vĐồng tin tức tài chính 365

Người giàu nhất châu Á mất 36 tỷ USD trong một tháng

2023-01-31 11:27

Theo CNBC, cổ phiếu của hầu hết các công ty thuộc Tập đoàn Adani tiếp tục giảm mạnh trong phiên giao dịch thứ ba liên tiếp khi công ty cố gắng bác bỏ cáo buộc thao túng cổ phiếu và "kế hoạch gian lận kế toán" đến từ của công ty Hindenburg.

Dữ liệu của Refinitiv cho thấy giá cổ phiếu hiện của Adani Enterprises thấp hơn 25% so với thời điểm trước khi bị bán tháo. Công ty này đã tiến hành với một đợt bán cổ phần thứ cấp trị giá 2,5 tỷ USD nhưng bị lu mờ bởi một đợt bán tháo lên tới 65 tỷ USD tính đến thời điểm đóng cửa ngày hôm qua.

Người sáng lập Gautam Adani, người giàu nhất châu Á và từng đứng thứ hai thế giới về tài sản sau Elon Musk, đã rớt khỏi top 10 người giàu nhất thế giới, xuống vị trí thứ 11 trên Bloomberg’s Billionaires Index, tính đến cuối ngày thứ Hai.

Người giàu nhất châu Á mất 36 tỷ USD trong một tháng - Ảnh 1.

Người sáng lập Gautam Adani, người giàu nhất châu Á và từng đứng thứ hai thế giới về tài sản sau Elon Musk, đã rớt khỏi top 10 người giàu nhất thế giới.

Giá trị tài sản ròng của ông đã giảm 36,1 tỷ USD từ đầu năm đến nay. Tài sản của tỷ phú Ấn Độ đạt đỉnh 150 tỷ USD vào ngày 20 /9/ 2022, trước khi giảm xuống còn 84,4 tỷ USD vào cuối ngày thứ Hai.

Bất chấp dấu hiệu tăng trong cổ phiếu của Adani Enterprises, cổ phiếu các công ty khác trong tập đoàn Adani vẫn tiếp tục lao dốc.

Cổ phiếu Adani Total Gas và Adani Green Energy đều giảm 20%. Cổ phiếu Adani Transmission giảm hơn 15% và cổ phiếu Adani Power mất 5%. Adani Ports và Special Economic Zone đã bị xóa sạch mức tăng trước đó và kết thúc phiên giao dịch trong tình trạng đi ngang.

Chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ giao dịch cao hơn 0,25% vào thứ Hai và dao động ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng 10 năm 2022.

Người giàu nhất châu Á mất 36 tỷ USD trong một tháng - Ảnh 2.

Adani đứng trước đợt bán tháo cổ phiếu với trị giá tổng cộng lên tới 65 tỷ USD

Cuối tuần trước, Hindenburg Research, một công ty của Mỹ vừa công bố báo cáo cho rằng, Adani Group, gian lận trong hoạt động kinh doanh. Hindenburg cáo buộc, tập đoàn này thao túng cổ phiếu và âm mưu gian lận kế toán trong suốt nhiều thập kỷ.

Phản bác lại, Tập đoàn Adani cho biết các cáo buộc của Hindenburg là một "cuộc tấn công có tính toán".

Giám đốc tài chính của tập đoàn, ông Jugeshinder Singh, khẳng định, giá trị của Adani Enterprises không đơn giản thay đổi vì sự biến động của cổ phiếu. "Thay vào đó, giá trị của nó nằm ở "khả năng ươm tạo những công ty mới", ông Jugeshinder Singh nói.

Ông nói thêm rằng, đợt chào bán công khai tiếp theo của Adani Enterprises sẽ được đăng ký đầy đủ, đồng thời gọi báo cáo của Hindenburg là "một lời nói dối" và thời điểm tung ra báo cáo là "độc hại".

Cổ phiếu Adani biến động, chứng khoán châu Á tăng giảm trái chiềuCổ phiếu Adani biến động, chứng khoán châu Á tăng giảm trái chiều

VTV.vn - Giá cổ phiếu của tập đoàn Adani không ổn định dù tập đoàn này bác bỏ những cáo buộc tham ô và gian lận.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.65970910113103202-gnaht-tom-gnort-dsu-yt-63-tam-a-uahc-tahn-uaig-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người giàu nhất châu Á mất 36 tỷ USD trong một tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools