vĐồng tin tức tài chính 365

Người tiêu dùng săn hàng giảm giá

2024-01-01 19:20

Những ngày cuối năm, nhiều thương hiệu thời trang treo bảng giám giá sâu đến 70%, các siêu thị và cửa hàng tiện lợi cũng tung nhiều chương trình khuyến mãi giảm sản phẩm thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu. Tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi, thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đang thay đổi, khách chỉ chuộng các mặt hàng thật cần thiết, mặt hàng thời trang xu hướng nhanh, giá rẻ hơn là các mặt hàng cao cấp. Với mặt hàng thực phẩm thì chỉ chọn sản phẩm thiết yếu, có xu hướng chờ đến cuối ngày để mua thực phẩm giá sâu tới 50%.

Các chuyên gia kinh tế dự đoán, tình hình tài chính kinh tế những tháng cuối năm và cho dịp Tết 2024 có vẻ lạc quan hơn, thế nhưng dấu hiệu của việc nới lỏng chi tiêu vẫn chưa thật sự rõ rệt. Theo báo cáo mới đây của Kantar Việt Nam, người tiêu dùng có thể sẽ không cắt chi tiêu cho những mặt hàng thiết yếu và quà tặng và dịp Tết, tuy nhiên họ sẽ có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm ở phân khúc thấp hơn hoặc nhiều khuyến mãi hơn. 

Thương hiệu thời trang Owen giảm giá sâu 50% nhưng khách mua tại cửa hàng khá vắng.
Cửa hàng thời trang Owen trong Aeonmall Bình Tân giảm giá 50% nhưng khách tại cửa hàng khá vắng. Nhân viên tại đây cho biết, đây là thương hiệu chỉ dành cho nam giới, trong khi đó đây là đối tượng có xu hướng ít mua sắm quần áo hơn nữ giới. 
Thương hiệu Adidas cũng giảm giá 50% nhưng khác mua cũng không đông
Thương hiệu Adidas cũng giảm giá  từ 30-50% nhưng khác mua cũng không đông. Do sản phẩm giảm giá 50% thì đa phần là mẫu cũ, còn hàng giảm giá từ 25-30% thì giá cũng còn khá cao.

 

Cửa hàng Crocs cũng giảm giá sâu
Cửa hàng Crocs cũng giảm giá 50%, khi mua sản phẩm thứ hai được giảm thêm 10%, còn mua sản phẩm thứ ba được giảm thêm 15%. Cửa hàng này đông khách hơn vì có nhiều chủng loại dành cho nam, nữ, người già, trẻ em... Hơn nữa đây là loại dép có độ bền rất cao, mang êm chân, đi mưa thoải mái nên người dùng khá ưa chuộng. 
Thương hiệu túi xách, phụ kiện Pucini cũng giảm giá sâu tới 70%, các mẫu tại đây không phải là mẫu cũ nên cũng khá thu hút chị xem tham quan mua sắm.
Thương hiệu túi xách, giày dép, phụ kiện thời trang Pucini cũng giảm giá tới 70%, các mẫu được giảm giá tại đây không phải là mẫu cũ nên cũng khá thu hút chị em tham quan mua sắm.
Cửa hàng Marc cũng đông khách vì được giảm giá 50%
Cửa hàng Marc đang giảm giá từ 15 - 50%, đây là thương hiệu có đủ phân khúc từ bình dân đến tầm trung (195.000 - 750.000 đồng/sản phẩm). Theo ghi nhận của chúng tôi thì khách vẫn chọn sản phẩm giảm giá sâu 50% để tiết kiệm chi phí. 
Trong khi đó, tại một số cửa hàng thời trang nhanh, cập nhật theo xu hướng, có giá không quá cao nhưng mẫu mã mới, giá chỉ giảm 20% nhưng vẫn thu hút khá đông chị em lựa chọn.
Trong khi đó, tại một số cửa hàng thời trang nhanh, cập nhật theo xu hướng thời trang giới rẻ, có giá không quá cao.... dù chỉ giảm 30% nhưng vẫn thu hút khá đông chị em lựa chọn.
Đặc biệt tại các khu vực bán sản phẩm thời trang giá rẻ,
Trong khi các cửa hàng thời trang khá vắng khách thì tại các khu vực tổ chức sự kiện bán sản phẩm giá rẻ, tri ân khách hàng cuối năm trong Aeonmall luôn đông nghịt khách. Trong ảnh là một khu sự kiện của thương hiệu Routine, tại đây có nhiều chương trình tri ân khách như mua một tặng một, sản phẩm 79.000 đồng... 
Nhiều sản phẩm có giá rất rẻ
Nhiều sản phẩm quần áo nam nữ có giá rất rẻ chỉ từ 39.000 đồng nên khá thu hút khách đến mua.
Không chỉ sản phẩm thời trang mà ngay cả khi mua thực phẩm, khách cũng có xu hướng lựa chọn loại thực phẩm có giảm giá sâu. Trong ảnh là một khách hàng đang chọn mua sản phẩm cá hồi cá lát đã được dán mã giảm giá 20%
Không chỉ sản phẩm thời trang mà ngay cả khi mua thực phẩm, khách cũng có xu hướng lựa chọn loại thực phẩm có giảm giá sâu. Trong ảnh là một khách hàng đang chọn mua sản phẩm, thịt heo, cá hồi đã được dán mã giảm giá 20%. 

 

 
Trong tối ngày 30/12, ghi nhận tại Aeonmall, dù đã gần 22g nhưng lượng khách tại các quầy thực phẩm chế biến sẵn vẫn rất đông vì đây là thời điểm siêu thị bắt đầu dán nhãn khuyến mãi giảm giá từ 20-50%.
Các chuyên gia kinh tế dự đoán, tình hình tài chính kinh tế những tháng cuối năm và cho dịp Tết 2024 có vẻ lạc quan hơn, thế nhưng dấu hiệu của việc nới lỏng chi tiêu vẫn chưa thật sự rõ rệt.
Khách đang phân vân lựa chọn các combo thực phẩm được thiết kế sẵn. 
Có khách hàng lựa chọn mua thực phẩm giảm giá để dành cho ngày hôm sau sử dụng, có khách hàng thì chọn ăn tại chỗ. Theo báo cáo mới đây của Kantar Việt Nam, người tiêu dùng có thể sẽ không cắt chi tiêu cho những mặt hàng thiết yếu và quà tặng dịp Tết, tuy nhiên, họ sẽ có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm ở phân khúc thấp hơn hoặc nhiều khuyến mãi hơn.
Có khách hàng lựa chọn mua thực phẩm giảm giá để dành cho ngày hôm sau sử dụng, có khách hàng thì chọn ăn tại chỗ nên khu vực tự phục vụ tại các siêu thị luôn trong tình trạng đông đúc. 
Trong khi tại khu ăn uống thực phẩm tự chọn, thực phẩm chế biến sẵn tại khu siêu thị luôn hết chỗ ngồi thì tại các khu ăn uống tại các cửa hàng khá thưa vắng hơn.
Trong khi tại khu ăn uống thực phẩm tự chọn, thực phẩm chế biến sẵn tại khu siêu thị Aeonmall luôn hết chỗ ngồi thì tại khu ăn chung của các nhà hàng khá thưa vắng dù đó là ngày cuối tuần. 
Gần đây, một số cửa hàng tiện lợi như Winmart, Bách Hóa Xanh, Co.opFood
Gần đây, một số cửa hàng tiện lợi như Winmart, Bách Hóa Xanh, Co.opFood... bắt đầu đưa các sản phẩm giảm giá ra phía trước cửa hàng để khách dễ thấy, dễ mua, tại một số nơi gian hàng được bày bán tơi khuya. Nhiều sản phẩm dầu xả, nước lau nhà đều treo bảng mua 1 tặng 1; đồ gia dụng giảm giá 50%, các loại dầu ăn thì cũng giảm từ 20.000 - 30.000 đồng/thùng 2 lít....

 

Thanh Hoa

 

 

 

Xem thêm: lmth.5209051a-aig-maig-gnah-nas-gnud-ueit-iougn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:4 | Tags:No Tag

“ Người tiêu dùng săn hàng giảm giá ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools