Đi dọc quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Nam, không khó để bắt gặp những trụ bảng quảng cáo tiêu điều, trơ khung sắt giữa đồng ruộng.
Thuận lợi tiếp cận với người đi đường, vị trí bảng lớn với diện tích hàng chục mét vuông giúp các thương hiệu dễ truyền tải thông điệp, nhiều năm qua hình thức quảng cáo này trở thành cầu nối để nhiều thương hiệu lớn trong nước tiếp cận với khách hàng tỉnh Quảng Nam.
Tuy nhiên theo ghi nhận, nhiều vị trí trụ bảng tại huyện Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình hiện trơ trọi khung sắt. Chỉ lác đác thương hiệu thuê đặt quảng bá, nhiều trụ bỏ không, khung sắt gỉ sét...
Đại diện thương hiệu Công ty cổ phần Tập đoàn Bizman, một trong những chủ sở hữu trụ bảng quảng cáo ngoài trời khắp cả nước, cho biết đơn vị vẫn còn nhiều vị trí đẹp ở tỉnh Quảng Nam giúp các thương hiệu tiếp cận người dân đi lại trên đường quốc lộ.
Tuy nhiên, thời gian qua tình hình kinh tế khó khăn nên nhu cầu của khách quảng cáo giảm đáng kể. Hiện Bizman vẫn tiếp tục kêu gọi cho thuê, hợp tác.
Trong khi đó, một chủ doanh nghiệp có hơn 20 trụ bảng quảng cáo lớn ven quốc lộ dọc miền Trung cho biết trong năm qua chỉ khai thác được các thương hiệu, doanh nghiệp nhà nước.
Theo vị này, trước đây nhiều thương hiệu như phân bón, đồ tiêu dùng, nội thất gia dụng rất chuộng những vị trí quảng cáo này vì tuyến đường có mật độ lưu thông cao, mỗi ngày tiếp cận không dưới 200.000 lượt người qua lại.
"Trước hầu như không có thời gian nào các trụ bảng bỏ không như hiện nay. Còn chừ tình hình kinh tế khó khăn, nhiều nhãn hàng phải thắt chặt hầu bao và đổi cách tiếp cận nên việc khai thác quảng cáo ngoài trời gặp khó" - vị này nói.
Hiện nay tại TP.HCM, hàng loạt bảng quảng cáo đang ở tình trạng trơ khung, hoen gỉ hoặc có bạt bao bọc nhưng đã mục nát, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và an toàn giao thông.