'pháo' đưa ra đề nghị bất ngờ về trận Siêu cúp quốc gia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools