vĐồng tin tức tài chính 365

Ủy ban Hạ viện Mỹ lên kế hoạch bỏ phiếu cấm TikTok

2023-01-28 09:05

Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ ngày 27-1 cho biết đang lên kế hoạch tổ chức bỏ phiếu về Dự luật ngăn chặn sử dụng nền tảng TikTok tại Mỹ vào tháng tới, theo hãng tin Reuters.

Chủ tịch Ủy ban - ông Michael McCaul cho biết kế hoạch nhằm cung cấp cho Nhà Trắng công cụ pháp lý để cấm TikTok trước những lo ngại về an ninh quốc gia mà mạng xã hội này đem lại.

“Chúng tôi lo ngại rằng ứng dụng này cung cấp cho chính phủ Trung Quốc một ‘cửa sau’ vào điện thoại của chúng tôi” - ông McCaul nói với hãng tin Bloomberg.

Ủy ban Hạ viện Mỹ lên kế hoạch bỏ phiếu cấm TikTok  ảnh 1

Logo ứng dụng TikTok. Ảnh: REUTERS

Đến nay, TikTok đã có hơn 100 triệu người dùng ở Mỹ. Công ty công nghệ ByteDance - công ty mẹ của TikTok nhiều lần đảm bảo với chính phủ Mỹ rằng không ai có thể truy cập dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ qua Tiktok hay tác động đến nội dung hiển thị trên nền tảng.

Ngày 27-1, TikTok kêu gọi “toàn bộ lệnh cấm với TikTok cần có cách tiếp cận chậm rãi với an ninh quốc gia”.

Năm 2020, Ủy ban Đầu tư nước ngoài của Mỹ (CFIUS) đã yêu cầu công ty ByteDance thoái vốn khỏi TikTok vì lo ngại rằng dữ liệu người dùng Mỹ có thể được chuyển cho chính phủ Trung Quốc.

CFIUS và TikTok đã đàm phán từ năm 2021 nhằm đạt được thỏa thuận an ninh quốc gia để bảo vệ dữ liệu của người dùng tại Mỹ.

TikTok cho biết họ có “gói biện pháp toàn diện và sự giám sát độc lập để đảm bảo rằng không có lối vào nào xâm nhập TikTok để thao túng nền tảng” và đã đầu tư khoảng 1,5 tỉ USD cho nỗ lực này.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre từ chối bình luận về kế hoạch bỏ phiếu. Bà nói: “Dự luật đang được CFIUS xem xét nên tôi sẽ không bàn về nó”.

Tháng 12-2022, ông Biden đã ký luật cấm quan chức chính phủ sử dụng hoặc tải xuống TikTok trên các thiết bị của nhà nước. Hơn 25 bang của Mỹ cũng áp dụng lệnh cấm tương tự.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.436717tsop-kotkit-mac-ueihp-ob-hcaoh-ek-nel-ym-neiv-ah-nab-yu/nv.olp

“Ủy ban Hạ viện Mỹ lên kế hoạch bỏ phiếu cấm TikTok”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools