vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp hối hả sản xuất sau Tết

2023-01-31 12:40

Theo Chỉ thị số 03 được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký duyệt, nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh sau kỳ nghỉ Tết Quý mão 2023, các doanh nghiệp sản xuất đa ngành nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chính thức "khai xuân", nhộn nhịp quay trở lại sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Cả 3 công xưởng của Công ty Xe đạp Thống Nhất đã hoạt động 100% công suất ngay sau Tết. Tiếng máy móc rộn ràng, không khí sản xuất thêm phần hối hả khi số lượng đơn đặt hàng trong quý I này của doanh nghiệp tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm trước.

"Chúng tôi đẩy mạnh bán hàng tại thị trường miền Bắc, phát triển thị trường miền Trung cũng như miền Nam nên sản lượng năm nay tăng so với năm ngoái. Kỳ vọng của công ty sản xuất sẽ tăng 40% so với năm ngoái", ông Trịnh Xuân Phường - Quản đốc Công ty Xe đạp Thống Nhất cho hay.

Doanh nghiệp hối hả sản xuất sau Tết - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp hối hả sản xuất sau Tết.

Không chỉ phục vụ nhu cầu tại thị trường nội địa, các doanh nghiệp cũng có kế hoạch đẩy mạnh sản xuất cho xuất khẩu. 

Lượng đơn hàng xuất khẩu cáp điện của Công ty TNHH Dây và Cáp điện Vạn Xuân cũng khởi sắc so với 2 năm trước. Vì vậy, doanh nghiệp đã đầu tư, nâng cấp hệ thống máy móc hiện đại để gia tăng sản lượng.

Theo Ban Quản lí các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, tính đến hết ngày 31/1, 100% các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn đã quay trở lại hoạt động sau Tết. Cùng với các tín hiệu sản xuất tích cực, các doanh nghiệp cũng chú trọng về công tác lương, thưởng để giữ chân người lao động.

Xoay xở kiếm đơn hàng, doanh nghiệp lo giữ chân người lao độngXoay xở kiếm đơn hàng, doanh nghiệp lo giữ chân người lao động

VTV.vn - Trong mùa thấp điểm những tháng đầu năm, nhiều doanh nghiệp đang đối diện với những khó khăn do thiếu đơn hàng, đặc biệt là với những doanh nghiệp dệt may, da giày.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.22150620113103202-tet-uas-taux-nas-ah-ioh-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp hối hả sản xuất sau Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools