vĐồng tin tức tài chính 365

Quán ăn bán 300 tô mỗi ngày sau Tết

2023-01-28 11:27

Chỉ nghỉ bán đúng ngày mùng 1 Tết, bà Minh (quận Phú Nhuận - TP Hồ Chí Minh) mở bán suốt từ mùng 2 Tết đến nay. "Buôn may bán đắt", những ngày này, bà Minh có thể bán lên đến hơn 300 tô mỗi ngày, gấp đôi so với ngày thường.

"Ra Tết, mình thấy ổn, đỡ hơn so với hồi trong năm nhiều. Những ngày Tết này, hàng quán chưa có mở nhiều. Người dân ăn thức ăn ở nhà cũng ngán thành ra người ta ra ngoài kiếm. Chất lượng quán mình cũng có nên người ta đổ dồn về mình", bà Nguyễn Thị Minh cho biết.

Trong khi đó, không mở cửa xuyên tết, một cửa hàng bánh bao tại quận Phú Nhuận lại chọn khai trương vào ngày mùng 6 Tết. Phần vì dự báo sức mua có thể giảm, phần vì cửa hàng thiếu người trực và làm trong những ngày này.

"Do bánh bao phải lấy trong nhà máy, lượng công nhân không đủ để sản xuất, nguyên vật liệu cũng khó hơn nên mình tạm dừng bán trong dịp Tết. Lượng hàng ngày hôm nay bán chậm hơn do lượng người đi làm còn ít nên bán chậm hơn ngày thường", ông Trình Chí Phong - Cửa hàng Mini Bao (quận Phú Nhuận - TP. Hồ Chí Minh) cho biết.

Theo bà Trần Minh Ngọc - Giám đốc Chuyên trang Việc làm tốt, lĩnh vực ăn uống, nhà hàng khách sạn… sẽ vẫn có nhu cầu tuyển dụng gia tăng và sẽ tăng nhiều qua Tết. Có thể nhu cầu tuyển của giai đoạn này đột biến nhân 3, nhân 4 lần. Nhưng nhận định chung là nhu cầu tuyển dụng sau Tết năm nay sẽ không mạnh như các năm trước.

Dịp Tết luôn là thời điểm ngành F&B dịch vụ tăng mạnh doanh thu khi bùng nổ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng may mắn tìm được đủ nhân sự, sắp xếp để kinh doanh để tận dụng được dịp cao điểm này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59241350182103202-tet-uas-yagn-iom-ot-003-nab-na-nauq/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quán ăn bán 300 tô mỗi ngày sau Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools