vĐồng tin tức tài chính 365

Du lịch "không ngủ" gặp khó khi dịch vụ đi kèm ngủ sớm

2024-01-03 13:14

Sắp tới, Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam sẽ làm việc với các đối tác cung ứng dịch vụ để yêu cầu họ kéo dài thời gian phục vụ vào ban đêm để đáp ứng nhu cầu của khách đi xe buýt 2 tầng dù chi phí chạy xe buýt ban đêm cao hơn ban ngày khoảng 30%. Công ty cũng sẽ đề xuất với các sở, ban, ngành để được miễn giảm thuế, nhất là thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với các chuyến buýt đêm.

Xe buýt 2 tầng đón trả khách ở khu trung tâm TPHCM. Dịch vụ xe buýt này hoạt động 24/24 giờ nhưng không có khách sau 23g do các dịch vụ khác sớm đóng cửa
Xe buýt 2 tầng đón trả khách ở khu trung tâm TPHCM. Dịch vụ xe buýt này hoạt động 24/24 giờ nhưng không có khách sau 23g do các dịch vụ khác sớm đóng cửa

Ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour - cho hay, Vietluxtour phối hợp với UBND quận 1 giới thiệu tour du lịch “Quận 1 - sắc màu đêm” có lịch trình từ 18 - 22g, nhưng sau một thời gian triển khai, công ty nhận thấy, chương trình tour chỉ phù hợp với khách quốc tế. Sau 22g, khi tour tham quan kết thúc, du khách chỉ có thể đến phố Bùi Viện - nơi có các dịch vụ xuyên đêm. 

Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - khẳng định, sở hoàn toàn ủng hộ các đề xuất phát triển du lịch gắn với kinh tế đêm. Trong năm 2024, sở sẽ kết nối các doanh nghiệp, đơn vị để đa dạng hóa các dịch vụ. Chẳng hạn, sở đang kết nối các đơn vị mapping (cung cấp nghệ thuật trình chiếu ánh sáng, đồ họa) với Bưu điện TPHCM để tận dụng không gian, kiến trúc bên trong bưu điện, phát triển thêm sản phẩm du lịch đêm của quận 1. Sở cũng đang có kế hoạch kết hợp với các đơn vị tổ chức trình diễn áo dài đêm tại các bảo tàng có kiến trúc đẹp của TPHCM. 

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.1719051a-mos-ugn-mek-id-uv-hcid-ihk-ohk-pag-ugn-gnohk-hcil-ud/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Du lịch "không ngủ" gặp khó khi dịch vụ đi kèm ngủ sớm ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools