vĐồng tin tức tài chính 365

Trốn thuế khi mua bán nhà có thể bị xử lý hình sự

2020-01-29 07:45

Chi Cục thuế quận 10, TP.HCM đã chuyển hồ sơ sang Công an quận này để điều tra hành vi có dấu hiệu trốn thuế của một số cá nhân chuyển nhượng căn hộ Hado Centrosa Garden.

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Cơ quan điều tra Công an quận 10 cho hay, cơ quan này mới tiếp nhận các kiến nghị kèm hồ sơ của Chi cục Thuế quận này để xác minh, xử lý hành vi có dấu hiệu trốn thuế của một số cá nhân chuyển nhượng (lần 2) căn hộ Hado Centrosa Garden nhưng giá khai trong hợp đồng công chứng quá thấp. 

Theo đó, hồ sơ gồm có chứng từ thể hiện nhà đầu tư thanh toán mua căn hộ từ chủ đầu tư (gần 5 tỷ đồng) và hợp đồng công chứng bán lại căn hộ ghi giá chỉ 1 tỷ đồng.

Theo Tiền Phong, trước đó, Chi Cục thuế quận 10 tiếp nhận hồ sơ mua bán căn hộ thuộc tầng 29, toà tháp Jasmine 1, khu cao tầng thuộc dự án HaDo Centrosa Garden (tại số 118, đường 3/2, quận 10, TP. HCM) được lập tại Phòng Công chứng Mai Việt Cường.

Quá trình xem xét Hợp đồng giao dịch thấy có dấu hiệu trốn thuế do hai bên đều khai giá chuyển nhượng thấp hơn giá mà chủ đầu tư dự án bán ra năm 2017 là hơn 4,8 tỷ đồng và giá thực tế thời điểm hiện nay.

Luật sư Nguyễn Huy Việt (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, theo quy định điều 200 Bộ luật hình sự 2015 và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự thì cá nhân có các hành vi nhằm trốn thuế với số tiền từ 100 triệu đồng đến dưới 300 triệu đồng, hoặc dưới 100 triệu đồng nhưng đã từng bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trốn thuế hoặc từng bị kết án về tội này… thì bị phạt tiền từ 100 triệu – 500 triệu đồng hoặc bị kết án từ 3 tháng đến 1 năm tù.

Cá nhân trốn thuế mức cao nhất có thể bị phạt tiền đến 4,5 tỷ đồng hoặc phạt tù đến 7 năm. Nếu cá nhân vi phạm trốn thuế lần đầu với số tiền chưa đến 100 triệu đồng thì bị xử phạt hành chính.

The post Trốn thuế khi mua bán nhà có thể bị xử lý hình sự appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.us-hnih-yl-ux-ib-eht-oc-ahn-nab-aum-ihk-euht-nort/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Trốn thuế khi mua bán nhà có thể bị xử lý hình sự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools