vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành dịch vụ Trung Quốc bùng nổ trong dịp Tết

2023-01-30 16:19

Theo số liệu do Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố, trong 7 ngày nghỉ Tết, số lượt chuyến đi nội địa tại nước này đạt khoảng 308 triệu lượt, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu du lịch nội địa đạt 55,5 tỷ USD tăng 30%, trong khi hoạt động du lịch nước ngoài cũng diễn ra rất sôi động.

Ông Li Dong - Giám đốc quan hệ công chúng chi nhánh phía Nam, Tập đoàn Trip.com cho biết: "Thị trường du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay đã có kết quả rất ấn tượng. Trên nền tảng của chúng tôi, số đơn đặt hàng du lịch trong và ngoài nước trong giai đoạn này đã đạt mức cao nhất 3 năm qua".

Bên cạnh du lịch, thị trường điện ảnh cũng bùng nổ mạnh mẽ. Đã có tổng cộng 129 triệu lượt người tới các rạp chiếu phim trong dịp Tết, mang lại doanh thu phòng vé khoảng 1 tỷ USD. Tổng doanh thu phòng vé tại Trung Quốc đại lục trong cả tháng 1 cũng tăng mạnh, đạt mức cao nhất trên thị trường toàn cầu.

"Thị trường điện ảnh đã có khởi đầu năm mới rất thuận lợi. Chúng tôi kỳ vọng năm 2023 sẽ là một năm bùng nổ với toàn ngành công nghiệp điện ảnh", bà Dong Wenxin - Giám đốc rạp chiếu phim tại tỉnh Sơn Đông cho hay.

Ngành dịch vụ Trung Quốc bùng nổ trong dịp Tết - Ảnh 1.

Các thực khách đang dùng bữa tại một nhà hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Theo các dữ liệu từ cơ quan thuế Trung Quốc, doanh thu bán hàng liên quan đến tiêu dùng trong kỳ nghỉ Tết đã tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng như lương thực thực phẩm, quần áo, đồ trang sức và ô tô hay doanh số bán hàng trực tuyến đều đạt mức tăng doanh thu ấn tượng.

Ông Dong Chao - Chuyên gia Học viện Hợp tác Kinh tế và Thương mại Quốc tế Trung Quốc nói: "Dữ liệu cho thấy xu hướng tăng trưởng là khá lạc quan. Mức tiêu dùng mạnh mẽ trong dịp Tết Nguyên đán sẽ là khởi đầu tốt cho sự phục hồi và mở rộng tiêu dùng trong cả năm 2023. Tôi kỳ vọng tiêu dùng truyền thống sẽ quay trở lại đà phát triển ổn định, trong khi các hình thức tiêu dùng kiểu mới, tiêu dùng trung và cao cấp sẽ tăng tốc nhanh hơn trong thời gian tới".

Chính phủ nước Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy tiêu dùng như động lực chính của nền kinh tế giữa bối cảnh nhu cầu toàn cầu hạ nhiệt. Theo các chuyên gia, việc khai thác hiệu quả tiềm năng khổng lồ của thị trường 1,4 tỷ dân sẽ là yếu tố quan trọng để kinh tế Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ trong năm nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.67265205103103202-tet-pid-gnort-on-gnub-couq-gnurt-uv-hcid-hnagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành dịch vụ Trung Quốc bùng nổ trong dịp Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools