Doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota đã tăng mạnh, bao gồm đơn vị xe tải Hino Motors và nhà sản xuất ô tô nhỏ Daihatsu. Cụ thể, doanh số bán hàng ở nước ngoài đã lập kỷ lục 8,6 triệu xe, giúp bù đắp mức giảm 9,6% tại thị trường quê nhà tại Nhật Bản khi ghi nhận doanh số giảm xuống còn 1,9 triệu xe.
Tập đoàn Volkswagen ghi nhận vị trí số 2 khi báo cáo doanh số bán hàng đạt 8,3 triệu xe. Tuy nhiên, theo tập đoàn này, đây là năm có doanh số thấp nhất trong hơn một thập kỷ, do các đợt phong tỏa do COVID-19 ở Trung Quốc và chiến sự ở Ukraine đã làm đảo lộn chuỗi cung ứng.
Mặc dù vẫn còn một số hạn chế về nguồn cung liên quan đến chip đối với Toyota, nhưng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, nhu cầu mạnh mẽ ở châu Á và việc tăng năng lực sản xuất, cũng như tối ưu hóa ở châu Á và Bắc Mỹ đã giúp hãng tăng sản lượng toàn cầu thêm 5% vào năm 2022.
Toyota vào tháng 11/2022 đã điều chỉnh dự báo sản xuất cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2023, từ 9,7 triệu xe xuống còn 9,2 triệu xe.