vĐồng tin tức tài chính 365

Tây Ninh: Doanh thu du lịch dịp Tết tăng ấn tượng

2023-01-31 19:08
Tây Ninh: Doanh thu du lịch dịp Tết tăng ấn tượng - Ảnh 1.

Doanh thu du lịch dịp Tết Nguyên đán 2023 của tỉnh Tây Ninh tăng gần 90% so với năm 2022 và gần 174% so với năm 2021 - Ảnh: Công ty Sun World Bà Đen Mountain

Hội xuân núi Bà Đen 2023 tại Tây Ninh

Theo đó, từ ngày 29 đến mùng 5 âm lịch (từ 20 đến 26-1 dương lịch), lượng khách tham quan các khu, điểm du lịch tại tỉnh Tây Ninh là 621.703 người (tăng 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái và gần 170% so với năm 2021).

Trong đó, khách tham quan Khu du lịch núi Bà Đen là 456.277 người (tăng 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái và 174% so với năm 2021).

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết nhằm thu hút khách đến du xuân, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động du lịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023. 

Đồng thời, bố trí các nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch. Công tác quản lý kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch và phương tiện phục vụ khách du lịch tại các cơ sở, khu du lịch cũng được tăng cường.

Đặc biệt, vào tối mùng 4 Tết âm lịch, lễ khai mạc Hội xuân núi Bà Đen 2023 với quy mô hoành tráng đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan "nóc nhà Đông Nam Bộ". Đây là chương trình do UBND Tỉnh Tây Ninh kết hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức.

Bà Đào Thị Việt - phó giám đốc Sun World Ba Den Mountain - chia sẻ: "Chúng tôi kỳ vọng, lễ hội xuân sẽ ghi dấu ấn đầu tiên cho một năm khởi sắc của ngành du lịch Tây Ninh - một trong những điểm du lịch hàng đầu Nam Bộ, nhờ sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh đặc trưng và rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn đã và sẽ tiếp tục được ra mắt thời gian tới".

Tây Ninh: Doanh thu du lịch dịp Tết tăng ấn tượng - Ảnh 2.

Cầu vồng đơn sắc bao trùm đỉnh núi Bà Đen - Ảnh: Công ty Sun World Bà Đen Mountain

Cầu vồng "độc lạ" ở Tây Ninh

Sáng mùng 5 Tết, ngay sau đêm khai mạc lễ hội xuân núi Bà Đen, người dân tỉnh Tây Ninh hào hứng khi chứng kiến hiện tượng cầu vồng đơn sắc bao phủ đỉnh núi Bà Đen. Nhiều du khách đi du xuân cũng đã kịp chụp hình và check-in với cầu vồng "độc lạ" này.

Chị Thảo Trang (33 tuổi, ngụ TP.HCM) chia sẻ: “Tôi đã đến núi Bà Đen chiêm bái nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên được chứng kiến một khung cảnh kỳ ảo thế này. Tôi cảm thấy mình thực sự may mắn, mãn nguyện”.

Báo Tuổi Trẻ cùng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM tặng quà, khám bệnh tại Tây NinhBáo Tuổi Trẻ cùng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM tặng quà, khám bệnh tại Tây Ninh

Sáng 12-1, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM, Hội Đông y TP.HCM và Trung tâm Công tác xã hội TP.HCM tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người khó khăn, học sinh nghèo ở Tây Ninh.

Xem thêm: mth.68673534113103202-gnout-na-gnat-tet-pid-hcil-ud-uht-hnaod-hnin-yat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tây Ninh: Doanh thu du lịch dịp Tết tăng ấn tượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools