vĐồng tin tức tài chính 365

"Nhanh, gọn, lẹ" thợ săn báo hoa mai tóm gọn gần cả đàn lợn rừng

2024-01-02 07:23

Caspar Siebel, một sinh viên có niềm đam mê với nhiếp ảnh, đã bắt gặp cảnh tượng chỉ có một không hai trong chuyến đi đến Sanbi Sand, thuộc công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Hôm đó, hai bố con nhà Siebel là những vị khách duy nhất đang lái xe rong ruổi trên cuộc hành trình đi tìm những điều mới lạ vào buổi sáng. Bất ngờ, một con báo hoa mai đang chuẩn bị sang đường đã khiến mọi người chú ý. Báo hoa mai là loài động vật săn mồi khét tiếng ở châu Phi.

Chúng là một trong bốn loài mèo lớn thuộc chi Panthera cùng với sư tử, hổ và báo đốm Mỹ. Mặc dù có kích thước khá khiêm tốn (dài khoảng 2 m đổ lại và nặng từ 30 - 90 kg khi trưởng thành) so với các loài mèo lớn khác trong họ, nhưng báo hoa mai lại được ông trời ban tặng cho sự nhanh nhẹn và khả năng leo trèo rất giỏi.

Một con báo ở độ tuổi sung sức có thể chạy hơn 60 km/h, nhảy vọt xa hơn 6 m theo chiều ngang và nhảy cao 3 m, có thể bổ nhào xuống con mồi từ trên cành cây và nó cũng có thể ẩn mình trong một lớp ngụy trang đáng kinh ngạc.

Báo hoa mai sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng bù lại chúng leo trèo rất giỏi. Loài động vật này có thể mang vác con mồi lớn gấp đôi so với trọng lượng cơ thể rồi trèo lên cây. Đây là kỹ năng đặc biệt, hiếm có loài nào làm được.

Theo thống kê, báo hoa mai là loài có tỷ lệ săn mồi thành công cao nhất trong số các anh chị em họ nhà mèo của nó.

Con báo nhanh chóng lao qua đường với sự cảnh giác cao độ khiến mọi người đều cảm thấy vô cùng kích thích. Hướng dẫn viên du lịch còn cẩn thận chỉ mọi người đi vòng theo hướng con báo hoa mai đang hướng tới. Sau nửa tiếng theo sát, mọi người mới phát hiện ra điểm đến của con thú săn mồi là hang của đàn lợn bướu.

Con báo cẩn trọng thám thính xung quanh trước khi tạo ra một sự náo động lớn trước mặt nhóm người quan sát. Thì ra, kế hoạch của con báo là tạo tiếng động để khiến đàn lợn bướu chạy ra ngoài. Đầu tiên là lợn bố chạy ra rồi sau đó là đàn con. Tuy nhiên, con báo ranh mãnh đã đợi sẵn ở ngoài và tóm ngay lấy con lợn nhỏ đầu tiên chạy ra. Chứng kiến người anh em của mình đang trong miệng kẻ thù, con lợn thứ hai sợ đến nỗi cứng đơ cả người, mất hết sức phản kháng. Chính điều này đã khiến con báo càng mặc sức tung hoành.

Sau khi hạ gục con lợn đầu tiên, nó nhanh chóng tóm gọn lấy con thứ hai. Song, điều tồi tệ với đàn lợn bướu vẫn chưa hết. Trong hang vẫn còn một thành viên khác, đó là lợn mẹ. Có lẽ vì quá cuống nên nó đã chọn thời điểm chạy trốn không hề đúng lúc. Ngay khi nghe thấy tiếng con lợn chạy ra, con báo đã một lần nữa hạ thủ nốt thành viên cuối cùng trong gia đình.

Xem thêm: lmth.669633tsop-gnur-nol-nad-ac-nag-nog-mot-iam-aoh-oab-nas-oht-el-nog-hnahn/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“"Nhanh, gọn, lẹ" thợ săn báo hoa mai tóm gọn gần cả đàn lợn rừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools