vĐồng tin tức tài chính 365

Cận ngày vía Thần Tài: Giá vàng giảm mạnh, vắng khách mua

2023-01-30 16:15

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 30/1 (mùng 9), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mốc 67,2 – 68,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 400.000 đồng/lượng ở phiên giao dịch sáng ngày 28/1. Sau đó không lâu, giá vàng SJC tiếp tục điều chỉnh giảm thêm 2 lần, mỗi lần giảm 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, hiện đang niêm yết ở mốc 66,8 – 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng thời điểm, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mốc 67,5– 68,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá so với cuối phiên giao dịch ngày 28/1. Sau đó không lâu, giá vàng tại đây cũng được điều chỉnh giảm 2 lần, tổng mức giảm là 700.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, hiện đang niêm yết mốc 66,8 – 67,8 triệu đồng/lượng.

Tập Đoàn DOJI cũng được điều chỉnh giảm theo giá thị trường. Trong buổi sáng ngày 30/1, giá vàng SJC còn niêm yết mốc 67 – 68,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) nhưng sau đó không lâu giá vàng điều chỉnh giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Do giá vàng giảm, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày đầu tuần, là ngày làm việc đầu tiên của nhiều doanh nghiệp, cửa hàng nên khách mua vàng tại các cửa hàng khá vắng so với cùng kỳ năm 2022. 

Tại cửa hàng PNJ trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TPHCM), đang có vài khách hàng tìm mua các sản phẩm thần tài.
Tại cửa hàng PNJ trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TPHCM), một số khách hàng đang tìm mua các sản phẩm Thần Tài.
Chị Nguyễn Thị Lan (quận Bình Thạnh, TPHCM) cho biết, mua vàng ngày Vía Thần tài là thông lệ hàng năm của gia đình. Chị không mua nhiều mà chỉ sắm khoảng vài chỉ để dành.
Chị Nguyễn Thị Lan (quận Bình Thạnh, TPHCM) cho biết, mua vàng ngày vía Thần Tài là thông lệ hàng năm của gia đình. Chị không mua nhiều mà chỉ mua khoảng vài chỉ với mong muốn cầu may đầu năm. Thay vì thanh toán bằng tiền mặt, không ít khách hàng chọn hình thức thanh toán bằng cách quét mã QR. 
Còn chị Nguyễn Thị Ý Nhi (quận Bình Tân, TPHCM) thì chọn mua vàng vào ngày Mùng 9 thay vì Mùng 10 để tránh khách đông, có thể chọn được nhiều sản phẩm đẹp như mong muốn.
Còn chị Nguyễn Thị Ý Nhi (quận Bình Tân, TPHCM) thì chọn mua vàng vào ngày mùng 9 thay vì mùng 10 để tránh khách đông để có thể chọn được nhiều sản phẩm đẹp như mong muốn. Chị cũng chọn mua trực tiếp để xem rõ sản phẩm thay vì mua online. 
Nhiều bạn trẻ cũng chọn lì xì đầu năm mới cho người mình yêu bằng các sản phẩm trang sức, sét vàng Tài Lộc (bộ 3 miếng vàng, 6 miếng vàng và 12 miếng vàng, mỗi miếng đều mang ý nghĩa, lời chúc đặc biệt)
Nhiều bạn trẻ cũng chọn lì xì đầu năm mới cho người mình yêu bằng các sản phẩm trang sức. Anh Nguyễn Tấn Tài (ngụ quận 1, TPHCM) cho biết, ngoài chọn vàng trang sức, anh còn chọn các sét vàng Tài Lộc (bộ 3 miếng vàng, 6 miếng vàng và 12 miếng vàng) vì trên mỗi miếng đều mang ý nghĩa, lời chúc đặc biệt tranh đính đá mạng vàng. 
Ông Thông – năm nay công ty có thêm những sản phẩm mới, bao bì mới, có nhiều thông điệp mang ý nghĩa cầu may mắn, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm may mắn đầu xuân. Điều đặc biệt là những sản phẩm này sẽ bảo toàn được giá trị nếu khách đầu tư muốn chuyển đổi thành tài chính, giúp khách hàng an tâm trong việc gìn giữ tài sản. Với năm 2023, một năm có nhiều khó khăn, chưa hình dung ra được về vấn đề tài chính nên công ty thiết kế nhiều sản phẩm nhiều khung giá, hợp ngân sách, đảm bảo giá trị cho khách hàng xuyên suốt cả năm để nhiều phân khúc khách hàng có thể tiếp cận được.
Ông Lê Trí Thông – CEO PNJ - cho biết, năm nay công ty có thêm những sản phẩm mới, bao bì mới, có nhiều thông điệp mang ý nghĩa cầu may mắn, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm may mắn đầu xuân. Điều đặc biệt là những sản phẩm này sẽ bảo toàn được giá trị nếu khách đầu tư muốn chuyển đổi thành tài chính, giúp khách hàng an tâm trong việc gìn giữ tài sản. Kinh tế năm 2023 có nhiều khó khăn, chưa hình dung ra được những biến động về tài chính nên công ty thiết kế nhiều sản phẩm nhiều khung giá, hợp ngân sách, đảm bảo giá trị cho khách hàng xuyên suốt cả năm để nhiều phân khúc khách hàng có thể tiếp cận được. 
Năm nay, hệ thống PNJ sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 23 giờ khuya để phục vụ nhu cầu của khách. Hệ thống còn cho phép khách trả góp với lãi suất 0%.
Năm nay, hệ thống PNJ sẽ mở cửa từ 6g sáng đến 23g khuya để phục vụ nhu cầu của khách. Hệ thống còn cho phép khách trả góp với lãi suất 0%, sẽ được giảm đến 790.000 đồng nếu khách mua bằng hình thức online. 
Ghi nhận lúc 10 giờ sáng ngày 30/1, lượng khách đến cửa hàng SJC tại Nguyễn Thị Minh Khai vắng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Số thứ tự khách giao dịch bán vàng chỉ có 16 khách, còn số thứ tự khách mua vàng là 55 khách.
Ghi nhận lúc 10g sáng ngày 30/1, lượng khách đến cửa hàng SJC tại Nguyễn Thị Minh Khai vắng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Số thứ tự khách giao dịch bán vàng chỉ có 16 khách, còn số thứ tự khách mua vàng là 55 khách. 
Đa phần khách đều mua một chỉ hoặc hai chỉ để lấy lộc đầu năm. Vẫn chưa ghi nhận được khách mua cả trăm cây vàng giống thời điểm ngày Vía Thần tài năm 2022.
Đa phần khách đều mua 1 chỉ hoặc 2 chỉ để lấy lộc đầu năm. Vẫn chưa ghi nhận được khách mua cả trăm cây vàng giống thời điểm ngày vía Thần Tài năm 2022. 
Lý giải lượng khách đến giao dịch vắng, theo một nhân viên tại SJC, hệ thống đã bắt đầu làm việc từ Mùng 6 Tết (ngày 27/1) và hoạt động xuyên suốt trong ngày thứ bảy và chủ nhật đến nay.  Nhiều khách đã tranh thủ mua vàng thần tài vào các ngày nay thay vì chờ đến ngày Mùng 9 hoặc Mùng 10 vì thời điểm này rơi vào ngày đầu tuần. Hơn nữa, trong năm 2022, SJC đã khai trương thêm bốn chi nhánh mới tại quận 1, quận Gò Vấp và Hóc Môn nên lượng khách không còn tập trung tại SJC Nguyễn Thị Minh Khai giống các năm trước.
Lý giải lượng khách đến giao dịch vắng, theo một nhân viên tại SJC, hệ thống đã bắt đầu làm việc từ mùng 6 tết (ngày 27/1) và hoạt động xuyên suốt trong ngày thứ Bảy và Chủ nhật đến nay. Nhiều khách đã tranh thủ mua vàng Thần Tài vào các ngày nay thay vì chờ đến ngày mùng 9 hoặc mùng 10 vì thời điểm này rơi vào ngày đầu tuần. Hơn nữa, trong năm 2022, SJC đã khai trương thêm bốn chi nhánh mới tại quận 1, quận Gò Vấp và Hóc Môn nên lượng khách mua rải rác tại nhiều chi nhánh, không còn tập trung tại SJC Nguyễn Thị Minh Khai giống các năm trước.
Hiện tại, vàng miếng SJC loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ đã tạm hết hàng. Theo nhân viên tại đây thì trong ngày mở cửa đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi giá vàng tăng thì nhiều người đã đến mua vàng miếng nên làm cho dòng sản phẩm này hết hàng từ hôm đó đến nay. Theo như thông báo thì Mùng 10 sẽ có sản phẩm vàng miếng loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ trở lại - một nhân viên nói với chúng tôi.
Hiện tại, vàng miếng SJC loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ đã tạm hết hàng. Theo nhân viên tại đây thì trong ngày mở cửa đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán hôm mùng 6, khi giá vàng bất ngờ tăng thì nhiều người đã đến mua vàng miếng nên làm cho dòng sản phẩm này hết hàng đến nay. "Theo như thông báo thì mùng 10 (ngày 31/1) sẽ có sản phẩm vàng miếng loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ trở lại" - một nhân viên nói với chúng tôi. 
Không tìm mua được vàng miếng SJC, nhiều người đành phải chọn vàng nhẫn, vàng tài lộc hoặc vàng có hình mèo.
Không tìm mua được vàng miếng SJC, nhiều người đành phải chọn vàng có hình mèo. 
Nhưng phần đông là khách vẫn chọn các sản phẩm vàng nhẫn, vàng tài lộc có giá trị nhỏ hơn.
Nhưng phần đông là khách vẫn chọn các sản phẩm vàng nhẫn, vàng tài lộc có giá trị nhỏ hơn. 

Minh An - Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.0004841a-aum-hcahk-gnav-hnam-maig-gnav-aig-iat-naht-aiv-yagn-nac/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Cận ngày vía Thần Tài: Giá vàng giảm mạnh, vắng khách mua ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools